Dữ liệu cũ
Thứ hai, 17/07/2017, 14:50 PM

Qatar tố UAE tổ chức tấn công các trang mạng của chính phủ

(NTD) - Ngày 17/7, tờ Washington Post dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã dàn xếp để các mạng xã hội và trang tin tức của chính phủ Qatar bị tấn công hồi cuối tháng 5. Phía UAE đã phủ nhận cáo buộc mà họ cho là vô văn cứ này.

Theo cáo buộc của Qatar, cuộc tấn công mạng nhằm mục đích đăng tải các tuyên bố sai sự thật có liên quan tới Quốc vương Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani của Qatar, gây ra một cuộc khủng hoảng ngoại giao.

QatarUAE
Ngoại trưởng Các nước Arab tại cuộc gặp ở Cairo ngày 5/7 để bàn về căng thẳng với Qatar (Ảnh: Washington Post)

Tờ Washington Post cũng đưa tin các quan chức tình báo Mỹ hồi tuần trước đã biết về các thông tin mới được phân tích, trong đó cho thấy các quan chức chính phủ hàng đầu của UAE đã thảo luận về kế hoạch tấn công mạng hôm 23/5, một ngày trước khi xảy ra vụ tấn công. 

Các quan chức giấu tên này cho hay hiện vẫn chưa rõ liệu UAE tấn công các trang web này hay trả tiền cho tin tặc tiến hành. Trong một tuyên bố, Đại sứ UAE Yousef al-Otaiba đã bác bỏ thông tin trên là "sai sự thật".

QatarUAE1
Trong cuộc gặp với Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson (trái) cảnh báo các cuộc tấn công mạng xuất phát từ UAE (Ảnh: Reuters)

Cũng giống như phương Tây với các cáo buộc tin tặc Nga, Trung Quốc, Triều Tiên thường tấn công mạng những cơ quan trọng yếu như CIA, FBI, Lầu Năm Góc, Bộ Anh ninh Nội địa, Cơ quan Tình báo Mỹ…, các nước vùng Vịnh cũng thỉnh thoảng tố cáo lẫn nhau về hackers.

                                                                                                Khánh Phương (Theo Washington Post, 7/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.