Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 28/11/2023, 14:36 PM

Người đàn ông trúng số 34 tỷ đưa toàn bộ cho vợ giữ: Bật mí bí quyết làm nên sự an nhàn trong hôn nhân

Trúng số 34 tỷ, người đàn ông đưa toàn bộ cho vợ giữ.

Tiền bạc phân minh ái tình dứt khoát", nhiều người đã thật sự tin tưởng vào câu nói đó. Tuy nhiên đối với cuộc sống hôn nhân và mối quan hệ giữa vợ chồng, sự rạch ròi trong kinh tế thậm chí còn mang đến những hậu quả trái ngược.

Tuy nhiên, cũng có những người đàn ông chẳng coi trọng tiền bạc, tất cả để vợ quản lý. Cuối cùng, họ lại có cuộc sống an nhàn, thoải mái nhất.

Người đàn ông trúng số toàn bộ đưa cho vợ giữ

Báo chí xứ Trung mới đây đã đưa tin về một câu chuyện đặc biệt của ông Lý, người đến từ Vân Nam. Ông đã quyết định đưa toàn bộ số tiền trúng số khổng lồ, lên đến hơn 10 triệu tệ (khoảng 34 tỷ đồng), cho vợ mình.

Ông Lý đã dành 8 NDT (hơn 27 nghìn đồng) để mua vé số và không ngờ lại trúng giải độc đắc. Trong khi nhiều người thường giữ kín niềm vui và thậm chí không muốn chia sẻ với vợ, ông Lý đã quyết định làm ngược lại. Ông không chỉ công khai thông tin trúng số mà còn đưa vợ đến nhận thưởng cùng mình.

Trên bục nhận giải, ông Lý đã để vợ lên trước và tuyên bố mạnh mẽ: "Đưa tất cả cho vợ tôi đi". Bộ số trúng giải bao gồm 04, 07, 08, 18, 19+02, 06. Ông Lý, dù chỉ thỉnh thoảng mua vé số và mỗi lần mua ít, nhưng lần này lại chọn bộ số có các con số dưới 20 và may mắn trúng giải cao nhất.

Vợ ông Lý lên nhận thưởng thay chồng.

Vợ ông Lý lên nhận thưởng thay chồng.

Bản thân ông Lý và vợ có cuộc sống đủ đầy, nhà to đẹp, ô tô, không vay mượn. Khi được hỏi về chuyện đưa hết tiền cho vợ, ông Lý thủng thẳng trả lời: "Bất ngờ trúng thưởng lớn nhưng cuộc sống của tôi không có nhiều thay đổi, tất cả tiền trong nhà đều do vợ tôi quản. Tôi sống rất an nhàn, vui vẻ, hai vợ chồng chưa có kế hoạch gì đặc biệt trong việc sử dụng số tiền thưởng này".

Cũng theo ông Lý, vì để vợ làm chủ kinh tế mà cuộc sống của ông đủ đầy, nhà xe có cả, không nợ nần, cuộc sống êm đềm trôi qua. Đến bây giờ cuộc sống của ông vô cùng an nhàn tự tại, chẳng có nhiều điều lo nghĩ. Bởi vậy, ông tiếp tục để vợ giữ luôn số tiền trúng số mà chẳng hề lăn tăn chút nào.

Bí quyết cho sự an nhàn

Ai mà chẳng biết tiền bạc, kinh tế có thể là điều khiến những mâu thuẫn hôn nhân phát sinh.

Nhiều gia đình hạnh phúc cho đến khi mâu thuẫn về tiền nong xảy đến. Hai bên không còn tin tưởng lẫn nhau, dẫn đến những mâu thuẫn liên tục và cuối cùng tình cảm rạn nứt thật sự.

Nhiều người đưa ra những quy định khác nhau về cách phân chia và sử dụng tiền bạc trong nhà sau khi kết hôn.

Có cặp đôi chồng làm ra kinh tế, vợ không đi làm thì 100% các khoản chi tiêu chồng sẽ chi trả. Có cặp đôi cả hai đóng góp một khoản để chi tiêu chung, còn tiền riêng tự mình giữ lấy. Lại có những cặp đôi tiền nong quy về một mối để cùng chi tiêu, đạt được sự thống nhất và thấu hiểu 100% trong nhà.

Dù cách thức nào đi chăng nữa, nó cũng là cách một cặp đôi vận hành cuộc hôn nhân của mình.

Trong câu chuyện trên, người đàn ông họ Lý nói rằng cuộc sống của mình rất an nhàn, vui vẻ vì tất cả tiền trong nhà đều do vợ quản. Sự an nhàn vui vẻ này có lẽ đến từ sự nhất quán trong cách sử dụng đồng tiền.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Từ xưa đến nay, phụ nữ được coi là những người giỏi thu vén và biết cách chi tiêu. Người đàn ông để vợ nắm tiền 100%, không vướng bận tiền bạc, hai bên vợ chồng không xảy ra xích mích liên quan đến điều nhạy cảm này.

Hơn nữa, người vợ cầm tiền thường sẽ chủ động cân đối chi tiêu, người chồng sẽ "đỡ đau đầu" quay cuồng trong việc phân chia tiền bạc ra sao cho hợp lý nhất.

Và theo quan điểm của nhiều người, đàn ông có tiền trong tay dễ hư hỏng, thậm chí có thể phát sinh những sự kiện kém chung thủy. Nhưng ở đây, gia đình ông Lý tiền bạc đều do vợ giữ, có lẽ xích mích hay mối nghi ngờ về vấn đề này sẽ không tồn tại. Những điều ấy khiến người đàn ông thư thái trong suy nghĩ và đương nhiên, một cuộc sống an nhàn, vui vẻ đến là điều tất yếu.

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Phát hiện hồ nước độc dưới đáy biển sâu, nơi con gì lọt vào cũng mất mạng

Phát hiện hồ nước độc dưới đáy biển sâu, nơi con gì lọt vào cũng mất mạng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 21:24

Hồ nước này có kích thước lên tới 20km, là nấm mồ chôn mọi sinh vật biển nếu chẳng may lọt vào.

Ngôi làng tọa lạc trên cung đường hoa và biển, quanh năm ẩn mình trong sương mù, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ

Ngôi làng tọa lạc trên cung đường hoa và biển, quanh năm ẩn mình trong sương mù, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 21:24

Ngôi làng lãng mạn này nằm giữa hai thành phố du lịch nổi tiếng nhưng còn rất hoang sơ và chưa khai thác du lịch.

Hùng vĩ dòng sông dài nhất chảy qua lãnh thổ Việt Nam với diện tích lưu vực chiếm 20% diện tích của cả nước, cung cấp nước cho 2/7 vùng kinh tế

Hùng vĩ dòng sông dài nhất chảy qua lãnh thổ Việt Nam với diện tích lưu vực chiếm 20% diện tích của cả nước, cung cấp nước cho 2/7 vùng kinh tế

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 21:19

Bắt nguồn từ vùng cao nguyên lớn nhất thế giới, dòng sông này chảy qua 6 nước, trong đó có Việt Nam.