Dữ liệu cũ
Thứ hai, 30/07/2018, 11:23 AM

Quảng Nam: Tai nạn nghiêm trọng làm 13 người tử vong

(NTD) - Khoảng 2h15 phút sáng nay 30/7, tại km 950+700 trên quốc lộ 1 đoạn qua thôn Uất Lũy (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn) xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 13 người chết và 4 người bị thương.

Được biết, xe ôtô gặp tai nạn nghiêm trọng trên đang chở gia đình chú rể từ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào rước dâu tại tỉnh Bình Định.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe khách 16 chỗ mang biển số BKS75B-000.52, chở theo đoàn người đi rước dâu lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam. Đến km 950+700 thì va chạm với xe đầu kéo BKS 51D-411.21 kéo theo rơ moóc BKS 51R-215.75 lưu thông chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến phần đầu chiếc xe khách nát vụn. Những người chết và bị thương được xác định đều ngồi trên ô tô 16 chỗ. Sau vụ tai nạn, 10 người đã tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện, trong đó có cả chú rể. Tài xế xe container chỉ bị thương nhẹ. Theo quan sát tại hiện trường, chiếc ôtô gần như bị biến dạng sau tai nạn, còn xe container đâm chệch hàng rào hộ lang một đoạn dài.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lê Văn Sinh - Phó trưởng Ban thường trực Ban ATGT tỉnh thông tin, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã quyết định hỗ trợ đối với nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và người bị thương 2 triệu đồng/trường hợp; đồng thời sẽ lo chi phí chở nạn nhân tử vong về Quảng Trị (quê hương các nạn nhân).

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã huy động cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Công an thị xã Điện Bàn và lực lượng khác tiến hành cứu hộ, cứu nạn, phân luồng điều tiết giao thông; đồng thời tham gia bảo vệ hiện trường phục vụ công tác điều tra cũng như tài sản của các nạn nhân.

Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn - ông Trần Úc, Trưởng ban ATGT thị xã cho hay, thị xã đã quyết định hỗ trợ đối với nạn nhân tử vong 2 triệu đồng/trường hợp và người bị thương 1 triệu đồng/trường hợp. Ngay trong sáng nay, thị xã đã cử đoàn công tác ra huyện Hải Lăng (Quảng Trị) để động viên gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.

tai nan 1
 
tai nan 3
Hiện trường vụ tai nạn (ảnh: H.Tân)
tai nan 2
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng tham gia cứu nạn và động viên gia đình nạn nhân (ảnh: H.Tân)

Hoàng Tân

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.