Dữ liệu cũ
Thứ tư, 10/06/2015, 14:00 PM

Những sản phẩm sắp tới có thể bán chạy do dịch MERS

(NTD) - Khẩu trang, nước rửa tay, hộp đựng cơm, thực phẩm chức năng... là những sản phẩm được dự báo là sẽ cháy hàng trên thị trường do dịch MERS.

Trang tin Koreaboo vừa thống kê 6 loại sản phẩm "bỗng dưng cháy hàng" trong những tuần qua tại Hàn Quốc, khi dịch bệnh MERS đang có nguy cơ bùng phát và đe dọa tới con người.

Khẩu trang

Theo thống kê của chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-seven, doanh thu bán khẩu trang trong những ngày qua đã tăng đến hơn 700%. Nhiều người còn mô tả mức độ bán khẩu trang nhanh và nhiều đến nỗi, mỗi kiện hàng vừa được mở ra chỉ khoảng một lúc sau là đã sạch nhẵn không còn sót lại chiếc nào.

dichmers1
 

Điều này có lẽ dễ hiểu bởi khẩu trang là một vật dụng thiết thực để tránh bị lây nhiễm bệnh về đường hô hấp ở đám đông. Giá cổ phiếu của những công ty chuyên sản xuất khẩu trang ở Hàn Quốc như KPM Tech hay Okong nhờ vậy mà cũng tăng theo.

2. Nước rửa tay

Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh của Hàn Quốc đã đưa ra khuyến cáo, việc rửa tay thật sạch là một trong những biện pháp phòng chống lây nhiễm bệnh hiệu quả nhất khi dịch đang có nguy cơ bùng phát như hiện nay.

dichmers2
 

Người dân phải thường xuyên rửa tay, đặc biệt là trước khi ăn hoặc sau khi tiếp xúc với những đồ vật nơi công cộng. Tại các trường học, học sinh còn phải rửa tay ngay trước khi vào lớp. Nhờ vậy mà sản phẩm nước rửa tay đã có doanh thu tăng tới gần 500%.

Vaseline

Trên mạng xã hội ở Hàn Quốc, người ta đang chia sẻ một cách có thể ngăn chặn virus truyền nhiễm bệnh MERS mà theo lời giới thiệu, đây là biện pháp khá hiệu quả và lại tiết kiếm, đó là sử dụng Vaseline. 

dichmers3
 

Vaseline được các chị em Hàn Quốc cho rằng có thể ngăn chặn virus MERS hay các loại virus khác qua đường hô hấp bằng cách bôi một ít kem vào mũi. Điều này khiến cho doanh thu của Vaseline tại Hàn Quốc nhảy vọt 121%.

Hộp đựng cơm

Hộp đựng cơm được người dân Hàn Quốc sử dụng khá nhiều trong những ngày dịch MERS bùng phát bởi họ tránh việc ăn cơm ở chỗ đông người và dùng bát đũa, thìa dĩa chung ở ngoài hàng quán.

dichmers4
 

Với cách phòng bệnh này, lượng hộp cơm bán ra tại đây đã "đội" lên hơn 95%.

Thực phẩm chức năng

Nhằm giúp cho cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng để chống dịch bệnh mà người dân Hàn Quốc đã sử dụng thực phẩm chức năng nhiều lên một cách đột biến.

dichmers5
 

Lượng tiêu thụ mặt hàng này cũng bất ngờ tăng 84,6%.

Hồng sâm viên

Hồng sâm được xem như một bài thuốc hữu hiệu tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể và khá được ưa chuộng tại Hàn Quốc.

dichmers6
 

Những ngày vừa qua, người dân đã tìm mua khá nhiều nên doanh thu mặt hàng này đã tăng hơn 54% và có thể vẫn còn tăng cao nữa trong thời gian tới.

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Quỳnh Chi (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.