Dữ liệu cũ
Thứ tư, 14/11/2018, 07:10 AM

Ra mắt taxi hợp tác xã Hòa Bình Xanh

(NTD) - Công ty CP Tập đoàn Mai Linh cho biết, dịch vụ mới - taxi Hòa Bình Xanh của hãng sẽ hoạt động tại TP.HCM từ 15/11, sau đó sẽ triển khai trên toàn quốc.

Xe HTX Hoà Bình Xanh 1
Các xã viên HTX Hòa Bình Xanh sẽ giữ nguyên màu sơn của xe, không sơn màu xanh Mai Linh (ảnh N.M)

Taxi Hòa Bình Xanh hoạt động theo mô hình hợp tác xã. Đây là một sản phẩm mới mang thương hiệu Mai Linh. Không chỉ đa dạng hóa các sản phẩm, taxi Hòa Bình Xanh đưa mô hình HTX lên thành một tổ chức có quản lý, được kiểm soát chất lượng dịch vụ vận tải và đặt tiêu chí an toàn cho hành khách, đảm bảo các nghĩa vụ đối với nhà nước.

Theo ông Hồ Huy – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh, “taxi HTX Hòa Bình Xanh sẽ là một HTX kiểu mới, hoạt động theo Luật HTX năm 2012, thực hiện việc kết nối, tạo việc làm cho xã viên, phát huy vai trò làm chủ của xã viên và đảm bảo các nghĩa vụ thuế của nhà nước”.

Theo đó, tất cả đối tác có xe nhàn rỗi với tất cả dòng xe, không phân biệt màu sắc xe đều có thể tham gia taxi Hòa Bình Xanh (các xã viên HTX Hòa Bình Xanh sẽ giữ nguyên màu sơn của xe, không sơn màu xanh Mai Linh).

Taxi HTX Hòa Bình Xanh sẽ dùng chung app của Mai Linh Taxi cũng như sử dụng đầu số 1055 thống nhất trên toàn quốc. Trên taxi HTX Hòa Bình Xanh có số tài xe, logo Hòa Bình Xanh và số tổng đài toàn quốc 1055. Xe của HTX Hòa Bình Xanh sẽ được gắn hộp đèn taxi màu xanh trên mui.

Theo đại diện Tập đoàn Mai Linh, việc gắn logo, phân biệt rõ đây là xe kinh doanh giúp các cơ quan quản lý nhà nước dễ quản lý, mang lại lơi ích cho xã hội và người sử dụng dịch vụ.

Đặc biệt, các đối tác gia nhập HTX Hòa Bình Xanh trong thời gian đầu sẽ được miễn phí phí quản lý đến 31/12/2018; Miễn phí đào tạo, cấp chứng chỉ hành nghề và được tặng đồng phục. Sau thời điểm 31/12/2018, phí quản lý tiếp tục được ưu đãi chỉ 13,9% trong suốt thời gian hợp đồng.

Minh Hằng - Nguyễn Mến

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.