Thứ tư, 14/11/2018, 15:37 PM

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday - Giảm giá siêu chất - Chất lượng chính hãng

(NTD) - Năm 2018, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday là năm thứ 5 liên tiếp chương trình được tổ chức, cũng là năm thị trường thương mại điện tử nói riêng tiếp tục tăng trưởng, có nhiều đột phá; cũng như chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai. Năm 2018, sự kiện ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam, sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ 6, 07/12/2018 với chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”

Key Visual Bright
 

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018 được tổng hợp quá trình phát triển của chương trình trong 5 năm qua. Từ những kết quả có được, cũng như những kinh nghiệm thực tế khi triển khai cần điều chỉnh, năm 2018, Ban tổ chức đã phối hợp cùng các doanh nghiệp, tổ chức đồng hành, chuẩn bị nhiều giải pháp xoay quanh trục chính là sự hài lòng của người tiêu dùng, với 02 trọng tâm Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ” và “Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng”

1. Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ

Từ đầu năm 2018, thông qua các chương trình Thứ 6 hàng tuần, hàng tháng, các sự kiện BigDay mùa Hè, mùa Thu, Ban tổ chức đã hợp tác với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để triển khai nhiều chương trình đến người tiêu dùng với số lượng doanh nghiệp giới hạn và truyền thông đến một nhóm khách hàng phù hợp nhằm hoàn thiện các quy trình và hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp, người tiêu dùng tham gia sự kiện, từ đó phát triển một quy trình tham gia sản phẩm trong ngày 7/12, gồm có:

Đối với sản phẩm chính hãng, Ban tổ chức sẽ dành ưu tiên hỗ trợ với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người dùng khi truy cập vào website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện với ước tính lượng truy cập trên 2 triệu lượt visit.

Đối với sản phẩm khác, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp có cam kết, và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hoá.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá thị trường.

Bên cạnh giải pháp về công nghệ, Ban tổ chức cũng phối hợp cùng các Nhà sản xuất và phân phối hàng chính hãng, để triển khai các chương trình dành riêng cho Online Friday 2018, cụ thể;

Các sản phẩm chính hãng và thương hiệu dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình Online Friday 2018 sẽ bao gồm: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jetstar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Động Lực, Mattana, May 10, Laneige, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma, Aristino, v.v…

Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, Leflair, Robins, Maxbuy, Vstyle, Megaplaza, FPTshop, ViettelStore, v.v…

2. Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện

Việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018 là một nội dung quan trọng, đảm bảo thông tin về những sản phẩm chất lượng đến được người tiêu dùng toàn quốc, cụ thể:

Hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định, đảm bảo lượng truy cập đến 5 triệu lượt truy vấn và 150.000 tương tác tại cùng thời điểm.

Ứng dụng điện thoại di động và QR Code trong các tương tác giữa người tiêu dùng và ban tổ chức, bao gồm:

Hoạt động tham gia các deal giảm giá shock bằng việc quét QR Code (trên truyền hình, màn hình máy tính, điện thoại di động, gian hàng QR tại sự kiện bigoff).

Mua hàng bằng QR Code, thanh toán điện tử tại sự kiện BigOFF.

 Đặc biệt, Sự kiện trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử dự kiến diễn ra một tuần xung quanh khu vực Hồ gươm, phố đi bộ, sẽ là cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm các ứng dụng, tiện ích của thương mại điện tử. Bộ Công Thương sẽ phối hợp của UBND thành phố, tổ chức một sự kiện trải nghiệm trong thời gian từ 30/11 đến 09/12 xung quanh khu vực Hồ gươm, trong cả thời gian triển khai phố đi bộ và ngày thường trong tuần. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tương tác, trải nghiệm, và gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.

 Những điểm nhấn đáng chú ý khác của Ngày mua sắm trực tuyến 2018

Doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, ViettelPost, Ninjavan, Lalamove, Snailship, v.v… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện.

20 ngân hàng đồng hành cùng Ban tổ chức sẽ hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán trong hoạt động mua sắm trong thời gian diễn ra sự kiện. Các Hệ thống trung gian thanh toán, cổng thanh toán, trong thương mại điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tích hợp thanh toán và phí thanh toán trong thời gian diễn ra chương trình.

Hà My

Bình luận

Nổi bật

Triển khai áp dụng năng suất chất lượng trong các trường Đại học, Cao đẳng

Triển khai áp dụng năng suất chất lượng trong các trường Đại học, Cao đẳng

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:43

(CL&CS)- Trong khuôn khổ Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030, ngày 6/5, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường phối hợp với trường Đại học Hải Phòng tổ chức Tọa đàm Tổng quan về năng suất chất lượng và áp dụng năng suất chất lượng trong các trường Đại học, Cao đẳng.

Sở Khoa học và Công nghệ An Giang: Phát triển nhãn hiệu chứng nhận

Sở Khoa học và Công nghệ An Giang: Phát triển nhãn hiệu chứng nhận

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 12:09

(CL&CS) - Quá trình triển khai, nhiều tổ chức, cá nhân sản xuất - kinh doanh nhận thức giá trị của nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) An Giang, ý nghĩa của việc xây dựng và phát triển thương hiệu đặc trưng của tỉnh, chất lượng, giá trị, tạo dựng uy tín cho sản phẩm của mình và chủ động nộp hồ sơ đăng ký để được cấp quyền sử dụng NHCN.

Bình Định: Phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng KH&CN xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn'

Bình Định: Phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng KH&CN xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn'

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS) - Mới đây, Sở KH&CN tỉnh Bình Định đã phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng KH&CN xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn" do Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn chủ trì thực hiện và HTX Dịch vụ - Du lịch - Thủy sản Nhơn Hải là cơ quan phối hợp chính tổ chức thực hiện.