Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 10/09/2024, 20:38 PM

Phiêu du giữa mây trời Sơn Trà Đà Nẵng

(CL&CS) - Sơn Trà Đà Nẵng là địa danh nổi tiếng mà ai cũng muốn đến một lần để tận hưởng chiêm ngưỡng ngắm nhìn trời nước, núi non đẹp kỳ vĩ bằng dù lượn. Nơi đây mỗi năm thu hút hàng ngàn lượt du khách về tham quan, trải nghiệm một thành phố đáng sống đáng đến.

Du khách ngắm Sơn Trà vào thu tuyệt đẹp khi những tán cành dần dần chuyển màu (Ảnh: Hồng Huy)

Du khách ngắm Sơn Trà vào thu tuyệt đẹp khi những tán cành dần dần chuyển màu (Ảnh: Hồng Huy)

Đến Đà Nẵng bay dù lượn ngắm Sơn Trà hùng vĩ

Tháng 9 - trời bắt đầu vào thu, đây là quãng thời gian đẹp nhất của rừng núi Sơn Trà, đến với Sơn Trà TP Đà nẵng, du khách sẽ phải trầm trồ trước cảnh quan mênh mông của nơi đây, những cánh rừng dần thay lá vào thu tầng tầng, lớp lớp phủ đầy như được khoác lên mình một màu áo mới vàng óng ả, đẹp đến mê hồn.

Nhìn từ trên cao xuống thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, bạn sẽ có được cảm giác hưng phấn khác lạ, khác hẳn cảm giác nhìn qua ô cửa nhỏ của máy bay, xa xa là chùa Linh Ứng với Phật Bà Quan Âm, rồi là biển Mỹ Khê xanh mướt 1 màu điểm trên bờ mặt là những thuyền chài đầy màu sắc, đèo Hải Vân hùng vĩ bên dưới,… Cảm giác sẽ rất tuyệt vời đấy!

Nếu bạn đã từng thử nghiệm khá nhiều bộ môn thể thao mang tính mạo hiểm nhưng chưa thỏa mãn được cảm xúc của mình, vậy hãy đến Đà Nẵng khám phá ngay thú bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà để ngắm nhìn trời nước, núi non hùng vĩ, biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những khung cảnh thuyền bè, phố xá tuyệt đẹp khác đang chờ đón bạn.

Anh Bùi Thái trong chuyến bay cùng du khách ngắm Sơn Trà trên cao (Ảnh: Hồng Huy)

Anh Bùi Thái trong chuyến bay cùng du khách ngắm Sơn Trà trên cao (Ảnh: Hồng Huy)

Để di chuyển từ điểm đáp Ngã 3 Lê Đức Thọ - Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng, lên đến điểm có độ cao 700 để nhảy du khách sẽ di chuyển qua những cung đường quanh co của bán đảo Sơn Trà tuyệt đẹp. Đến điểm dừng chân tại điểm chuẩn bị bay, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến Sơn Trà hiện ra như một bức tranh thu nhỏ giữa một cánh rừng nguyên sinh vị thế lý tưởng để nhảy dù, phù hợp với những người đam mê trải nghiệm, khám phá, đặc biệt là đam mê độ cao.

Sợ hãi, run rẩy nhưng cũng không kém phần thích thú và thậm chí là “mê mẩn” đó chắc chắn là các cung bậc cảm xúc khác nhau của bạn khi lần đầu trải nghiệm bay dù lượn tại bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Các đơn vị cung cấp dịch vụ dù lượn bắt buộc khách bay cùng phi công, không cho khách bay một mình và đảm bảo an toàn trước và trong suốt quá trình cất cánh

Chi phí cho mỗi chuyến bay là 1.690.000/1người (thời lượng bay 10-20 phút). Trong đó đã bao gồm bảo hiểm, xe đưa đón đến địa điểm bay, nước uống và dịch vụ quay phim, chụp hình, nghe nhạc và huấn luyện viên hướng dẫn đi cùng. Lưu ý, người chơi dù lượn cần có sức khỏe tốt, không có bệnh lý tim mạch. Trẻ em phải từ 4 tuổi hoặc 25kg trở lên có thể bay được.

Team có đội ngũ phi công trình độ cao nhất, bay an toàn nhất, hình ảnh, clip đẹp nhất (Ảnh: Hồng Huy)

Team có đội ngũ phi công trình độ cao nhất, bay an toàn nhất, hình ảnh, clip đẹp nhất (Ảnh: Hồng Huy)

Khám phá ngay thú bay dù lượn trên bán đảo Sơn Trà cùng du khách

Chị Nguyễn thị Bích Vy du khách đến từ thủ đô Hà Nội chia sẻ. Khi đôi chân rời mặt đất, cả thân người được nhấc bổng về phía bầu trời trong xanh vời vợi cũng là lúc mọi bộn bề lo toan của cuộc sống bị bỏ lại dưới chân, chỉ còn cảm giác phiêu linh, bay lượn tự do như chim, thư thái bồng bềnh trong gió, giữa mây trời biển rộng bao la.

Thật khó để diễn tả cảm giác “kỳ diệu” khi chao lượn trên bầu trời, tự do bay giữa không trung, cảm nhận từng làn gió thổi dịu nhẹ, thả mình giữa mênh mông để bao muộn phiền được xua tan, chỉ còn lại sự thư thái, nhẹ nhõm trong tâm hồn.

Đặc biệt, chưa bao giờ tôi thấy phong cảnh Đà Nẵng đẹp ngoạn mục đến vậy khi núi rừng, mây trời, biển nước, những bãi cát trắng trải dài như vô tận, phố thị thênh thang cùng hòa vào nhau trong một bức tranh non nước hữu tình.

Toàn cảnh Sơn Trà chùa Linh Ứng hiện ra trước mắt du khách như một bức tranh thu nhỏ thật đẹp (Ảnh: Hồng Huy)

Toàn cảnh Sơn Trà chùa Linh Ứng hiện ra trước mắt du khách như một bức tranh thu nhỏ thật đẹp (Ảnh: Hồng Huy)

Từ trên cao, có thể thu trọn vào trong tầm mắt cả quần thể chùa Linh Ứng - Bãi Bụt oai nghiêm được bao bọc xung quanh bởi những tán cây xanh, bên dưới chân núi là những hồ nước xanh trong cùng những con đường uốn lượn quanh co; gần hơn là hàng trăm chiếc thuyền của ngư dân neo đậu trên biển Thọ Quang, chẳng khác nào những chấm nhỏ điểm tô trên một nền vải xanh xanh màu ngọc bích.

Anh Bùi Thái một phí công trẻ dài dặn kinh nghiệm tâm huyến với nghề chia sẻ: Đã từng bay ở nhiều địa điểm khác nhau trên lãnh thổ Việt Nam, nhưng anh Thái cho rằng, Sơn Trà là điểm bay lý tưởng nhất vì từ trên cao có thể nhìn thấy núi rừng, biển cả, phố xá. Tuy vậy, đây cũng là điểm bay khó vì từ điểm cất cánh và hạ cánh không thể thấy nhau. Để du khách có được một cảm giác thả mái và có được một chuyến bay an toàn điều mà tôi luôn lo lắng trong mỗi chuyến bay đó là thời tiết, mà cụ thể là gió. Thời tiết thuận lợi hay không ảnh hưởng rất lớn đến việc cất cánh, tuy nhiên, một khi đã được huấn luyện, người điều khiển dù lượn tự biết gió mạnh thì không được bay, để mang đến cho du khách một cuộc hành trình trải nghiệm độ cao ngắm Sơn Trà vào thu an toàn.

Hãy gọi cho chúng tôi khi các bạn yêu thích bộ môn này: Công ty cổ phần Thể Thao Hàng Không Đà Nẵng ( DAS Paragliding) - Công ty có đội ngũ phi công trình độ cao nhất, bay an toàn nhất, hình ảnh, clip đẹp nhất: Hotline cty : 0901994566 vs 098824880412

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Từ hôm nay, vịnh Hạ Long đón khánh du lịch trở lại sau mưa bão

Từ hôm nay, vịnh Hạ Long đón khánh du lịch trở lại sau mưa bão

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 12:16

Theo thông báo từ Ban Quản lý vịnh Hạ Long, kể từ ngày 13/9, các điểm tham quan trên vịnh đã chính thức hoạt động trở lại và sẵn sàng đón tiếp khách du lịch.

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 20:49

(CL&CS) - Trong bối cảnh ngành Du lịch toàn cầu đang dần hồi phục sau đại dịch, Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam - đã và đang khẳng định vị thế của mình như một điểm đến hàng đầu châu Á. Điều này được minh chứng rõ nét qua việc Hà Nội đã xuất sắc giành được ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2024.

Vịnh lọt top đẹp nhất thế giới của Việt Nam được công nhận Di sản Địa chất Quốc tế lần thứ 2

Vịnh lọt top đẹp nhất thế giới của Việt Nam được công nhận Di sản Địa chất Quốc tế lần thứ 2

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 14:31

Trước đó, cuối tháng 8 vừa qua, quần thể này đã được Liên hiệp Khoa học Địa chất Quốc tế (IUGS) công nhận là Di sản Địa chất Quốc tế.