Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 07/03/2014, 12:00 PM

NSND Hoàng Dũng đóng Thạch Lam trong ‘Hộ chiếu tâm hồn’

Nam nghệ sĩ hóa thân thành nhà văn của “Hai đứa trẻ” khi thể hiện tác phẩm “Gặp Thạch Lam ở Cẩm Giàng” tại đêm trình diễn thơ của Vi Thùy Linh.

Chương trình diễn ra tối 6/3 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở các lĩnh vực nghệ thuật khác nhau. 

Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội dành thời gian tập luyện và trình diễn hai tiết mục trong chương trình. Ở Hộ chiếu tâm hồn, bằng giọng đọc trầm ấm của mình, Hoàng Dũng như nói hộ nỗi lòng của những người xa xứ. Ông khiến khán giả xúc động khi thể hiện những lời văn: “Sự thiếu thốn kia đâu chỉ giải quyết được bằng ngân khoản, ngoại tệ, mà bằng Ngân hàng tinh thần. Tấm thẻ diệu kỳ có thể mở tài khoản và làm giàu lên ở ngân hàng ấy, là hộ chiếu tâm hồn của mỗi chúng ta”.

Trong tiết mục Gặp Thạch Lam ở Cẩm Giàng, Vi Thùy Linh là chính cô – một người yêu văn và thơ trữ tình của Thạch Lam. Theo chuyến tàu, cô tìm đến Cẩm Giàng, tới khu vườn xanh diệp lục mà mẹ của nhà văn xây dựng từ 90 năm trước. Tại khu vườn với tiếng chim hót trong veo, không gian tĩnh mịch, chạm cả hơi thở nhẹ, nữ văn sĩ được gặp Thạch Lam. NSND Hoàng Dũng đóng vai nhà văn của Hai đứa trẻ.

“Thạch Lam hình như tuổi 32 hay không tuổi, đang ở khu vườn ấy. Dáng gầy đang nhả thuốc dưới tán nhãn vươn cao… khuôn mặt ông thật thanh thản và ánh nhìn dịu dàng”. Ở tiết mục này, Vi Thùy Linh được là chính mình, đã được gặp nhà văn của Tự lực Văn đoàn. Đó là một cuộc gặp gỡ của văn học, của sự mến tài, của cái đẹp được tiếp nối…

Bên cạnh NSND Hoàng Dũng, nhiều nghệ sĩ cũng thể hiện cái hay, cái đẹp trong các tác phẩm tùy bút của Vi Thùy Linh. Nghệ sĩ opera Vành Khuyên được chọn hát mở màn một trích đoạn trong nhạc kịch Carmen.

NSƯT Thu Hà – một phụ nữ với vẻ đẹp tự nhiên vượt thời gian – bằng sự nhẹ nhàng, tinh tế của mình vào vai bà Chúa xuân trong tác phẩm Gương thời gian. Diễn viên Thiện Tùng (người thủ vai nhà văn Vũ Trong Phụng trong phim Trò đời) thể hiện tác phẩm Mùa xanh ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên và cảnh báo sự tàn phá mẹ trái đất. NSND Thúy Hường từ Bắc Ninh tới, lần đầu trên sân khấu không hát quan họ, mà đọc tùy bút Miền che chở viết về vùng quê Phù Lưu – Chợ Giầu của chị. Diễn viên trẻ Thùy Linh chuyển tải tác phẩm Những tấm gương – Lời bằng những động tác diễn xuất đậm chất kịch nghệ.

Xuyên suốt chương trình là phần âm nhạc kết nối được thể hiện bởi những nghệ sĩ như Thu Đông (piano), Thư Hương (flute), Dương Minh Chính (violon), Doãn Hương Khanh (cello)…

Hộ chiếu tâm hồn diễn ra trong không khí ấm cúng đúng như mong muốn của Vi Thùy Linh. Đêm diễn bán vé, khán phòng 240 chỗ ngồi được lấp đầy. Chương trình kết thúc mà khán giả vẫn ở lại trò chuyện, giao lưu cùng các nghệ sĩ. 

Lam Thu

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.