Thứ tư, 25/05/2022, 15:40 PM

Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh tiêu thụ nông sản vào vụ

(CL&CS) - Với lợi thế về mạng lưới vận chuyển rộng khắp, nông sản bán trên sàn thương mại điện tử đều được bảo đảm nguồn gốc, đóng hộp đúng quy và vận chuyển đến tay khách hàng.

Thông qua việc tổ chức, kết nối từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), các sàn thương mại điện tử lớn như Postmart.vn, Voso.vn và Sendo đã sớm triển khai kế hoạch đào tạo, hướng dẫn các hộ dân tỉnh Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên đưa các sản phẩm của địa phương lên sàn thương mại điện tử.

nong-san-Viet-nam

Hình minh họa

Tiếp nối những thành công từ năm 2021, đầu tháng 04, sàn thương mại điện tử Sendo.vn đã lên kế hoạch đưa vải thiều Hải Dương, Bắc Giang lên phân phối trên sàn.

Trong khuôn khổ “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh Bắc Giang” diễn ra hôm nay, 25/05, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức lễ ký kết hợp tác tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử là Sendo, Voso, Tiki, Postmart, Shopee. Sự kết nối này mở ra hy vọng về một vụ vải thiều tiếp tục “được mùa” trên các sàn thương mại điện tử như vụ vải năm 2021.

Bên cạnh đó, vào đầu tháng 06 tới, tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức sự kiện tiêu thụ bí xanh thơm Ba Bể và các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh trên sàn thương mại điện tử gắn với hoạt động trải nghiệm, quảng bá địa danh du lịch.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Khai mạc hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu tại Hà Nội

Khai mạc hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu tại Hà Nội

sự kiện🞄Chủ nhật, 03/08/2025, 15:58

(CL&CS)- Đây là Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường, UBND thành phố Hà Nội và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức.

Để người Việt ngày càng yêu hàng Việt

Để người Việt ngày càng yêu hàng Việt

sự kiện🞄Thứ tư, 30/07/2025, 16:11

(CL&CS) - Từ chỗ bị hoài nghi về chất lượng, mẫu mã đến việc ngày càng được tin dùng và tự hào lựa chọn, hàng Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên thị trường nội địa. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau 16 năm (từ năm 2009) triển khai không chỉ thay đổi nhận thức và hành vi tiêu dùng mà còn tạo động lực để doanh nghiệp trong nước nâng cao chất lượng, đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tự lực, tự cường.

NuVi sữa chua tiệt trùng phô mai vị Hokkaido Cheese – Món quà dinh dưỡng tiện lợi cho bé mỗi ngày

NuVi sữa chua tiệt trùng phô mai vị Hokkaido Cheese – Món quà dinh dưỡng tiện lợi cho bé mỗi ngày

sự kiện🞄Thứ năm, 24/07/2025, 19:55

(CL&CS)- Mùa hè này, thương hiệu NuVi chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới: sữa chua tiệt trùng phô mai vị Hokkaido Cheese, hứa hẹn sẽ làm phong phú thêm lựa chọn dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.