Thứ bảy, 28/10/2023, 02:32 AM

Cuộc hôn nhân 'tốn giấy mực' của đại gia địa ốc vừa bị khởi tố Đinh Trường Chinh, si mê hoa hậu, tặng nhiều tài sản vẫn không giữ nổi trái tim người tình

Trước khi bị khởi tố với những sai phạm trong hoạt động kinh doanh, ông Đinh Trường Chinh từng khiến báo chí tốn giấy mực với vụ ly hôn với Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương.

Ngày 27/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can Huỳnh Thế Năng (64 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Lương thực miền Nam) và Đinh Trường Chinh (49 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Xây dựng địa ốc Việt Hân) về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Giới địa ốc không còn lạ lẫm với cái tên đại gia Đinh Trường Chinh, giới showbiz còn quen với tiếng tăm lừng lẫy của vị đại gia này hơn nhờ lùm xùm ly hôn vợ cũ - Hoa hậu thế giới người Việt Lưu Thị Diễm Hương. 

Cưới nhau không một ai biết, chia tay rùm beng

13-1698411101-b013

Hoa hậu Diễm Hương và đại gia Đinh Trường Chinh quen nhau vào cuối tháng 8/2010. Thời điểm đó, người đẹp đang tham gia vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt.

Vào tháng 8/2011, vị đại gia và cô hoa hậu đã bí mật đăng ký kết hôn. Thời điểm này, ông Chinh đang là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân. Thời điểm đó, ông Chinh còn nắm giữ gần nửa số vốn ở một công ty đầu tư khác là Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà (HDTC).

Vốn là vị đại gia bất động sản kín tiếng nhưng năm 2014 bất ngờ cái tên Đinh Trường Chinh phủ khắp mặt báo vì lùm xùm ly hôn với vợ hoa hậu khi chính ông đệ đơn ly hôn.

Điều khiến sự việc trở thành tâm điểm chú ý của dư luận hơn khi sau đó Hoa hậu Diễm Hương viết đơn tố cáo chồng cũ gian dối trong việc đăng ký kết hôn. Cô cho rằng, giữa cô và đại gia Chinh chỉ đùa giỡn, in các mẫu "Tờ khai đăng ký kết hôn" để ký rồi xé bỏ thùng rác. Song cô không ngờ ông Chinh đã mang tờ khai này đến UBND phường để đăng ký thật.

Cũng vì chuyện này, Diễm Hương đã phải chịu phạt "cấm diễn" vì làm giấy độc thân để đi thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2012. Hàng loạt đối tác cũng hủy show khiến cho cô nàng điêu đứng.

Đỉnh điểm của lùm xùm được đẩy lên khi Diễm Hương tung loạt ảnh tố ông Chinh khủng bố tình thần và hành hung mình. Những hình ảnh cận mặt hoa hậu bị bầm tím, hốc hác và tiều tụy khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Bên cạnh đó, đoạn tin nhắn được cho là đại gia Đình Chinh gửi cho Diễm Hương để bày tỏ hối lỗi sau khi có hành vi bạo lực cũng được lan truyền.

Soc--Lo-anh-va-tin-nhan-chung-minh-Diem-Huong-bi-chong-cu-danh-dap-1-1396410598_MQZO

Hoa hậu tung những hình ảnh bị chồng đại gia bạo hành

Trước những tố cáo này, doanh nhân địa ốc đã lên báo phủ nhận hoàn toàn. Ông Chinh cho rằng, việc kết hôn không hề có sự gian dối hay đùa giỡn. Ông yêu mới làm giấy hôn thú và chung sống với Hương. Còn về việc bị tố là người chồng vũ phu, ông một mực không muốn nhắc đến.

Vị doanh nhân cũng tiết lộ nhiều bí mật về hôn nhân với người vợ hoa hậu khiến khán giả một phen "sốc" và quay lưng với cô hoa hậu này: "Năm 2010, 2011 bất động sản lên đến đỉnh điểm. Tiền tôi rất nhiều. Hương thấy tôi có địa vị, có tiền bạc đầy đủ nên Hương yêu. Mà ngày xưa Hương rất ngoan ngoãn, cô ấy ra Hà Nội sống chung với tôi một thời gian dài".

Đại gia này tặng cho Diễm Hương rất nhiều quà tặng giá trị từ ngôi nhà ở Hà Nội cho đến việc tháp tùng cô sang Mỹ để dự thi. Cũng theo nguồn tin này, đại gia Trường Chinh thậm chí đã tặng cả cổ phần bất động sản cho Diễm Hương sau khi hai người chính thức lấy nhau.

Trên mạng xã hội cũng rò rỉ đoạn ghi âm dài hơn 27 phút cuộc nói chuyện giữa vị doanh nhân và Hoa hậu Diễm Hương. Có vẻ như cô muốn phân chia tài sản ngôi nhà 30 tỷ đồng và nhanh chóng hoàn thành vụ ly hôn; còn đại gia nói vẫn yêu hoa hậu và dù đã nộp đơn ra tòa, ông có thể sẽ rút lại.

photo1648519019433-1648519019593

Sau những tố cáo qua lại, đến ngày 26/3/2014, đại gia và hoa hậu mới chính thức hoàn tất thủ tục ly dị. Diễm Hương ra đi tay trắng, giữa hai người không có tranh chấp gì về tài sản lẫn con cái. Cuộc hôn nhân 3 năm kết thúc và cả hai cũng không có một bức ảnh chụp chung nào công bố với báo giới.

Sau cuộc ly hôn ồn ào với đại gia Trường Chinh, năm 2015 Diễm Hương kết hôn với chồng mới tên Quang Huy, cũng là một doanh nhân. Cả hai có 1 cậu con trai kháu khỉnh. Từ đó cô cũng ít tham gia các hoạt động showbiz mà tập trung chăm sóc gia đình nhỏ và kinh doanh.

Còn ông Đinh Trường Chinh sau đó cũng lặng im trên truyền thông không còn chút thông tin nào. Sau này, ông chỉ được nhắc đến thông qua những dự án và siêu dự án địa ốc gây "sững sờ dư luận". Gây chú ý nhất là các bê bối về những dự án "bánh vẽ" và việc xây dựng dự án 13.000 căn hộ... và gần đây tên tuổi của vị đại gia được nhắc đến nhiều hơn bao giờ hết khi vướng vào vòng lao lý.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.