Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 26/01/2014, 10:50 AM

Sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng vì quá tải

- Những ngày cận Tết lại trùng hợp vào dịp cuối tuần nên lượng khách từ TP.HCM đi về các tỉnh thành trong cả nước rất đông. Tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã  xảy ra tình trạng quá tải.

Vụ ‘náo loạn’ Ga Sài Gòn: Khách được đổi vé

Bộ GTVT ‘thổi còi’ việc bán vé của Vietnam Airlines
Có vé không đi được, hành khách náo loạn ga Sài Gòn
Qua đêm ở bến xe, giành giật mua vé Tết
Vật vã chờ mua vé xe Tết
Chen nhau tới ngất xỉu vì vé xe Tết

Play

Trong ngày 25/1, hàng nghìn người đã xếp hàng chờ đợi hàng giờ tại khu vực nhà ga, quầy làm thủ tục và cả khu vực kiểm tra an ninh.

Các vị trí ghế ngồi, quán ăn trong ga đều chật kín người. Nhiều người đã phải ngồi bệt, vật vờ chờ đợi – điều hiếm khi gặp tại sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày thường.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, ngoài các cổng kiểm soát an ninh nhà ga nội địa hoạt động hết công suất, ngay cả sảnh tầng 1 của nhà ga, dòng người xếp hàng chật kín. Ngay cả cửa ưu tiên chỉ dành cho tổ bay, nhân viên và khách đặc biệt cũng được “tận dụng” cho các hành khách đến sân bay sát giờ cất cánh của các chuyến bay nội địa.

Không ít hành khách đã gặp trở ngại trong khâu làm thủ tục. Không ít người bị hủy vé vì mua phải vé ở đại lý dỏm mà không biết, hoặc vé mua sai tên….Nhiều người buộc phải mua vé mới, làm ảnh hưởng đến lịch trình của họ.

Theo đại diện sân bay Tân Sơn Nhất, những ngày cao điểm chưa phải thời gian tết sân bay đón 13.000-14.000 lượt khách, tuy nhiên tuần qua con số này đã lên hơn 21.000 lượt khách/ngày, những ngày sắp tới số lượng sẽ tăng lên 28.000-29.000 lượt/ngày.

  • Trương Khởi

 

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.