Dữ liệu cũ
Thứ tư, 05/12/2018, 13:57 PM

“Ngày của phở” - tôn vinh hương vị Việt

(NTD) - "Ngày của Phở" là sự kiện nhằm tôn vinh nét văn hóa ẩm thực đặc sắc và tạo cơ hội cho những người yêu ẩm thực Việt thưởng thức và tìm hiểu về “món ăn quốc hồn quốc túy” của dân tộc.

Với mong muốn sự kiện được công chúng đón nhận và ngày 12/12 sẽ trở thành một hoạt động thường niên của phở, Báo Tuổi Trẻ đã phát động nhiều hoạt động cộng đồng như các cuộc thi “Ký ức về phở”, “Hiến kế phát triển Ngày của Phở” để quảng bá phở, đưa món ăn truyền thống này của dân tộc trở thành một thương hiệu và là một ngày truyền thống ẩm thực của người dân Việt Nam, đồng thời lan tỏa khắp thế giới.

Đến nay, phở có mặt ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam cũng như hàng chục nước trên thế giới, từ các quán ăn bình dân cho đến những chuỗi nhà hàng sang trọng và hệ thống khách sạn quốc tế nổi tiếng. Phở được các tờ báo quốc tế tôn vinh là một trong những món ăn có lợi cho sức khỏe. Phở cũng trở thành món ăn được nhiều du khách quốc tế ưa thích khi đến Việt Nam.

5
Mô hình không gian của sự kiện 


"Ngày của Phở" vào ngày 12/12 năm nay được tổ chức tại AEON Mall Long Biên (Hà Nội) mang chủ đề Tôn vinh hương vị Việt - Hành trình trở về phở xưa, với chuỗi hoạt động: Triển lãm chuyên đề, giới thiệu trăm năm phở Việt, gala vinh danh những Hiến kế Phát triển Ngày của Phở, và trao giải những tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi Ký ức về Phở. Tại triển lãm, khách tham quan được thưởng thức, cảm nhận, so sánh hương vị phở biến tấu qua thời gian …

pho
Ngày 12/12 có thể trở thành một hoạt động du lịch, văn hóa cộng đồng thường niên của phở

 “Quyết định chọn ngày 12/12 hàng năm là "Ngày của Phở", ban tổ chức rất kỳ vọng sự kiện này được đông đảo công chúng đón nhận và ngày 12/12 có thể trở thành một hoạt động du lịch, văn hóa cộng đồng thường niên của phở” - Nhà báo Lê Thế Chữ, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ chia sẻ.

Sự thành công của sự kiện ngày hôm nay sẽ tạo nền móng cho sự lan tỏa trong hiệu ứng xã hội thời gian tới. Trong những năm tới, sự kiện “Ngày của Phở” sẽ được mở rộng thành một hoạt động du lịch, văn hóa cộng đồng.

 Phan Định

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.