Dữ liệu cũ
Thứ ba, 20/09/2016, 18:09 PM

Nhật Bản: Sơ Tán 600 ngàn người do bão Malakas

(NTD) - Cơ quan khí tượng Nhật Bản cảnh báo bão Malakas, cơn bão thứ 6 trong mùa mưa bão này gây mưa to, gió lớn và sóng biển dâng cao.

 “Tại Nhật Bản (NB) hơn một trăm chuyến bay bị hủy, chính quyền khuyến cáo khẩn trương sơ tán hơn 600.000 dân do bão”, báo  Straits Times đưa tin trong hôm nay (20/9).

Theo đó bão Malakas đã đổ bộ vào vùng Tây nam Nhật Bản với sức gió 180 km/h. Từ tối hôm qua (19/9) mưa lớn tại một số nơi như thị trấn Takanabe (Miyazaki). thành phố Okazaki (tỉnh Aichi) gây ngập lụt tại nhiều khu vực.

n_typhoon_b_20160921_870x575
Một cột điện bị đổ tại thành phố Ibusuki (tỉnh Kagoshima) - Ảnh: Japan Times

Đài truyền hình NHK thống kê, đã có 106 chuyến bay nội địa bị hủy do mưa bão. Phần lớn các tuyến giao thông đường bộ chính ở vùng Tây và Tây nam Nhật Bản đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hãng tin Jiji (NB), cho biết chính quyền sáu tỉnh miền tây Nhật Bản, trong đó có tỉnh Kumamoto (đang khắc phục hậu quả động đất trong đầu năm nay) đã ban hành khuyến cáo sơ tán tránh bão cho khoảng 632.500 người. Cũng theo hang Jiji, đã có hai người ở phía nam đảo Kyushu (nơi bão Malakas đổ bộ) bị thương do bão.

092716_powerful-typhoon-lands-on-japan-s-southwest

Bão Malakas đổ bộ vào Tây Nam Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản thông báo, dự kiến bão Malakas sẽ di chuyển theo hướng Đông bắc về phía Tokyo trong tối nay (20.9) và hướng ra Thái Bình Dương vào rạng sáng ngày 21/9. Đến sáng mai (tính theo giờ địa phương), bão Malakas có thể sẽ suy yếu thành áp thấp. Cơ quan này khuyến cáo các địa phương cảnh giác với ngập lụt, lở đất và sóng cao trong thời gian bão di chuyển.

Bão Malakas là cơn bão thứ 6 đổ bộ vào Nhật Bản trong năm 2016. Trước đó vào cuối tháng 8, bão Lionrock đã tàn phá nước này làm 17 người thiệt mạng.

Tiêu Dương 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.