Thứ năm, 14/12/2023, 14:41 PM

Những lưu ý không thể bỏ qua cho người tuổi Sửu khi quyết định sửa nhà đón Tết Giáp Thìn 2024

Từ xưa đến nay, ông cha ta luôn coi trọng việc xem phong thủy trước khi xây, sửa nhà. Việc này vô cùng quan trọng giúp cho gia chủ nhận được những điều may mắn, sung túc, an yên

Trong phong thủy, chỉ cần phạm một trong 3 hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc thì cần kiêng kị việc xây dựng, sửa chữa nhà cửa. Vào năm 2023 Quý Mão, tuổi Sửu không phạm vào Tam Tai nhưng phạm vào hạn Kim Lâu và Hoang Ốc. Vì vậy gia chủ tuổi Sửu không nên sửa chữa nhà vào cuối năm để tránh những điều không may mắn.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp vì lý do nào đó bắt buộc phải xây, sửa nhà cuối năm 2023, chủ nhà tuổi Sửu có thể tiến hành mượn tuổi của những người không bị phạm trong năm để nhờ xây dựng nhà cửa. Lúc này, nên ưu tiên mượn tuổi những người nằm trong các tuổi Tam Hợp, Nhị Hợp. Người cao tuổi hơn, khỏe mạnh, người hơn chức vụ của mình, người có vai vế trong dòng họ, gia đình hòa thuận, làm ăn tốt…

Ngoài ra, nếu gia chủ tuổi Sửu vẫn muốn làm mới lại ngôi nhà của mình để đón năm mới Giáp Thìn 2024 mà không phải sửa chữa thì có thể bài trí lại một số khu vực trong nhà, hoặc trang trí thêm để ngôi nhà được khoác thêm chiếc áo mới.

thiet-ke-phong-khach-chung-cu-tiet-kiem-dien-tich

Gia chủ không muốn phải sửa chữa thì có thể bài trí lại một số khu vực trong nhà.

Vậy người tuổi Sửu cần chú ý 3 điều dưới đây để khi bài trí nhà cửa đón năm 2024 mọi việc thuận lợi, hanh thông, tìm lành tránh dữ.

1. Chú ý đến vị trí sắp xếp các đồ đạc trong nhà

Đón năm mới 2024, người tuổi Sửu là một trong những con giáp chịu ảnh hưởng của Thái Tuế, cụ thể là Phá Thái Tuế. Người gặp hạn Phá Thái Tuế trong năm đó cuộc sống thường có biến động và ảnh hưởng trên nhiều phương diện khác nhau.

Thái Tuế ở vị trí hướng Đông Nam, phá Thái Tuế ở hướng Tây Bắc, bởi vậy, khi bài trí nhà cửa nên tránh phá dỡ hay đập bỏ ở khu vực này. Đồng thời, vị trí Đông Nam trong nhà cần giữ sạch sẽ, không được để bẩn, ô uế hay các đồ cũ, đồ vỡ. Cho nên, ngôi nhà hướng Đông Nam hoặc phòng ngủ hướng Đông Nam cần đặc biệt chú ý điều này.

Đặc biệt, gia chủ tuổi Sửu cần lưu ý đến việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thường xuyên, thông thoáng để dòng khí luân chuyển tốt. Cùng với việc làm sạch môi trường phòng tắm, thông đường ống và thậm chí cả những vết nứt trên tường. Mỗi chi tiết nhỏ đều có thể tác động đến không gian sống và ảnh hưởng trực tiếp đến vận may của gia chủ.

Ngoài ra, cần sắp xếp đồ đạc trong nhà hợp lý, chẳng hạn giường có bị đối diện với gương hay không, dưới gầm giường có quá nhiều đồ đạc bừa bộn không.

meo-don-nha-nhanh-1

 Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thường xuyên.

2. Trang trí thêm cho ngôi nhà bằng các vật phẩm may mắn

Bày vật phẩm phong thủy cũng là một cách để cải thiện vận may và xua đuổi xui xẻo. Gia chủ tuổi Sửu có thể áp dụng nguyên tắc Tam hợp, đặt các vật phẩm, tranh ảnh hình con rắn, con gà (Tị - Dậu - Sửu). Các vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa may mắn như bắp cải, hồ lô, tháp Văn Xương,... tượng trưng cho công danh, tài lộc.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể trang trí không gian sống của mình theo màu sắc may mắn tương ứng, ví dụ như thay rèm cửa, ga trải giường, ghế sofa, các đồ vật theo màu sắc tương sinh với bản mệnh. Cụ thể, người tuổi Sửu có Địa chi Sửu thuộc hành Thổ. Bởi vậy, họ có thể dùng màu vàng, nâu, hồng, đỏ để trang trí nhằm tăng thêm may mắn cho bản mệnh.

vatphamphongthuy

Trang trí thêm cho ngôi nhà bằng các vật phẩm may mắn.

3. Trang trí cây xanh cho ngôi nhà

Ngoài việc bài trí vật phẩm phong thủy, trang trí thêm cây xanh trong không gian sống của mình cũng là việc mà gia chủ nên làm để làm mới ngôi nhà của mình. Đặc biệt là những loại cây có khả năng thanh lọc không khí và mang ý nghĩa phong thủy may mắn, chẳng hạn như kim tiền, cỏ đồng tiền, chuối cảnh, thiết mộc lan, dương xỉ,...

60-single-default

Trang trí thêm cây xanh cho ngôi nhà.

Năm gặp Phá Thái Tuế, người tuổi Sửu có thể bị hao tài và tổn hai sức khỏe vì gặp phải căng thẳng, lo lắng và mất ngủ. Vì vậy, người tuổi Sửu cần chú ý đến không gian sống - nơi chữa lành cho sức khỏe của mình. Chưa kể, do ảnh hưởng của Thái Tuế, tiến độ công việc cá nhân có thể gặp trở ngại, xảy ra tranh chấp dễ dẫn đến mâu thuẫn với người khác. Vì vậy, gia chủ tuổi Sửu cũng cần kiềm chế cảm xúc, khiêm tốn trong cách cư xử với người khác thì mọi chuyện sẽ thuận lợi hơn.

Minh Châu

Bình luận

Nổi bật

Thành phố đông dân nhất Việt Nam ban hành quy chế loại bỏ nhà giàu 'săn' nhà ở xã hội

Thành phố đông dân nhất Việt Nam ban hành quy chế loại bỏ nhà giàu 'săn' nhà ở xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 00:11

Một số dự án nhà ở xã hội người dân thu nhập thấp không tiếp cận được, nhưng người đã có nhà ở lại bốc thăm và trúng suất.

Một 'ông lớn' bất động sản hoàn thành 43% chỉ tiêu lợi nhuận chỉ trong 3 tháng đầu năm

Một 'ông lớn' bất động sản hoàn thành 43% chỉ tiêu lợi nhuận chỉ trong 3 tháng đầu năm

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 23:10

'Ông lớn' bất động sản này hiện đang quản lý bất động sản khu công nghiệp khoảng 1.300ha, bất động sản kho vận hơn 700.000m2, mục tiêu tiến đến 2030 đạt hơn 2.000ha đất khu công nghiệp và hơn 1 triệu m2 sàn kho vận.

Kênh đào lớn nhất Việt Nam: Được mệnh danh 'Panama' lưu thông tàu trọng tải 3.000 tấn, rút thời gian đi lại từ 8 tiếng còn 20 phút

Kênh đào lớn nhất Việt Nam: Được mệnh danh 'Panama' lưu thông tàu trọng tải 3.000 tấn, rút thời gian đi lại từ 8 tiếng còn 20 phút

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 22:51

Dự án kênh đào này nhằm tạo kết nối tuyến vận tải ven biển phía Bắc với các cảng thủy trên sông Đáy, khu vực tỉnh Nam Định, Ninh Bình.