Dữ liệu cũ
Thứ tư, 04/07/2018, 09:05 AM

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 8 và 9/7

(NTD) – Ông Mike Pompeo sẽ đến Hà Nội trong hai ngày 8 và 9/7, bắt đầu chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông tại Việt Nam với tư cách là Ngoại trưởng Hoa Kỳ. Ông Pompeo sẽ thảo luận với các quan chức Việt Nam về các vấn đề liên quan đến Triều Tiên, các vấn đề song phương và khu vực mà cả hai nước quan tâm.

Mike
Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ thăm và làm việc tại Hà Nội trong hai ngày 8 và 9/7. (Ảnh: Reuters)
Giuda1
Trợ lý Ngoại trưởng Michelle Giuda (phải) trò chuyện với bà Đàm Bích Thủy - Chủ tịch Đại học Fulbright Vietnam - trong chuyến thăm ngày 26/6/2018. (Ảnh: FUV)

Tuần trước, bà Michelle Giuda – trợ lý của Ngoại trưởng Pompeo phụ trách các vấn đề công chúng – đã thăm Hà Nội và TP.HCM trong bốn ngày. Tại TP.HCM, bà trợ lý ngoại trưởng đã thăm tòa soạn báo Tuổi Trẻ, Đại học Fulbright University Vietnam và có buổi nói chuyện với giới trẻ. Bà Giuda hiện là quan chức người Việt cao cấp nhất trong Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ông Pompeo sẽ có cuộc marathon ngoại giao đến Bình Nhưỡng, Tokyo, Hà Nội, Abu Dhabi và Brussels trong thời gian từ ngày 5 – 12/7.

Trong chuyến thăm Bình Nhưỡng từ ngày 5 – 7/7, Ngoại trưởng Pompeo sẽ tiếp tục tham vấn và thực hiện các tiến độ đã đạt được trong thỏa thuận giữa hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh Singapore ngày 12/6.

Trong thời gian thăm Nhật Bản ngày 7 và 8/7, ông Pompeo sẽ hội đàm với các nhà lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc để thảo luận về các cam kết chung trong việc giải trừ hạt nhật toàn diện và có thể xác minh tại Triều Tiên, cùng các vấn đề song phương và khu vực khác.

Ông Pompeo sẽ bay từ Tokyo sang Hà Nội ngày 8/7. Sau đó, ông sẽ bay sang Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất và đến Brussels cùng với Tổng thống Donald Trump họp Hội nghị Thượng đỉnh NATO tại thủ đô nước Bỉ trong hai ngày 11 và 12/7.

Ricky Hồ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.