Thứ sáu, 26/11/2021, 07:50 AM

COVID-19: Singapore tránh nguy cơ tái bùng phát dịch

(CL&CS) - Tình hình dịch bệnh tại ASEAN sau vài tuần hạ nhiệt hiện đang có xu thế đi ngang, số ca tử vong đang giảm nhẹ. Trong bối cảnh đó, Singapore thận trọng mở cửa để tránh nguy cơ tái bùng phát dịch.

Ngày 24/11, Bộ trưởng Y tế Ong Ye Kung cho rằng với tỷ lệ tiêm chủng phòng COVID-19 thuộc hàng cao nhất thế giới và mức độ miễn dịch tự nhiên ngày càng tăng, Singapore sẽ tránh được nguy cơ tái bùng phát dịch như ở châu Âu và Mỹ, cho dù dự kiến một làn sóng lây nhiễm mới.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg và AFP tại Hội nghị Cấp cao châu Á về Y tế toàn cầu, được tổ chức ở Hong Kong (Trung Quốc), Bộ trưởng Ong cho biết, đối với những người đã tiêm phòng COVID-19 tại Singapore, nguy cơ tử vong do bệnh dịch này chỉ bằng một nửa nguy cơ tử vong do cúm.

Singapore thận trọng mở cửa để tránh nguy cơ tái bùng phát dịch (Ảnh: AFP)

Singapore thận trọng mở cửa để tránh nguy cơ tái bùng phát dịch (Ảnh: AFP)

Trong khi đó, đối với những người chưa tiêm phòng, nguy cơ tử vong cao gấp 5 lần. Điều này cho thấy COVID-19 có thể trở thành bệnh đặc hữu, miễn là đảm bảo được tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng.

Theo thống kê của AFP, khoảng 85% dân số Singapore đã tiêm phòng đầy đủ ngừa COVID-19, là nước có tỷ lệ tiêm phòng cao thứ ba trên thế giới.

Bộ Y tế nước này cho biết, khoảng 94% người dân đủ điều kiện tiêm chủng ở Singapore đã thực hiện tiêm phòng và 25% đã tiêm mũi tăng cường.

Trên cơ sở đó, Bộ trưởng Ong tin rằng Singapore hoàn toàn có thể giữ số ca cần điều trị tích cực và tử vong ở mức thấp nhất có thể, tương tự ứng phó với một đợt dịch cúm.

Kể cả khi có làn sóng lây nhiễm mới, Singapore vẫn đủ sức ứng phó trong khi các hoạt động xã hội vẫn diễn ra bình thường.

Nhờ các biện pháp tích cực phòng chống COVID-19, nền kinh tế Singapore không bị ảnh hưởng nhiều.

Trong ngày 25/11, ASEAN có 27.863 ca mắc COVID-19, 472 ca tử vong, nâng tổng số người mắc bệnh từ đầu dịch hiện vượt 13.920.000 ca, trên 289.600 người tử vong.

Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.