Thứ tư, 24/04/2024, 14:53 PM

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

(CL&CS) - Ngày nay, người tiêu dùng (NTD) đang dần thay đổi thói quen của mình và hướng đến tiếp cận những sản phẩm xanh, hàng hóa xanh, thân thiện với môi trường.

Vừa qua, tại hội thảo “Xu hướng tiêu dùng xanh và thông tin xuất khẩu (XK) vào thị trường Thái Lan năm 2024”, bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) khẳng định: Ngày nay, người tiêu dùng (NTD) đang dần thay đổi thói quen của mình và hướng đến tiếp cận những sản phẩm xanh, hàng hóa xanh, thân thiện với môi trường. Do vậy, sự gia tăng cao xu hướng tiêu dùng xanh đã thôi thúc các nhà sản xuất, nhà bán lẻ nỗ lực đầu tư chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững.

nang-luong-xanh-cong-nghiep-xanh-sach-rumtechs

Ông Chalermchai Pornsiripiyakool – Giám đốc Đối ngoại quốc tế kiêm Trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp và Phát triển Bền vững (thuộc tập đoàn Central Retail) cho biết, Central Retail Việt Nam xác định việc thúc đẩy bảo vệ môi trường là xu hướng bắt buộc tất yếu của cả nền sản xuất, thương mại.

Vì thế, Tập đoàn đã từng bước chuyển đổi việc thu mua các sản phẩm vào siêu thị, ưu tiên các sản phẩm có quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn xanh, canh tác sạch, giảm thải ô nhiễm môi trường, sử dụng bao bì tái chế, và đồng thời tăng cường các sản phẩm Vietgap, hữu cơ... định hướng mặt hàng rau củ quả tiêu chuẩn tiến gần chuẩn hóa Vietgap, Global gap.

Theo ITPC, Thái Lan luôn giữ vững vị trí đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt xấp xỉ 20 tỷ USD trong năm 2023, hiện hai nước đang phấn đấu đạt được mục tiêu 25 tỷ USD vào năm 2025. Về thương mại, khả năng hai nước còn có thể tăng thêm được kim ngạch mỗi năm từ 5-10%. Tuy nhiên, để có thể gia tăng kim ngạch XK, mở rộng thị phần tại Thái Lan thì doanh nghiệp (DN) Việt Nam phải nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm thông qua việc nâng cao chất lượng, xác định giá bán hợp lý, cải tiến mẫu mã, bao bì…

Nhằm giúp DN Việt Nam có những kiến thức cần thiết liên quan đến bao bì, quy chuẩn về mẫu mã hàng hóa cũng như các tiêu chuẩn kỹ thuật để đưa hàng vào siêu thị GO! của Tập đoàn Central Retail Việt Nam, đồng thời đáp ứng được yêu cầu XK hàng hóa sang thị trường Thái Lan thông qua hệ thống siêu thị này, ITPC dự kiến sẽ phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tiếp tục tổ chức tuần lễ kết nối giao thương để giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống siêu thị GO! của Tập đoàn Central Retail Việt Nam vào tháng 7/2024.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Những điều cần biết khi đi xem diễu binh, diễu hành

Những điều cần biết khi đi xem diễu binh, diễu hành

sự kiện🞄Thứ ba, 29/04/2025, 15:16

Ngày 30.4, Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước sẽ chính thức diễn ra, một số thông tin người dân cần biết để thuận lợi, an toàn khi đi xem diễu binh, diễu hành.

Ứng dụng công nghệ trong lâm nghiệp nâng cao năng suất chất lượng và phát triển bền vững

Ứng dụng công nghệ trong lâm nghiệp nâng cao năng suất chất lượng và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ bảy, 26/04/2025, 10:47

(CL&CS) - Ngành lâm nghiệp đang từng bước ứng dụng công nghệ cao và chuyển đổi số nhằm nâng cao năng suất, chất lượng rừng trồng, đồng thời quản lý hiệu quả tài nguyên rừng.

Bắc Giang: Thúc đẩy năng suất, chất lượng trong giáo dục nghề nghiệp

Bắc Giang: Thúc đẩy năng suất, chất lượng trong giáo dục nghề nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 25/04/2025, 09:09

(CL&CS)- Mới đây, tại Trường Cao đẳng Bắc Giang, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang phối hợp với nhà trường tổ chức hội nghị về năng suất, chất lượng.