[Infographic] Những lưu ý khi mua hàng trực tuyến

[Infographic] Những lưu ý khi mua hàng trực tuyến

Bảo vệ Người tiêu dùng 18/03/2024, 14:12

(CL&CS) - Với những ưu điểm vượt trội về sự nhanh chóng, tiện lợi, kinh doanh hàng hóa online thông qua các sàn thương mại điện tử và các ứng dụng mạng xã hội. Mặc dù rất tiện ích nhưng nếu không cẩn thận người tiêu dùng rất dễ mua phải các loại hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tạo niềm tin cho người tiêu dùng trên môi trường mua sắm trực tuyến

Tạo niềm tin cho người tiêu dùng trên môi trường mua sắm trực tuyến

Tiêu dùng thông minh 16/11/2023, 14:27

(CL&CS)- Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã trở thành một sự kiện rất quen thuộc của doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.

Online Friday 2022: Sẽ có 60 giờ livestream liên tục trên nền tảng TikTok

Online Friday 2022: Sẽ có 60 giờ livestream liên tục trên nền tảng TikTok

Sản phẩm - Dịch vụ 29/11/2022, 09:02

(CL&CS)- Chiều 28/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022".

Hà Nội đặt mục tiêu 50% dân số tham gia mua sắm trực tuyến

Hà Nội đặt mục tiêu 50% dân số tham gia mua sắm trực tuyến

Tiêu dùng thông minh 04/04/2022, 20:54

(CL&CS) - Thời gian tới, TP. Hà Nội tích cực đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Đặt mục tiêu dân số Hà Nội tham gia mua sắm trực tuyến dự kiến đạt 50%.

Mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen của người tiêu dùng trong trạng thái  “Bình thường mới”

Mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen của người tiêu dùng trong trạng thái “Bình thường mới”

Tiêu dùng thông minh 24/01/2022, 08:36

(CL&CS) - Năm 2020 Việt Nam đã trải qua hai đợt dịch Covid-19. Khi bắt đầu đợt dịch đầu tiên vào tháng 2, đã có những lo ngại dịch bệnh sẽ tác động lớn tới đà tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử cho năm này cũng như cả giai đoạn năm năm tiếp theo 2021 – 2025.

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trên các hoạt động thương mại điện tử

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trên các hoạt động thương mại điện tử

Bảo vệ Người tiêu dùng 02/12/2021, 21:38

(CL&CS)- Theo Sách trắng Thương mại điện tử năm 2021, tỷ lệ người dùng mạng tham gia mua sắm trực tuyến đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên 88% trong năm 2020. Có thể nói, thương mại điện tử đã, đang và sẽ ngày càng phát triển do những lợi ích rõ ràng mà phương thức này mang mại.

Phát động chương trình Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021

Phát động chương trình Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021

Doanh nghiệp - Doanh nhân 26/11/2021, 15:49

(CL&CS) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức buổi họp báo để thông tin về chương trình Tuần lễ mua sắm trực tuyến và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021. Đây sẽ là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp phát triển hạ tầng, cùng đồng hành, tổ chức.

Doanh nghiệp logistics và cuộc đua chinh phục khách hàng dịp cuối năm

Doanh nghiệp logistics và cuộc đua chinh phục khách hàng dịp cuối năm

Tiêu dùng thông minh 16/11/2021, 08:34

(CL&CS) - Sau một năm đầy biến động trước diễn biến của dịch bệnh, thói quen mua sắm trực tuyến được hình thành, thương mại điện tử đã dần trở nên phổ biến và phát triển sâu rộng hơn ở khắp các tỉnh thành cả nước. Có thể thấy rõ điều này trong các dịp mua sắm vào ngày đôi, đặc biệt là mùa mua sắm cuối năm.

300 DN tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN Online sale day 2021

300 DN tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN Online sale day 2021

Tiêu dùng thông minh 07/08/2021, 08:46

(CL&CS)- Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 – ASEAN Online Sale Day 2021 sẽ chính thức diễn ra từ 0h ngày 8/8/2021 và kéo dài đến 24h ngày 10/8/2021.

Khởi động chương trình ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021

Khởi động chương trình ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021

Tiêu dùng thông minh 23/07/2021, 20:38

(CL&CS) - Tiếp nối sự thành công của năm đầu tiên, ASEAN Online Sale Day 2021 – Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN năm 2021 đã bắt đầu khởi động, 10 nước thành viên trong khu vực ASEAN đang cùng phối hợp chuẩn bị và sẵn sàng cho sự kiện diễn ra vào ngày 08/08/2021.

Mua sắm trực tuyến tại Việt Nam: Nữ giới chiếm đa số

Mua sắm trực tuyến tại Việt Nam: Nữ giới chiếm đa số

Tiêu dùng thông minh 04/05/2021, 11:09

(CL&CS)- Theo đánh giá của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, hành vi mua sắm tại Việt Nam đang thay đổi đáng kể khi tỷ lệ mua sắm trực tuyến đã tăng trưởng đột biến trong năm 2020.

Khởi động '60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020'

Khởi động '60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020'

Tiêu dùng thông minh 04/12/2020, 06:58

(CL&CS) - Bộ Công thương đã tổ chức chương trình Truyền hình trực tiếp trên VTV6 với chủ đề “Mùa sao cuối năm” để kích hoạt cho sự kiện “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”. Chương trình cũng được phát sóng trực tuyến trên fanpage chính thức của Online Friday.z

Online Friday 2020 - Góp phần thúc đẩy sự phát triển chung  kinh tế cả nước

Online Friday 2020 - Góp phần thúc đẩy sự phát triển chung kinh tế cả nước

Doanh nghiệp 19/11/2020, 14:08

(CL&CS) - Trải qua 6 năm tổ chức với sự đón nhận của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng như đông đảo người tiêu dùng, Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 với chủ đề “Siêu sao siêu sale” vừa được chính thức khởi động.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN.

Dữ liệu cũ 08/08/2020, 10:05

(CL&CS) - Với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day. Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đầu tiên sẽ chính thức diễn ra vào ngày kỉ niệm thành lập ASEAN 8 tháng 8 với sự tham gia cùng lúc của 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực.

ShopBack ra mắt tại Việt Nam

ShopBack ra mắt tại Việt Nam

Hàng hóa - Dịch vụ 07/08/2020, 14:34

(CL&CS) - ShopBack - nền tảng hoàn tiền hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương sẽ chính thức ra mắt ứng dụng và website tại Việt Nam vào 8/8/2020.