Dữ liệu cũ
Thứ ba, 18/11/2014, 15:56 PM

Phụ tùng Chevrolet - GM Việt Nam có vấn đề, hãng “phủi” trách nhiệm

(NTD) - Bộ phận giảm xóc trước của chiếc xe Chevrolet Captiva LTZ - GM Việt Nam vừa thay mới chưa được 06 tháng đã hư hỏng một cách bất thường, lấy lý do hết bảo hành, hãng “phủi” trách nhiệm.

Trong đơn khiếu nại gửi về Báo Người tiêu dùng, anh Vương Quốc Lộc (112 Lý Chính Thắng, P.8, Quận 3, TP.HCM) cho biết, năm 2007 anh có mua một chiếc xe du lịch GM Chevrolet Captiva LTZ loại 7 chỗ tại Công ty CP XNK và Đầu tư Xâu dựng Minh Khai Thái Bình, hợp đồng số 56/04/2007MBOT.

Tháng 12/2013 anh mang xe đến Công ty CP Ô tô Cường Thanh Chevrolet Sài Gòn, là đại lý 3S chính thức của Chevrolet tại Việt Nam theo tiêu chuẩn 3S, chuyên kinh doanh, phân phối, bảo dưỡng bảo trì, sữa chữa, phụ tùng thay thế chính hãng cho thương hiệu xe Chevrolet (161F Dạ Nam, Phường 3, Quận 8, TP.HCM) … để sửa chữa, bảo dưỡng tống quát xe.

Bộ phận giảm sóc của xe ô tô

Bộ phận giảm sóc của xe ô tô

Ngày 24/02/2014 anh tiếp tục mang xe đến đây để thay mới giảm xóc trước cả trái và phải với số tiền 5.336.672đ.

Ngày 29/03/2014 anh Lộc chuyển xe ra Hà Nội cho nhân viên sử dụng phục vụ công tác, đến tháng 08/2014 thì bộ phận giảm xóc trước trái và phải của xe đã bị hư hỏng, “xe chạy cứ lục cục, cực kỳ dằn, không thể nào đi được”. Khi đưa xe vào Công ty Cổ phần Thế giới thiết bị - Chevrolet Thủ Đô để kiểm tra thì được hãng kết luận giảm xóc trước đã hỏng, xì dầu, cần phải thay mới, chi phí thay mới theo báo giá là: 4.215.212đ. “Xe được sử dụng trong khu vực thành phố, đường sá bằng phẳng, hơn nữa là phụ tùng chính hãng, thay ngay tại hãng mà mới được 06 tháng đã hư hỏng là rất vô lý bởi trong điều kiện bình thường thì tuổi thọ của bộ phận giảm xóc xe hơi thường từ 5- 7 năm.” Anh Lộc tỏ rõ sự thất vọng. Trong trường hợp này, phải chăng kỹ thuật của Chevrolet – GM Việt Nam quá non tay hay phụ tùng chính hãng của Chevrolet – GM Việt Nam có vấn đề?

Bộ phận giảm sóc ở ô tô sau thời gian sử dụng 6 tháng

Bộ phận giảm sóc ở ô tô sau thời gian sử dụng 6 tháng

Sau sự cố, anh Lộc đã liên hệ tới Công ty CP Ô tô Cường Thanh Chevrolet Sài Gòn thì được anh Thanh tiếp nhận thông tin nhưng phải hơn 03 tháng sau anh Lộc mới nhận được câu trả lời chính thức từ hãng: “phụ tùng giảm xóc thay thế tại đây chỉ được bảo hành 03 tháng, sau bảo hành hãng không chịu trách nhiệm!”, mà không có bất kỳ lời giải thích nào về nguyên nhân dẫn đến tình trạng nói trên cũng như vì sao tuổi thọ của bộ giảm xóc Chevrolet chỉ được 06 tháng.

Chưa hết bực mình với sự cố hư hỏng giảm xóc, đến giờ xe vẫn phải nằm “đắp chiếu”, anh Lộc lại choáng trước sự “phủi tay” trách nhiệm của Chevrolet Sài Gòn. Chia sẻ với phóng viên Báo Người tiêu dùng, anh cho biết anh có thể thay mới giảm xóc bất kỳ lúc nào nhưng anh cần câu trả lời chính thức của Chevrolet – GM Việt Nam về nguyên nhân dẫn đến tình trạng hư hỏng giảm xóc xe một cách nhanh chóng và bất hợp lý như thế. Là do tay nghề kỹ thuật yếu, phụ tùng kém chất lượng, là sản phẩm lỗi hay sản phẩm giả đội lốt hàng chính hãng? Nếu lần này thay mới giảm xóc của hãng nữa và lại hư nữa thì phải làm sao?.... Mặt khác, khi so sánh hai bảng báo giá thay mới bộ phận giảm xóc trước trái và phải chính hãng Chevrolet – GM Việt Nam còn thấy hai đầu Nam – Bắc có sự chênh lệch giá đến bạc triệu.

Với những người cầm lái, an toàn là trên hết, nhưng một khi xe được lắp ráp bởi những phụ tùng, thiết bị không rõ thật - giả, kém chất lượng thì liệu còn an toàn hay không? Có bao nhiêu người đang sử dụng xe Chevrolet – GM Việt Nam mà chưa biết những nguy cơ tiềm tàng như trên có thể “bục” ra bất kỳ lúc nào?

Báo Người tiêu dùng sẽ tìm hiểu sự việc và thông tin đến bạn đọc.

La Giang – Anh Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.