Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/06/2016, 13:34 PM

Ngang nhiên xây bồn nước sạch chắn trước cửa nhà dân

(NTD) - Dù bồn nước cũ vẫn còn sửa chữa được, nhưng Ban quản lý chung cư (BQL) Cách Mạng Tháng 8, Q.Tân Bình vẫn ngang nhiên lấy mặt bằng khu vực sân chung cư để xây dựng bồn nước mới chắn trước cửa nhà của 4 hộ dân.

 Không thông báo đến dân

Theo đơn phản ánh của bốn hộ dân 08, 010, 012, 014 thuộc chung cư Cách Mạng Tháng 8 (đường Thép Mới, Phường 12, quận Tân Bình), để đảm bảo an ninh, vào năm 2003 các hộ dân này đã cho xây dựng rào che chắn trước cửa nhà. Tuy nhiên, đến năm 2004, được sự chỉ đạo của UBND phường 12, bốn hộ dân đã tháo rào chắn để tạo khoảng sân trống cho người dân sinh hoạt.

Đến giữa năm 2005, UBND và Công an phường 12 đưa một nhóm thợ xây đến khoảng sân trống để xây dựng nhà xe. Tuy nhiên, tất cả người dân đều phản đối, vì đây là khu vực sinh hoạt chung của tập thể.

Bên cạnh đó, toàn thể người dân đâm đơn kiện lên UBND phường 12. Lúc này, bà Lê Thị Thật (Chủ tịch UBND phường lúc bấy giờ) cho biết, đây là lợi ích chung nên việc xây dựng là hợp lý.

Trước sự giải thích của bà Thật, người dân đồng ý cho xây dựng bãi xe chiếm một nửa sân sinh hoạt. Đồng thời, bà Thật cũng cam kết sẽ không xây dựng thêm bất kỳ thứ gì ở phần sân còn lại.

IMG_0472
Không thông báo đến người dân, phía BQL cùng chính quyền tự ý đến xây dựng bồn nước trước cửa nhà dân. Trước sự phản đối của người dân, phía BQL chỉ mới xây dựng được đồng hồ nước (vòng tròn đỏ).

 Thế nhưng, ngày 4/5/2016, ông Lê Thanh Biền, Phó Chủ tịch UBND phường 12 và BQL chung cư, cùng Công an phường, dân phòng... dẫn theo nhóm người đến chung cư tiến hành xây dựng bồn chứa nước sạch trên phần sân chung sát bên nhà xe với diện tích dự kiến 5m x 11m, công trình nằm ngay mặt tiền đường Thép Mới.

Trước sự việc, cả bốn hộ dân phản đối và không cho phép xây dựng khi mà không hề có bất cứ một thông báo nào đến với người dân.

Theo họ, nếu xây dựng bồn nước lên sẽ chắn hết trước cửa nhà và gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh và người dân không còn khoảng sân sinh hoạt. “Chúng tôi mua nhà ở tầng trệt với giá cao hơn để về ở và kinh doanh. Việc xây dựng nhà xe đã chắn mất hết một nửa sân sinh hoạt, nay xây dựng bồn nước thì toàn bộ sân sinh hoạt sẽ biến mất. Trong khi đó, chung cư cần phải có khoảng sân chung để cho con em có chỗ vui chơi”, chị Dung cho hay.

Không lối thoát khi xảy ra cháy nổ

Cũng theo bốn hộ dân, nếu như xây dựng bồn nước phần sân sinh hoạt còn lại thì sẽ bít hết cả lối đi. Đồng thời, khi xảy ra cháy nổ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính mạng của người dân và tài sản.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, nếu như xây dựng bồn nước sẽ khiến cho tất cả các hộ dân ở tầng trệt chỉ còn duy nhất một lối thoát hiểm. Đồng thời, chung cư mặt tiền sẽ bị biến thành chung cư hẻm.

IMG_0482
Trước đó, nhà xe đã chắn trước cửa nhà dân. Nếu xây dựng bồn nước, thì những hộ dẫn ở tầng trệt chỉ còn một lối thoát hiểm duy nhất khi xảy ra cháy nổ. Đồng thời khoảng sân sinh hoạt cũng biến mất.

“Chúng tôi đồng ý cần phải xây dựng bồn nước sạch cho chung cư, nhưng không thể nào chắn hết trước cửa nhà dân được. Nếu xây dựng lên, nhà chúng tôi sẽ ở trong ngõ cụt và khi xảy ra cháy nổ thì biết chạy đường nào. Lực lượng cứu hộ cũng khó có đường vào khi xảy ra sự cố. 

Ngoài ra, hiện có rất nhiều phương án để xây dựng bồn nước sạch, tại sao phải nhất thiết xây dựng chắn trước cửa nhà của người dân?. Bên cạnh đó, những ngày hè thì tất cả nhà của các hộ dẫn sẽ bị biến thành lò lửa khi các công trình đã chắn trước cửa”, chị Lê Thị Dung đại diện bốn hộ dân nói. 

Quang Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.