Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 07/05/2024, 13:32 PM

Chân dung chàng cơ thủ vừa đánh bại siêu sao số 1 thế giới để làm nên lịch sử cho Billiards Việt Nam: Hành trình từ phục vụ bàn đến tay cơ khuấy đảo các giải thế giới

Bằng sự chăm chỉ và những nỗ lực không ngừng nghỉ, cơ thủ quê Quảng Ninh đã làm rạng danh cho làng Billiards Pool Việt Nam.

Dương Quốc Hoàng gây địa chấn tại giải Scottish Open 2024

Billiards là một trong những môn thể thao thế mạnh của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế và đang ngày càng nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ Việt Nam.

Cộng đồng billiards quốc tế cũng có cái nhìn tích cực về billiards Việt Nam bởi những dấu ấn mà các cơ thủ đến từ “đất nước hình chữ S” tạo được trong những năm gần đây, trong đó phải kể đến cơ thủ Dương Quốc Hoàng, hay còn được biết đến với biệt danh là Hoàng Sao. Những chiến thắng đầy ấn tượng trước các cơ thủ hàng đầu thế giới trong thời gian vừa qua đã đưa Dương Quốc Hoàng lên vị thế số 1 của làng Billiards Pool Việt Nam.

Và mới đây, cơ thủ sinh năm 1987 lại một lần nữa làm nức lòng người hâm mộ khi lần đầu tiên trong sự nghiệp giành chức vô địch giải Billiards Scottish Open 2024. Anh cũng sẽ được ghi vào lịch sử billiard nước nhà khi là cơ thủ đầu tiên vô địch một giải Pool Open.

Quốc Hoàng xuất sắc vô địch Scottish Open 2024. Ảnh: Matchroom

Quốc Hoàng xuất sắc vô địch Scottish Open 2024. Ảnh: Matchroom

Theo đó, giải Billiards Scottish Open 2024 diễn ra từ ngày 1-5/5 với sự tham dự của 104 cơ thủ, trong đó quy tụ hầu hết các cơ thủ nằm trong top 15 thế giới. Việt Nam tham dự giải đấu lần này với 5 cơ thủ nhưng chỉ có Dương Quốc Hoàng xuất sắc lọt vào vòng 1/8, bốn cơ thủ còn lại gồm Bùi Trường An, Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Phương Nam, Nguyễn Hải Đăng đều bị loại ở những vòng trước đó.

Dẫu vậy, hành trình vào vòng 1/8 của Dương Quốc Hoàng cũng đầy ngoạn mục và kịch tính. Do trước đó đã thua cơ thủ Ko Ping Han 7-10 nên cơ thủ quê Quảng Ninh đành phải xuống nhánh thua để tìm kiếm cơ hội và gặp ngay cơ thủ số 1 thế giới là Grancisco Sanchez Ruiz (Tây Ban Nha).

Bị đối thủ dẫn trước với tỷ số cách biệt là 1-6, tuy nhiên, cơ thủ có biệt danh là Hoàng Sao đã xuất sắc lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại tay cơ số 1 thế giới với tỷ số chung cuộc 10-7.

Cơ thủ sinh năm 1987 thậm chí còn phải thi đấu ba trận liên tiếp chỉ trong vòng chưa đầy 8 tiếng đồng hồ. Dù vậy, anh vẫn tỉnh táo và chơi xuất sắc để lần lượt loại bỏ các cơ thủ nổi tiếng thế giới, bao gồm: Shane Van Boening 10-5 ở vòng 1/8, Eklent Kaci 10-5 ở tứ kết và Ko Pin Yi 10-9 ở bán kết.

Lọt vào trận chung kết, Hoàng Sao đã khiến người hâm mộ vỡ òa khi làm nên điều kỳ diệu trước cơ thủ Dominguez Oscar. Một lần nữa, cơ thủ số 1 Việt Nam bị đối thủ dẫn trước với cách biệt 4-8, nhưng anh đã xuất sắc lội ngược dòng thắng lại 10-8 để lần đầu tiên trong sự nghiệp đăng quang chức vô địch ở giải thế giới.

Hành trình cầm 2 triệu đồng vào TP. HCM lập nghiệp đến tay cơ khuấy đảo các giải thế giới

Ít ai biết được rằng, Dương Quốc Hoàng từng trải qua rất nhiều thử thách trong cuộc đời mới có được thành công như ngày hôm nay. 16 năm về trước, Hoàng Sao vào TP. HCM lập nghiệp và hành trang mà anh mang theo là 2 triệu đồng. 

Cơ thủ số 1 Việt Nam quyết tâm chinh phục các giải đấu lớn trong năm 2024. Ảnh Internet

Cơ thủ số 1 Việt Nam quyết tâm chinh phục các giải đấu lớn trong năm 2024. Ảnh Internet

Công việc đầu tiên của chàng trai quê Quảng Ninh tại nơi đất khách quê người là phục vụ bàn tại một CLB billiards. Dẫu vậy, do chưa quen tiếng địa phương, dẫn đến hiểu lầm trong giao tiếp đã khiến anh bị mất việc và lại tiếp tục phải kiếm sống ở một CLB khác.

Tuy nhiên, nhờ có sự đam mê cộng với việc gặp được người chủ tốt, đó là ông Lưu Minh Phúc - một tay cơ có tiếng của đội billiards TP.HCM và đang điều hành một CLB, cuộc đời của anh đã bước sang một trang mới. 

Bằng với những nỗ lực của bản thân cùng sự giúp đỡ của ông Lưu Minh Phúc, năm 2014, Dương Quốc Hoàng gặt hái được thành tích đầu tiên là vô địch vòng 1 giải Billiards pool 9 bi quốc gia. Năm 2016, anh đoạt HCB giải vô địch quốc gia. Sau đó, anh giành HCV giải vô địch quốc gia pool 9 bi năm 2017, vô địch quốc gia pool 10 bi trong 3 năm liên tiếp 2019, 2020, 2021 và HCB SEA Games 29.

Dương Quốc Hoàng ghi nhiều dấu ấn trong năm 2023. Ảnh: Internet

Dương Quốc Hoàng ghi nhiều dấu ấn trong năm 2023. Ảnh: Internet

Thời gian vừa qua, Dương Quốc Hoàng cũng đã thành công đánh bại được nhiều cơ thủ đẳng cấp thế giới. Vào đầu năm ngoái, anh đã khiến cả thế giới thán phục khi đánh bại nhà vô địch 10 bi thế giới Wojciech Szewczyk với tỷ số 11-1 ngay tại giải vô địch thế giới pool 9 bi diễn ra ở Ba Lan. Ngay sau đó, cơ thủ Việt Nam tiếp tục đánh bại đương kim vô địch pool 9 bi Shane van Boening tại vòng 1/8 với tỉ số sát sao 11-10.

Tình Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Nam diễn viên quen mặt bất ngờ qua đời ở tuổi 44, tháng trước mới tham gia phim điện ảnh

Nam diễn viên quen mặt bất ngờ qua đời ở tuổi 44, tháng trước mới tham gia phim điện ảnh

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 16:45

Mới đây, thông tin nam diễn viên 44 tuổi đột ngột qua đời khiến dàn sao Việt, người dùng mạng không khỏi bất ngờ.

Bị công an 'giả' lừa 678 triệu đồng, báo công an 'thật' liền được khuyến cáo lập tức làm 4 điều này trước khi mất sạch tiền

Bị công an 'giả' lừa 678 triệu đồng, báo công an 'thật' liền được khuyến cáo lập tức làm 4 điều này trước khi mất sạch tiền

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:04

Từ trường hợp của anh P, công an tỉnh Gia Lai đưa ra những khuyến cáo cho người dân nhằm tránh việc bị đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng: Khi cho đi là còn mãi

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng: Khi cho đi là còn mãi

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:04

Vị lãnh đạo của tỉnh Quảng Ninh cùng nhiều nhân viên y tế đã tham gia đăng ký hiến mô, tạng.