Thứ năm, 07/03/2024, 14:34 PM

PV GAS sẽ triển khai cung cấp khí LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

(CL&CS) - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ chính thức triển khai cung cấp khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) phục vụ sản xuất công nghiệp theo mô kinh doanh tích hợp cho thị trường từ ngày 15/3.

Theo đó, đại diện Tổng Công ty Khí Việt Nam cho biết, đã và đang tiếp tục đầu tư các hạ tầng trong chuỗi giá trị LNG.

Từ ngày 15/3, PV GAS sẽ triển khai hoạt động cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp theo mô kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG.

Hiện tại, LNG đang có ưu điểm vượt trội về hiệu quả sử dụng, độ thân thiện với môi trường, thuận tiện trong quá trình vận chuyển và nguồn cung đảm bảo theo cam kết của PV Gas.

Tổng Giám Đốc PV GAS Phạm Văn Phong phát biểu tại buổi họp báo 

Tổng Giám Đốc PV GAS Phạm Văn Phong phát biểu tại buổi họp báo 

Hiện tại, PV GAS đã hoàn thành dự án Kho chứa LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải và là đơn vị duy nhất hiện nay trên thị trường được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG tại Việt Nam.

Việc phân phối LNG bằng xe bồn, tàu và tàu hỏa cũng sẽ đảm bảo chuỗi cung ứng năng lượng liên tục, hiệu quả, hiệu suất cao.

Được biết, trong thời gian tới, PV GAS sẽ khởi công giai đoạn 2 của Kho LNG Thị Vải với công suất nâng lên 3 triệu tấn/năm, dự kiến vận hành vào năm 2026. PV GAS triển khai dự án kho cảng trung tâm LNG Sơn Mỹ tại Bình Thuận với tổng công suất 6 triệu tấn/năm và triển khai các dự án đầu tư kho cảng LNG trung tâm tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Qua hơn 33 năm hình thành và phát triển, PV GAS đã sở hữu và hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng công nghiệp khí, tự hào là nhà kinh doanh khí dẫn đầu với các sản phẩm khí tự nhiên cấp bằng đường ống, khí tự nhiên nén (CNG) và khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG). PV GAS đã xây dựng được uy tín vững chắc và trở thành đối tác tin cậy của các khách hàng trong nước và quốc tế.

PV GAS hiện cũng đang thiết lập các thỏa thuận với các nhà cung cấp LNG hàng đầu trên thế giới để đảm bảo nguồn cung ổn định và cạnh tranh cho thị trường nội địa.

Hoàng Phương

Bình luận

Nổi bật

Tập đoàn Ceo Group sẽ 'bắt tay' với doanh nghiệp Nhật làm trung tâm đào tạo điều dưỡng

Tập đoàn Ceo Group sẽ 'bắt tay' với doanh nghiệp Nhật làm trung tâm đào tạo điều dưỡng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 17:03

Đây là một trong những điểm đáng chú ý tại Đại hội đồng cổ đông thường niên lần 2 của Tập đoàn Ceo Group.

Việt Nam sẽ có sân vận động đạt chuẩn quốc tế trong năm 2024?

Việt Nam sẽ có sân vận động đạt chuẩn quốc tế trong năm 2024?

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 16:06

Sân vận động được thiết kế có sức chứa lên tới 22.000 khán giả, có mái che và các hệ thống trang thiết bị đồng hồ hiện đại, diện tích sân bóng đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế

Cú ‘bắt tay’ gây chấn động giới địa ốc giúp Lạng Sơn ‘mở cửa’ đón khu đô thị nghìn tỷ

Cú ‘bắt tay’ gây chấn động giới địa ốc giúp Lạng Sơn ‘mở cửa’ đón khu đô thị nghìn tỷ

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:55

Dự án sẽ được chia làm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 không quá 15 tháng; giai đoạn 2 không quá 18 tháng kể ngày nhà đầu tư được giao đất, cho thuê đất.