Chủ nhật, 24/04/2016, 16:00 PM

Ổ cắm điện đa nguồn kém chất lượng: người tiêu dùng nên cẩn trọng với đồ 'Tàu'

(NTD) - Các chuyên gia khẳng định, phần nhựa của ổ cắm điện đa nguồn không thể chịu nhiệt lượng lớn và có thể tạo thành các bộ phận hở. Người tiêu dùng có thể vô tình chạm vào dẫn đến giật điện, tác động nghiêm trọng tới sức khỏe.

nguoitieudung 1
 
nguoitieudung 2
Ảnh: Europa

 Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Tây Ban Nha đang tiến hành thu hồi ổ cắm điện đa nguồn của Trung Quốc vì kém chất lượng. Sản phẩm không có tên và mã vạch.

Nhà sản xuất Trung Quốc chỉ đề cập tên nhãn hiệu AOBOER và số model là GBK10. Chúng thuộc danh mục đồ điện 78000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Các chuyên gia khẳng định, phần nhựa của ổ cắm điện đa nguồn không thể chịu nhiệt lượng lớn và có thể tạo thành các bộ phận hở. Người tiêu dùng có thể vô tình chạm vào dẫn đến giật điện, tác động nghiêm trọng tới sức khỏe.

Sản phẩm không tuân thủ chỉ thị điện áp thấp và tiêu chuẩn châu Âu EN 20315.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Ái Lê

Bình luận

Nổi bật

Ninh Thuận: Thúc đẩy hoạt động tăng năng suất của doanh nghiệp

Ninh Thuận: Thúc đẩy hoạt động tăng năng suất của doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 16:07

(CL&CS) - UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành Kế hoạch số 1489/KH-UBND về tổng thể nâng cao năng suất chất lượng dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KHCN&ĐMST) trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:53

(CL&CS) - Ngày nay, người tiêu dùng (NTD) đang dần thay đổi thói quen của mình và hướng đến tiếp cận những sản phẩm xanh, hàng hóa xanh, thân thiện với môi trường.

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:49

(CL&CS) - Nhằm tôn vinh vai trò của sở hữu trí tuệ (SHTT) trong đời sống kinh tế - xã hội, nâng cao nhận thức của cộng đồng về SHTT, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã chọn ngày 26/4 hàng năm là “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới”. Dịp này, tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày SHTT.