Vĩnh Long: Tập huấn các công cụ cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng

(CL&CS)- Các đại biểu tham dự lớp tập huấn được học tập, tìm hiểu các công cụ cải tiến năng suất, chất lượng. Từ đó có các giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng và giảm giá thành sản xuất để cạnh tranh bền vững.

Thực hiện Chương trình Quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa theo kế hoạch năm 2024; nhằm phổ biến những giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng để gia tăng giá trị cho khách hàng; sáng ngày 05/9/2024, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công ty TNHH Chuyển giao tri thức Chí Tân tổ chức Khóa tập huấn các công cụ cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng.

Tham dự khóa tập huấn có hơn các đại biểu là đại diện Phòng Kinh tế/Kinh tế và Hạ tầng các huyện/thị xã/thành phố, đại diện ban lãnh đạo quản lý chất lượng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

toancanhTH

Vĩnh Long: Tập huấn các công cụ cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng

Hiện nay, phương pháp quản lý tinh gọn được áp dụng ngày càng rộng rãi trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Phương pháp này tập trung vào các giá trị và loại bỏ những lãng phí trong quá trình sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ cho một tổ chức, doanh nghiệp. Mục tiêu của các phương pháp quản lý tinh gọn là giúp tổ chức, doanh nghiệp rút ngắn thời gian cung cấp sản phẩm; giảm thiểu lãng phí và gia tăng giá trị đối với sản phẩm, dịch vụ do mình cung cấp; loại bỏ các lãng phí không phù hợp trong quá trình tạo ra sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, giá thành phù hợp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Khóa tập huấn diễn ra từ ngày 05-14/9/2024 tập trung vào các nội dung về công cụ quản lý, sản xuất tinh gọn Lean và các giải pháp tăng năng suất thông qua các công cụ: 5S, Kaizen, Kỹ thuật thao tác, Sắp xếp mặt bằng, Cân bằng chuyền, Chống sai lỗi,… Ngoài ra, tại khóa tập huấn lần này, Ban Tổ chức sẽ dành thời gian 01 ngày để đại biểu tham quan, học tập, xác định các công cụ cải tiến năng suất, chất lượng  được sử dụng cụ thể tại một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (Cơ sở sản xuất Bún Ba Khánh - TP. Vĩnh Long) nhằm giúp đại biểu hiểu rõ hơn việc áp dụng các công cụ cải tiến năng suất, chất lượng vào thực tiễn, đáp ứng yêu cầu công tác tại cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp của mình.

Qua hội nghị đã cung cấp các giải pháp giúp các doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng và giảm giá thành sản xuất để cạnh tranh bền vững trên nền tảng áp dụng các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất mới, tiên tiến, phù hợp với đơn vị,

Bình luận

Nổi bật

Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên

Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 14:14

The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

BSR hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả bão, lũ lụt

BSR hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả bão, lũ lụt

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 14:14

(CL&CS)- Việc Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) kịp thời cung ứng thêm nguồn cung xăng dầu đã góp phần cùng với chính quyền địa phương khắc phục hậu quả sau thiên tai nhanh chóng, giúp bà con nhân dân sớm ổn định, trở lại cuộc sống bình thường.

Thị trường bất động sản sẽ phục hồi nhờ đòn bẩy và tích lũy

Thị trường bất động sản sẽ phục hồi nhờ đòn bẩy và tích lũy

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 14:12

Chuyên gia nhận định, với thị trường bất động sản, vốn có đặc tính là giá trị lớn, tài sản này thường mất nhiều thời gian hơn để tích lũy và phục hồi. Lịch sử cho thấy, bất động sản thường mất một khoảng thời gian dài tạo đáy trong giai đoạn đầu chu kỳ phục hồi và chỉ bật lên khi kinh tế thực sự tăng trưởng. Các chuyên gia đánh giá, có nhiều yếu tố sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản hồi phục trở lại, đặc biệt là ảnh hưởng của các chính sách mới.