Thứ năm, 06/05/2021, 10:19 AM

Sản phẩm sâm Ngọc Linh giả bị tiêu huỷ

(CL&CS) - Đội Quản lý Thị trường số 2 (Cục Quản lý Thị trường tỉnh Kon Tum) đã tiêu hủy 12 kg lá và 2kg củ (23 củ) hình dáng giống sâm Ngọc Linh.

Thông tin từ Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 2 cho biết trong chiều 5/5, đơn vị đã tiến hành tiêu hủy lá và củ có hình dáng giống sâm Ngọc Linh.

Cụ thể, đơn vị đã tiến hành tiêu hủy 12 kg lá và 2kg củ (23 củ) hình dáng giống sâm Ngọc Linh Kon Tum. Để tiêu huỷ, lực lượng chức năng đã dùng xe ôtô cán qua củ, sau đó dùng xăng đốt cùng với lá tang vật bị tịch thu.

9CDC41AA-906F-426E-AAF2-89E1D4EC7A07

Trước đó, vào ngày 1/3, Đội QLTT số 2 đã phối hợp với Công an huyện Đăk Tô mật phục, vây bắt một vụ vận chuyển các loại củ giống sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Đến khoảng 4h00 sáng cùng ngày lực lượng chức năng phát hiện xe khách chạy từ các tỉnh phía Bắc vào thả 3 thùng xốp xuống đường. 3 thùng xốp này ghi "hoa phong lan Đắk Tô" nhưng không có địa chỉ người gửi, người nhận.

Kiểm tra nhanh số lượng hàng tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện có 2 kg củ và 12kg lá rất giống sâm Ngọc Linh Kon Tum. Trong số hàng trên, có 2 củ lớn (kèm lá) nặng gần 3 lạng/củ.

Theo ông Ngụy Đình Phúc, Đội trưởng Đội QLTT số 2, huyện Đăk Tô là địa bàn nóng về tình trạng mua bán sâm Ngọc Linh giả. Các đối tượng thường thu gom các loại củ như tam thất Bắc, cấy ghép rồi gửi xe khách đưa vào địa bàn huyện nhằm đội lốt sâm Ngọc Linh Kon Tum để bán cho người tiêu dùng.

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.