Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 27/05/2016, 11:37 AM

Phát động cuộc thi viết “Chung tay vì An toàn thực phẩm” năm 2016

(NTD) - Chiều 26/5, Báo Hà Nội Mới phối hợp với Sở Y tế Hà Nội phát động cuộc thi viết “Chung tay vì An toàn thực phẩm”. Đây là một trong số nhiều hoạt động của Thủ đô chào mừng mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Buổi lễ có sự góp mặt của lãnh đạo Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở Y tế, Sở Công Thương, Hội nhà báo TP. Hà Nội, cùng đông đảo phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Ông Nguyễn Hoàng Long - Tổng biên tập Báo Hà Nội Mới, thay mặt ban tổ chức phát động cuộc thi viết “Chung tay vì An toàn thực phẩm”. Ông Long nhấn mạnh: “An toàn thực phẩm là vấn đề lớn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và luôn được xã hội quan tâm. Chưa bao giờ những lo ngại trước vấn đề này lại tăng cao như hiện nay”. Đây là dịp để tuyên dương các cá nhân tổ chức kinh doanh thực phẩm sạch, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như lên án các cơ sở kinh doanh chưa tốt, chưa đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.

IMG_7243

Ông Nguyễn Hoàng Long thay mặt ban tổ chức phát động cuộc thi viết

 Cũng trong buổi lễ, Ông Nguyễn Khắc Hiển –  Giám đốc Sở Y tế Hà Nội mong muốn các cơ quan báo chí cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa để cùng đơn vị quản lý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố. “Trách nhiệm của cơ quan chức năng trong việc tăng cường công tác quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, một trong những giải pháp quan trọng là tăng cường tuyên truyền, nâng cao chất lượng bài viết phản ánh tình trạng an toàn thực phẩm - thể hiện sự vào cuộc tích cực của các cơ quan thông tấn báo chí”, Ông Hiển nói.

IMG_7244

Lãnh đạo Ban tuyên giáo Thành ủy, Sở Y tế Hà Nội, Sở Công thương Hà Nội tham gia buổi lễ phát động cuộc thi viết "Chung tay vì An toàn thực phẩm"

Cuộc thi viết dành cho tất cả các đối tượng chuyên và không chuyên trên địa bàn Hà Nội và cả nước đều có thể gửi tác phẩm dự thi, lễ trao giải sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2016) và 59 năm Ngày Báo Hà Nội Mới ra số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 – 24/10/2016).

IMG_7252

Ban tổ chức chung tay vì an toàn thực phẩm

Thể lệ cuộc thi viết “Chung tay vì An toàn thực phẩm” năm 2016 trên Báo Hànộimới

1. Mục đích:- Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đảm bảo cung cấp đến người tiêu dùng thực phẩm an toàn, rõ nguồn gốc. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân.- Nhằm nâng cao hiểu biết của người tiêu dùng về quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong sử dụng thực phẩm; tạo thói quen không tiêu dùng thực phẩm không rõ nguồn gốc, thói quen sử dụng thực phẩm an toàn...

2. Đề tài:- Biểu dương các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm ATTP; tôn vinh các mô hình, điển hình trong sản xuất, chế biến, lưu thông các sản phẩm nông, lâm, thủy sản… đảm bảo an toàn cho sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, phê phán các đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định về đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm…

3. Yêu cầu về tác phẩm dự thi:- Tác phẩm dự thi phải được đánh máy hoặc viết tay sạch sẽ trên một mặt giấy, ngoài phong bì và đầu bài ghi rõ: Bài dự thi Cuộc thi viết “Chung tay vì An toàn thực phẩm” năm 2016 trên Báo Hànộimới.- Bài phản ánh, có dung lượng từ 600 đến 1.200 từ mỗi bài, khuyến khích các tác phẩm có ảnh minh họa.- Tác giả ghi rõ tên thật, địa chỉ và số điện thoại (nếu có).- Ban tổ chức không hoàn trả tác phẩm dự thi.

4. Đối tượng dự thi:- Tất cả các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên địa bàn Hà Nội và cả nước đều có thể gửi tác phẩm dự thi với số lượng không hạn chế.- Một tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi.- Thành viên Ban tổ chức không tham gia cuộc thi.

5. Thời gian tổ chức cuộc thi:- Từ ngày 26/5/2016 đến ngày 25/9/2016.- Báo Hànộimới sẽ tổ chức trao giải vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10) và Ngày truyền thống Báo Hànộimới (24/10). 

6. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi:

Ban tổ chức Cuộc thi viết “Chung tay vì An toàn thực phẩm”, Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội;

Hoặc Email: [email protected]

7. Cơ cấu giải thưởngBan tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác phẩm báo chí chất lượng cao.- Giải Nhất: 5 triệu đồng/giải- Giải Nhì: 3 triệu đồng/giải- Giải Ba: 1,5 triệu đồng/giải- Giải Khuyến khích: 500 nghìn đồng/giải- Một cá nhân có nhiều tác phẩm đoạt giải thì chỉ được nhận 1 giải thưởng cao nhất.

Mọi thông tin liên xin mời bạn đọc xem tại đây.

Gia Chính

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.