Dữ liệu cũ
Thứ hai, 06/11/2017, 06:32 AM

Nhà chưa nghiệm thu, chủ đầu tư The Park Residence đã vội đưa dân vào ở

(NTD) - Dù dự án đã nhiều lần trễ hẹn giao nhà và bị phạt theo hợp đồng nhưng chủ đầu tư vẫn cứ phớt lờ. Không những vậy, chủ đầu tư còn “ung dung” đưa dân vào ở trong khi dự án còn đang quá trình thi công, bất chấp các quy định pháp luật và an toàn tính mạng của cư dân.

26
Theo hợp đồng, chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho khách hàng quý 2/2016.

Tổ hợp The Park Residence tọa lạc tại Khu 12, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM. The Park Residence là dự án căn hộ diện tích nhỏ duy nhất tại khu vực Nam Sài Gòn - Phú Mỹ Hưng với diện tích chỉ từ 52-73 m2.

Theo phản ánh của chị Mai Thảo, khách hàng mua căn hộ tại dự án, chị mua căn hộ B3-27-12 tại dự án The Park Residence của CTCP Phú Hoàng Anh vào tháng 5/2015. Theo hợp đồng, chị Thảo sẽ nhận nhà vào thời điểm quý 2/2016 thế nhưng đến nay đã hơn 1 năm trôi qua chị mới nhận được nhà. Tuy nhiên, khi lên nhận nhà chị mới phát hiện nhiều tiện ích của tòa nhà vẫn chưa được hoàn thiện, hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu và công trình cũng chưa được Bộ Xây dựng nghiệm thu.

24
Đến nay dự án vẫn còn ngổn ngang nhưng chủ đầu tư bất chấp "lùa" dân vào ở.

Cũng theo chị Mai Thảo, trong hợp đồng đã ký, chủ đầu tư được phép bàn giao trễ nhưng không vượt quá 60 tháng so với ngày bàn giao được quy định trong hợp đồng. Vì vậy, ngày bắt đầu tính lãi phạt là ngày 31/12/2016, lãi suất phạt tính theo lãi suất vay của Ngân hàng VP Bank thời điểm hiện tại. Khoản tiền phạt phải được chủ đầu tư thanh toán ngay khi chị ký nhận bàn giao căn hộ.

Với mong muốn sớm nhận được căn hộ, ngày 6/7/2017, chị Mai Thảo đích thân lên dự án để xem tiến độ thi công đến đâu nhưng căn hộ của chị vẫn đang thi công hoàn thiện. Chị Thảo có nguyện vọng muốn được cấn trừ khoản tiền phạt của chủ đầu tư vào 2% phí bảo trì mà chị phải đóng khi ký nhận bàn giao căn hộ, số tiền chênh lệch chị đồng ý để chủ đầu tư chậm thanh toán cho đến khi dự án được bàn giao và hoàn thiện đầy đủ cho toàn bộ cư dân. “Tôi cũng đã nhiều lần đề nghị một buổi làm việc cụ thể để giải quyết mọi vấn đề trên tinh thần hợp tác nhưng đều không nhận được bất cứ phản hồi nào của chủ đầu tư. Tôi thật sự rất buồn và bức xúc trước thái độ vi phạm hợp đồng và xem thường pháp luật của chủ đầu tư. Trong khi nhà họ bàn giao cho tôi bị nứt nẻ tùm lum.” - chị Thảo nói.

Cùng cảnh ngộ trên, một khách hàng ngụ tại Q.3, TP.HCM cho biết, do chủ đầu tư trễ tiến độ nên ép khách hàng nhận nhà từ cách đây mấy tháng khi mà dự án còn đang thi công, các tiện ích chưa có. Nguy hiểm hơn, đến giờ này hệ thống PCCC chưa hoàn chỉnh và dự án chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu và chưa được phép đưa dân vào ở nhưng họ ép khách hàng nhận nhà để né tiền phạt chậm giao nhà, bất chấp nguy hiểm rình rập và đe dọa tính mạng người dân.

25
Mặt tiền bên ngoài dự án trên đường Nguyễn Hữu Thọ vẫn chưa thi công xong.

Trong khi đó, một cư dân tại tầng 25 của căn hộ chia sẻ, sau khi nhận được thông báo nhận nhà của chủ đầu tư từ tháng 2/2017 và đến tháng 4 chị đã dọn vào ở. Vẫn biết dự án xây dựng chưa xong và rất nguy hiểm nhưng vì bức bách về chỗ ở nên đành dọn về đây sống cho đỡ tiền thuê nhà. “Mỗi lần vào thang máy nghĩ mà sợ vì thang máy chưa có điện dự phòng nên khi cúp điện là bị nhốt trong đó luôn. Mấy tháng trước, do mất điện liên tục nên thang máy không hoạt động, vì vậy tôi phải đi thang bộ từ tầng 25 xuống tầng hầm để lấy xe” - cư dân này ngao ngán.

Mới đây, cuối tháng 8/2017, trong khi công trình đang thi công hoàn thiện với đủ loại vật dụng bày biện ngổn ngang, bụi bay mù mịt nhưng nhiều hộ dân đã dọn vào ở. Thậm chí một block chung cư đang có người ở hiện vẫn đang sơn phết, hoàn thiện.

Thông tin từ đơn vị cố vấn công tác kỹ thuật quản lý bàn giao dự án căn hộ The Park Residence cho khách hàng là Công ty Anpha Holdings cho biết, đến nay hơn một nửa số căn hộ của dự án đã bàn giao cho khách hàng (khoảng 600 căn hộ).

The Park Residence trước đây do Công ty Phú Hoàng Anh thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai làm chủ đầu tư với tên gọi chung cư Phú Hoàng Anh. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 2,4 ha, gồm 4 block căn hộ có chiều cao từ 27-28 tầng với tổng số 1.200 căn hộ. Dự án khi đang xây dựng phần thô thì dừng lại và sau đó được đổi tên dự án thành The Park Residence.

Theo một lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM, tháng 6/2017 chủ đầu tư dự án này đã bị phạt vì đưa dân vào ở khi chưa hoàn thành, chưa được nghiệm thu. Và nay không những không chấp hành mà chủ đầu tư còn tiếp tục "lùa" dân vào ở, điều này thật khó chấp nhận. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cho kiểm tra và xử lý ngay bởi dự án chưa đủ điều kiện vận hành, chưa được nghiệm thu và còn đang thi công dang dở sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng người dân” - vị lãnh đạo này thông tin thêm. 1065161.jpg

 Tấn Lợi

Bao Nguoi Tieu Dung so 380_In_Page_12
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.