Dữ liệu cũ
Thứ ba, 19/06/2018, 15:45 PM

Phạt 100 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần phát triển Thảo dược Việt Nam vì vi phạm về quảng cáo

(NTD) - Công ty Cổ phần phát triển Thảo dược Việt Nam liên tiếp bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt vì hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép.

Vừa qua, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần phát triển Thảo dược Việt Nam vì vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Theo đó, Công ty Cổ phần phát triển Thảo dược Việt Nam bị xử phạt bởi 2 hành vi: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax trên website http://hamomax.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax trên website http://hamomax.vn sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân. 

1_12906
 Công ty Cổ phần phát triển Thảo dược Việt Nam liên tiếp bị xử phạt vì các hành vi sai quy định. 

Trước đó, tháng 10/2017, Công ty Cổ phần phát triển Thảo dược Việt Nam cũng đã bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt vi phạm hành chính 85 triệu đồng cũng với nguyên nhân quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. 

Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax dưới hình thức bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm.

Cụ thể, trên website http://hamomax.vn đã đăng tải quảng cáo xuất hiện những baner, hình ảnh, thông tin về sản phẩm Hamomax có những công dụng đột phá trong việc điều trị bệnh mỡ máu cao, mỡ gan, tăng huyết áp. Ngoài ra, trên trang website dùng hình ảnh các bệnh nhân đã sử dụng sản phẩm và hình ảnh bác sĩ nhằm quảng bá sản phẩm Hamomax để nhiều người tin theo. 

Trong giấy xác nhận công bố hợp quy, sản phẩm này có tên đầy đủ là Thực phẩm chức năng viên nang Hamomax có tác dụng giúp giảm mỡ trong máu – giảm mỡ trong gan - tăng tính bền thành mạch máu. Đồng thời, khẳng định sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc cơ sở tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm.

Ngọc An

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.