Thứ sáu, 26/04/2024, 17:52 PM

Quỹ đất khu trung tâm đã cạn, bất động sản khu Nam Hà Nội lọt vào ‘tầm ngắm’ của nhiều nhà đầu tư

Với những lợi thế phát triển công nghiệp, hạ tầng, quy hoạch, các chuyên gia đánh giá, thị trường bất động sản khu Nam Hà Nội sẽ là cực tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Thị trường bất động sản sôi động sớm hơn dự báo khiến bất động sản tại khu Đông và khu Tây bỗng trở nên sốt nóng, giá tăng cao. Trong bối cảnh đó, khu Nam Hà Nội trở thành điểm ngắm của nhà đầu tư khi hạ tầng phát triển vượt bậc trong khi giá bất động sản chưa bị đẩy lên cao.

Thường Tín vốn được mệnh danh là vùng đất trăm nghề với hàng trăm làng có nghề, trong đó 48 làng được TP. Hà Nội công nhận làng nghề truyền thống, nên nơi đây có lợi thế rất lớn để phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. 

Bởi vậy, những năm gần đây, Thường Tín xác định phải tập trung đầu tư xây dựng các cụm công nghiệp (CCN), CCN làng nghề. Nhờ đó, đến nay trên địa bàn huyện đã có 11 CCN đi vào hoạt động ổn định với tổng diện tích hơn 195ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 100%.

Không chỉ là "thủ phủ" công nghiệp của Hà Nội, trong quy hoạch thủ đô Hà Nội đến năm 2030 huyện Thường Tín sẽ lên quận và trở thành cửa ngõ của thành phố phía Nam Hà Nội. 

Image-182780598-ExtractWord-0-7789-2867-1705382106

Trong chiến lược trở thành quận cửa ngõ kết nối giữa thành phố phía Nam và trung tâm Thủ đô, hạ tầng giao thông Thường Tín thời gian qua đã có những bứt phá vượt bậc. Đi qua Thường Tín là tuyến cao tốc huyết mạch Bắc Nam Pháp Vân - Cầu Giẽ và Quốc lộ 1A. Hai tuyến đường này được xem là khớp nối quan trọng, là vòng xuyến trung chuyển Bắc Nam, kết nối phía Nam với Thủ Đô và các tỉnh phía Bắc như Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh.

Không chỉ sở hữu cao tốc, Thường Tín còn đón sân bay thứ 2 của Thủ đô sắp được xây dựng. Theo Tờ trình gửi HĐND thành phố để xem xét, thông qua Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn 2065, Cảng hàng không thứ 2 vùng Thủ đô sẽ nằm tại khu vực phía Nam của trục cao tốc Tây Bắc - Quốc lộ 5B, giữa cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ, Quốc lộ 1A, đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, đường sắt Thống nhất Bắc - Nam và trục giao thông kinh tế phía Nam.

Với những lợi thế phát triển công nghiệp, hạ tầng, quy hoạch, các chuyên gia đánh giá, thị trường bất động sản Thường Tín sẽ là cực tăng trưởng trong thời gian tới. Đặc biệt, giá nhà đất tại Thường Tín sẽ có cơ hội bứt phá khi sắp lên quận, tương tự câu chuyện tăng giá tại các thị trường bất động sản khi chuẩn bị lên quận như Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức vài năm trở lại đây.

Hiện tại, giá bất động sản tại Thường Tín vẫn được xem ở mức thấp. Điển hình như mới đây dự án mới nhất tại Thường Tín là Him Lam Thường Tín cũng chỉ neo ở ngưỡng 100 triệu đồng/m2 đối với phân khúc nhà thấp tầng, shophouse. Giá bất động sản quanh khu vực trung tâm Thường Tín vẫn tăng khá chậm dù cơn sốt nóng bất động sản Hà Nội vẫn đang rầm rộ trở lại.

Ảnh chụp Màn hình 2024-04-26 lúc 16.49.17

Theo đánh giá của giới chuyên gia, nếu như khu Tây phát triển mạnh mẽ giai đoạn 2010, khu Đông tăng tốc mạnh nhất giai đoạn 2020 thì 2030 sẽ là khu vực phía Nam với hàng loạt những quy hoạch mang tính chiến lược, tạo đột phá cho tương lai.

Xét toàn thị trường khu Nam, Thường Tín đang là vùng hiếm của Hà Nội khi giá bất động sản còn ở mức thấp. Trong thời gian tới, sẽ có sự thay đổi rõ rệt, mặt bằng giá sẽ gia tăng khi hạ tầng được đầu tư. Cùng với phát triển hạ tầng giá bất động sản ở Thường Tín sẽ "bứt tốc", tạo thế cân bằng với các khu vực khác của Hà Nội.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

'Trùm' khu công nghiệp đất Bình Dương nhận loạt 'điểm sáng' kinh doanh quý I: Doanh thu 812 tỷ, lợi nhuận tăng 60%

'Trùm' khu công nghiệp đất Bình Dương nhận loạt 'điểm sáng' kinh doanh quý I: Doanh thu 812 tỷ, lợi nhuận tăng 60%

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 00:19

Trong 3 tháng đầu năm 2024, doanh nghiệp này ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 119 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước.

'Chạy nước rút' thi công xuyên lễ, hình hài những cây cầu đi bộ nối nhà ga Metro Bến Thành - Suối Tiên đã lộ rõ

'Chạy nước rút' thi công xuyên lễ, hình hài những cây cầu đi bộ nối nhà ga Metro Bến Thành - Suối Tiên đã lộ rõ

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 00:00

Trong 9 cây cầu đi bộ nối nhà ga Metro Bến Thành, 2 cầu đã hoàn thành và 7 cầu còn lại đang được đốc thúc thi công kịp tiến độ.

Tỉnh quy mô kinh tế cao nhất miền Trung di dời 826 cơ sở sản xuất: Vấn nạn được giải quyết, người dân hưởng lợi lớn

Tỉnh quy mô kinh tế cao nhất miền Trung di dời 826 cơ sở sản xuất: Vấn nạn được giải quyết, người dân hưởng lợi lớn

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 00:00

Đến năm 2023, địa phương sẽ hoàn thành di dời 826 cơ sở sản xuất làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân quanh khu vực.