Thứ tư, 01/12/2021, 08:19 AM

Nhật, Hàn có ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên

(CL&CS) - Hiện nhiều nước đã áp đặt biện pháp hạn chế nhập cảnh để đề phòng biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2, vốn đã lây lan khắp toàn cầu, trong đó Nhật và Hàn có ca nhiễm đầu tiên.

Ngày 30/11, Nhật Bản cho biết đã có ca nhiễm biến thể mới Omicron. Một nhà ngoại giao Namibia khoảng 30 tuổi được phát hiện nhiễm Omicron sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 khi tới sân bay Narita (Tokyo) ngày 28/11.

Nhật đã dừng nhập cảnh đối với người nước ngoài từ 0h ngày 30/11 (không áp dụng đối với người đã xuất phát từ sân bay nước ngoài đến Nhật trước thời điểm này), và sẽ ngừng nhận đơn xem xét áp dụng các biện pháp nới lỏng hạn chế hành vi đối với những người đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Nhật cũng sẽ tăng cường các biện pháp theo dõi, giám sát những người vừa trở về từ các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ được xác định đã xuất hiện biến thể Omicron.

Cũng trong ngày 30/11, Hàn Quốc cho biết đã phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron. Giới chức y tế đã tiến hành xét nghiệm giải trình tự gene đối với một cặp đôi mới tới Hàn Quốc từ Nigeria và cho xét nghiệm dương tính, cả hai vốn đã hoàn thành tiêm chủng, tới Nigeria từ ngày 14-23/11.

Hàn Quốc thông báo có ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên (Ảnh: AP)

Hàn Quốc thông báo có ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên (Ảnh: AP)

Ngay sau khi có thông tin về ca đầu tiên nghi nhiễm biến thể Omicron, các cơ quan chức năng Hàn Quốc nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát nhập cảnh chặt chẽ hơn, nhanh chóng phát triển bộ kít xét nghiệm biến thể Omicron và đưa ra chiến lược mới để kịp thời đối phó. 

Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đã chính thức áp dụng các biện pháp hạn chế nhập cảnh để phòng ngừa sự xâm nhập của biến thế Omicron đang có nguy cơ bùng phát một làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới nghiêm trọng hơn.

Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận: Chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận: Chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

(CL&CS) - Thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân được chú trọng thực hiện nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe con người và môi trường, phát huy hiệu quả trong các nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn đời sống cũng như phát triển kinh tế - xã hội.

Cảnh giác trước quảng cáo đào tạo nghề thẩm mỹ với hình ảnh trái phép

Cảnh giác trước quảng cáo đào tạo nghề thẩm mỹ với hình ảnh trái phép

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:14

Dù không được uỷ quyền hay liên kết tuyển sinh, đào tạo nghề thẩm mỹ nhưng nhiều cơ sở spa, “học viện” ở TPHCM đua nhau “mọc lên” rồi dùng hình ảnh của một số trường nghề để tuyển học viên.

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.