Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 01/04/2024, 08:32 AM

Phát động cuộc thi vẽ tranh “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”

(CL&CS)- Sáng 30/3, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi Họp báo khởi động cuộc thi vẽ tranh Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”.

“Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” là một đề tài mở, tạo điều kiện cho các em thoả sức tưởng tượng để sáng tạo, nhưng vẫn tập trung vào chủ đề bổ ích và lý thú giúp khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, hun đúc những giá trị của lịch sử.

Các em có cơ hội tìm hiểu về lịch sử Điện Biên Phủ qua sách, báo, thơ ca... và được tự do thể hiện năng khiếu hội họa, sức sáng tạo và suy nghĩ của mình, là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn bè đồng trang lứa và lan toả đến cộng đồng xã hội về một tương lai tươi sáng của vùng đất Điện Biên anh hùng.

Cuộc thi này không chỉ là cơ hội để các tác giả, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên thể hiện tài năng, sáng tạo của mình mà còn là dịp để các tác giả trẻ hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử và truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc. 

hoi-lien-hiep-8220-8343

Phát động cuộc thi vẽ tranh “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”

Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng sự kiện kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với mục đích tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân.

Đặc biệt, đây là cuộc thi dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng, lần đầu tiên được áp dụng công nghệ thông tin rất chuyên nghiệp và bài bản vào việc mã hoá các dữ liệu về tác giả và tác phẩm, giúp thí sinh tiếp cận được nhanh nhất những thông tin chính xác về cuộc thi và Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo, Ban Giám khảo. Đồng thời công nghệ thông tin góp phần minh bạch và công bằng trong quá trình chấm giải, giúp Ban Giám khảo phân loại và phát hiện được những tác phẩm sai quy chế cuộc thi.

Dự kiến, lễ tổng kết cuộc thi và trao giải thưởng tổ chức vào tối 28/4/2024 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Có 2 hình thức nộp bài dự thi: Bài dự thi của thí sinh nộp qua bưu điện theo địa chỉ: Quỹ Hỗ trợ sáng tạo văn học nghệ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Văn Huyên, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. 

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Một tháng nữa DIFF 2024 diễn ra tại Đà Nẵng, nhiều người “nhấp nhổm” săn vé sớm

Một tháng nữa DIFF 2024 diễn ra tại Đà Nẵng, nhiều người “nhấp nhổm” săn vé sớm

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 21:43

(CL&CS) - Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.

Chồng cũ MC Mai Ngọc bị bắt gặp 'tay trong tay' với gái đẹp chỉ sau 1 tháng công khai ly hôn: Thân thế 'đàng gái' hot girl gây xôn xao MXH

Chồng cũ MC Mai Ngọc bị bắt gặp 'tay trong tay' với gái đẹp chỉ sau 1 tháng công khai ly hôn: Thân thế 'đàng gái' hot girl gây xôn xao MXH

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 10:02

Mới đây, những hình ảnh được cho là chồng cũ MC Mai Ngọc nắm tay 1 người phụ nữ khác khiến dân tình quan tâm.

Giải mã hiện tượng Grand World - Điểm đến “hot” nhất dịp nghỉ 30/4 - 1/5

Giải mã hiện tượng Grand World - Điểm đến “hot” nhất dịp nghỉ 30/4 - 1/5

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:16

(CL&CS) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Grand World (Ocean City) - “vũ trụ giải trí” lớn nhất miền Bắc đã thu hút hơn nửa triệu du khách đến trải nghiệm, vui chơi, mua sắm... Sức hút của điểm đến này được lý giải từ các trải nghiệm chưa từng có tiền lệ cùng chuỗi hoạt động vui chơi giải trí bùng nổ, tầm cỡ khu vực được tổ chức nơi đây.