Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững
(CL&CS) - Ngày nay, người tiêu dùng (NTD) đang dần thay đổi thói quen của mình và hướng đến tiếp cận những sản phẩm xanh, hàng hóa xanh, thân thiện với môi trường.
Vừa qua, tại hội thảo “Xu hướng tiêu dùng xanh và thông tin xuất khẩu (XK) vào thị trường Thái Lan năm 2024”, bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) khẳng định: Ngày nay, người tiêu dùng (NTD) đang dần thay đổi thói quen của mình và hướng đến tiếp cận những sản phẩm xanh, hàng hóa xanh, thân thiện với môi trường. Do vậy, sự gia tăng cao xu hướng tiêu dùng xanh đã thôi thúc các nhà sản xuất, nhà bán lẻ nỗ lực đầu tư chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững.

Ông Chalermchai Pornsiripiyakool – Giám đốc Đối ngoại quốc tế kiêm Trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp và Phát triển Bền vững (thuộc tập đoàn Central Retail) cho biết, Central Retail Việt Nam xác định việc thúc đẩy bảo vệ môi trường là xu hướng bắt buộc tất yếu của cả nền sản xuất, thương mại.
Vì thế, Tập đoàn đã từng bước chuyển đổi việc thu mua các sản phẩm vào siêu thị, ưu tiên các sản phẩm có quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn xanh, canh tác sạch, giảm thải ô nhiễm môi trường, sử dụng bao bì tái chế, và đồng thời tăng cường các sản phẩm Vietgap, hữu cơ... định hướng mặt hàng rau củ quả tiêu chuẩn tiến gần chuẩn hóa Vietgap, Global gap.
Theo ITPC, Thái Lan luôn giữ vững vị trí đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt xấp xỉ 20 tỷ USD trong năm 2023, hiện hai nước đang phấn đấu đạt được mục tiêu 25 tỷ USD vào năm 2025. Về thương mại, khả năng hai nước còn có thể tăng thêm được kim ngạch mỗi năm từ 5-10%. Tuy nhiên, để có thể gia tăng kim ngạch XK, mở rộng thị phần tại Thái Lan thì doanh nghiệp (DN) Việt Nam phải nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm thông qua việc nâng cao chất lượng, xác định giá bán hợp lý, cải tiến mẫu mã, bao bì…
Nhằm giúp DN Việt Nam có những kiến thức cần thiết liên quan đến bao bì, quy chuẩn về mẫu mã hàng hóa cũng như các tiêu chuẩn kỹ thuật để đưa hàng vào siêu thị GO! của Tập đoàn Central Retail Việt Nam, đồng thời đáp ứng được yêu cầu XK hàng hóa sang thị trường Thái Lan thông qua hệ thống siêu thị này, ITPC dự kiến sẽ phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tiếp tục tổ chức tuần lễ kết nối giao thương để giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống siêu thị GO! của Tập đoàn Central Retail Việt Nam vào tháng 7/2024.
Thiện Phúc
- ▪Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn
- ▪Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm
- ▪Huy động tối đa mọi nguồn lực để phát triển khoa học và công nghệ
- ▪Tiêu chuẩn báo cáo khí nhà kính (GHG) – khoảng trống trong sự phát triển của thị trường carbon Việt Nam
Bình luận
Nổi bật
Kaizen trong ngành đường sắt: Hành trình đổi mới để bứt phá năng suất
sự kiện🞄Thứ tư, 27/08/2025, 07:21
(CL&CS) - Trong bối cảnh hiện nay, ngành đường sắt Việt Nam đang đứng trước những thách thức chưa từng có. Áp lực cạnh tranh từ hàng không giá rẻ, đường bộ ngày càng thuận tiện và dịch vụ logistics đa dạng đã buộc ngành đường sắt phải tìm kiếm một lối đi mới, vừa giữ gìn bản sắc lịch sử, vừa nâng cao năng lực vận hành. Kaizen – triết lý cải tiến liên tục từ Nhật Bản đã và đang trở thành công cụ hữu hiệu giúp ngành đường sắt thay đổi tư duy, nâng cao năng suất và hướng tới chất lượng dịch vụ bền vững.
5S - giải pháp nâng tầm năng suất, giảm chi phí cho sản phẩm OCOP
sự kiện🞄Thứ tư, 27/08/2025, 07:20
(CL&CS)- Trong chiến lược phát triển OCOP gắn với chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, 5S chính là một trong những “mắt xích” quan trọng giúp sản phẩm nông thôn Lâm Đồng vươn xa, bền vững và chuyên nghiệp hơn.
Cá tra Việt Nam giữ đà tăng trưởng xuất khẩu giữa biến động chính sách và thị trường
sự kiện🞄Thứ hai, 25/08/2025, 08:17
(CL&CS)- Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), 7 tháng đầu năm 2025, ngành cá tra Việt Nam tiếp tục chứng minh sức bền khi ghi nhận kim ngạch xuất khẩu hơn 1,2 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ 2024.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.