Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 08/05/2024, 16:16 PM

Thác nước 3 tầng gần Hà Nội được công nhận là 'danh thắng đa quốc gia', là địa điểm du khách 'chữa lành', giải nhiệt mùa hè

Đây là thác nước 3 tầng, cao hàng chục mét, nhiều người rủ nhau lui tới vào mỗi dịp hè.

Mùa hè là thời điểm nhiều người muốn đi du lịch, khám phá những địa điểm nổi tiếng, thú vị. Đặc biệt, trong tiết trời nóng bức, những bãi biển, hòn đảo hay thác nước mát mẻ là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. 

Thác Bản Ba là một trong những địa điểm thú vị, thu hút du khách thời gian qua. Thác Bản Ba nằm bên triền núi Phiêng Khàng, thuộc xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Địa điểm này nằm cách trung tâm thành phố Tuyên Quang khoảng 70km, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 200km. Với khoảng cách không quá xa, du khách có thể di chuyển tới thác Bản Ba bằng xe máy hoặc ô tô đều tiện.

ban-ba-4-82

Không gian thác thơ mộng, ấn tượng ở Tuyên Quang. Ảnh: Du lịch thác Bản Ba

Kỳ quan thiên nhiên này có 3 tầng thác nước, cao hàng chục mét chảy từ trên xuống dưới. Du khách sẽ cảm nhận được rõ sự hùng vĩ của thiên nhiên, cảnh sắc đẹp tráng lệ và vô cùng mát mẻ khi ngắm nhìn 3 tầng thác đổ xuống. Mỗi tầng thác lại có tên khác nhau, dựa theo điểm đặc trưng của chúng. Tầng thác thứ nhất là Tát Củm, giống như con rồng phun nước, tầng thứ 2 có 2 dòng nước đổ xuống đẹp như dải lụa có tên Tát Cao và tầng cuối cùng là Tát Gió chạy dọc theo những phiến đá vôi xuống vực sâu.

1714919523-z6-fe3e5db7d8e40d95c84d59db37--width1966height1474 (1)

Con thác có 3 tầng đặc biệt. Ảnh: Internet

Nhiều du khách nhận thấy rằng cách thác khoảng 5km họ đã nhìn thấy dòng thác từ trên cao đổ xuống, nhìn rõ bọt trắng xóa. Chứng kiến cảnh đẹp này, nhiều người không thể giấu đi sự phấn khích, thích thú. Thác Bản Ba đã được công nhận là 1 danh thắng cấp quốc gia năm 2007. Gần đây, thác Bản Ba trở thành địa nhiều nhiều người lui tới để "chữa lành" sau những ngày làm việc mệt mỏi, vất vả.

Đặc biệt, du khách tới đây còn có thể tham gia nhiều trải nghiệm, điển hình như trekking. Con thác này nằm ở giữa cánh rừng nguyên sinh, có độ phủ xanh lên tới 93% nên lúc nào cũng mát mẻ, không gian trong lành và dễ chịu. Vì vậy, khi du khách trekking tại đây sẽ có cảm giác mới mẻ, hoang sơ và đầy thú vị. Đi bộ theo con thác là một trong những hoạt động mà nhiều người tham gia để khám phá kỹ hơn về địa điểm này.

hung-dang-ban-ba11-91

Nhiều du khách ưa khám phá sẽ không hối hận khi tới thác Bản Ba. Ảnh: Hưng Đặng

Không chỉ vậy, du khách tới đây còn thường quây quần chuẩn bị và thưởng thức đồ ăn bên cạnh dòng nước mát lạnh. Vừa thưởng thức đồ ăn ngon lại vừa được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ khiến du khách có những trải nghiệm khó quên. Những bạn trẻ tới với thác Bản Ba cũng thường có loạt ảnh đẹp mang về sau khi check-in.

Du khách tới tham quan thác Bản Ba cần chuẩn bị áo mưa để tránh nước trên thác bắn xuống. Hiện tại, địa điểm này cũng xuất hiện nhiều dịch vụ như cho thuê đồ bảo hộ, áo phao, chuẩn bị đồ ăn... nên du khách có thể tham khảo trước khi tới.

dung-ha-ban-ba-92

Nhiều gia đình, hội bạn tới thác Bản Ba "chữa lành". Ảnh: Du lịch thác Bản Ba

1714919525-z8-3fcb67fccff9ca-9-width1966height1474

Không gian ấn tượng, nên thơ ở Bản Ba. Ảnh: Vũ Thùy Dương

Đây không chỉ là nơi du khách có thể ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng mà còn là địa điểm "chữa lành" tuyệt vời. Trong dịp rảnh rỗi, chúng ta có thể tới tham quan con thác đặc biệt này cùng bạn bè, người thân, lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp giữa mùa hè nóng bức.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam có ngôi chùa từng lọt top 10 công trình Phật giáo có thiết kế đẹp nhất thế giới: Hơn nửa thế kỷ không sử dụng nhang khói, cách trung tâm Sài Gòn chưa đầy 20km

Việt Nam có ngôi chùa từng lọt top 10 công trình Phật giáo có thiết kế đẹp nhất thế giới: Hơn nửa thế kỷ không sử dụng nhang khói, cách trung tâm Sài Gòn chưa đầy 20km

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 08:59

Với sự kết hợp đầy độc đáo của kiến trúc Phật giáo và những nét đặc trưng của kiến trúc truyền thống, công trình hiện nên bề thế, nổi bật giữa Sài Gòn.

Phát hiện nhiều loài mới tại đảo du lịch lọt top 10 hòn đảo đẹp nhất hành tinh của Việt Nam

Phát hiện nhiều loài mới tại đảo du lịch lọt top 10 hòn đảo đẹp nhất hành tinh của Việt Nam

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 18:36

Khu vực này được đánh giá là nơi có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Xuất hiện thác nước đẹp hoang sơ ẩn mình giữa rừng nguyên sinh, cách Cửa khẩu Lao Bảo khoảng 90km, nườm nượp du khách giải nhiệt ngày nắng nóng

Xuất hiện thác nước đẹp hoang sơ ẩn mình giữa rừng nguyên sinh, cách Cửa khẩu Lao Bảo khoảng 90km, nườm nượp du khách giải nhiệt ngày nắng nóng

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 10:31

Thác nước này được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với dòng nước mát rượi, xanh ngắt.