Thứ ba, 07/05/2024, 12:09 PM

Kiểm tra đo lường, nhãn hàng hóa, mã số mã vạch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng đóng gói sẵn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

(CL&CS) - Thực hiện kế hoạch công tác về phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với phòng Kinh tế thành phố Bắc Kạn; phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện Chợ Đồn, Ba Bể thành lập đoàn kiểm tra đo lường, nhãn hàng hóa và mã số mã vạch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng đóng gói sẵn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

2

Đoàn kiểm tra đã thực hiện kiểm tra tại 12/15 cơ sở (03 cơ sở đang tạm dừng hoạt động) trên địa bàn các huyện Ba Bể, Chợ Đồn và thành phố Bắc Kạn. Kết quả kiểm tra cho thấy các cơ sở sản xuất, kinh đoanh cơ bản đã có ý thức chấp hành theo các quy định của nhà nước trong sản xuất và kinh doanh hàng đóng gói sẵn. Tuy nhiên, do một số cơ sở chưa tìm hiểu và nắm vững các quy định về ghi nhãn hàng hóa, mã số mã vạch và định lượng hàng đóng gói sẵn do đó vẫn còn tồn tại một số hàng hóa ghi nhãn thiếu thông tin quy định như: Thông tin cảnh báo, xuất xứ, hướng dẫn bảo quản, ghi sai quy cách một số ký hiệu trên nhãn như phần định lượng, ghi sai đơn vị đo lường, chưa kê khai thông tin sản phẩm trên hệ thống mã số mã vạch…

1

Kiểm tra tại HTX Nhung Lũy - Huyện Ba Bể

Qua kết quả kiểm tra về nhãn hàng hóa và mã số mã vạch cho thấy các cơ sở chưa thực sự quan tâm đến việc chấp hành các quy định của pháp luật về đo lường, ghi nhãn hàng hóa và mã số mã vạch. Đoàn kiểm tra đã tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở chấp hành đúng các quy định của pháp luật về đo lường, chất lượng ghi nhãn hàng hoá, mã số mã vạch đúng quy định.

Trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra nhà nước về đo lường, chất lượng trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa lưu thông trên thị trường nói chung và hàng đóng gói sẵn nói riêng để góp phần bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng./.    

Theo Sở KH&CN tỉnh Bắc Kạn

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội sắp có công viên nằm ven sông lớn nhất, thuộc địa bàn 4 quận, sẽ là biểu tượng mới của Thủ đô

Hà Nội sắp có công viên nằm ven sông lớn nhất, thuộc địa bàn 4 quận, sẽ là biểu tượng mới của Thủ đô

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 16:12

Đây là dự án nằm khai thác hiệu quả quỹ đất khu vực bãi nổi giữa sông và ven sông Hồng.

Giá đất tại huyện sắp lên quận của Hà Nội vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2

Giá đất tại huyện sắp lên quận của Hà Nội vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 15:55

Trong năm 2025, Thủ đô Hà Nội sẽ đón thêm 2 quận mới và đến năm 2030 thì thành phố sẽ có thêm 3 quận nữa.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, người bị thu hồi đất hưởng nhiều quyền lợi chưa từng có

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, người bị thu hồi đất hưởng nhiều quyền lợi chưa từng có

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:30

Luật Đất đai 2024 quy định thêm nhiều nhiều điều khoản về quyền lợi của người bị thu hồi đất.