Dữ liệu cũ
Thứ năm, 03/01/2019, 17:35 PM

Ngân hàng đua nhau tăng lãi suất cuối năm

(NTD) - Cuối năm là thời điểm người lao động nhận lương, thưởng và nhiều khoản phúc lợi khác. Vì vậy, để thu hút lượng tiền này, các ngân hàng đua nhau tăng lãi suất huy động. Tuy nhiên, mức cao nhất 8,7% vẫn được duy trì tại VietCapital Bank.

1

VPBank vừa tăng lãi suất huy động ở hàng loạt kỳ hạn dài. (Ảnh: Vy Vy).

“Đến hẹn lại lên”, cứ sát Tết Dương lịch và cận Tết Âm lịch, người lao động liên tục nhận được các khoản thưởng. Tùy từng công việc, tùy từng vị trí, khoản thù lao này có nhiều chênh lệch nhưng nói chung, thu nhập của người lao động đều tăng mạnh.

Để “hút” lượng tiền dồi dào này, các ngân hàng đua nhau tăng lãi suất huy động. Ngay từ đầu tháng 12, hàng loạt ngân hàng áp dụng biểu lãi suất mới với độ hấp dẫn được cải thiện.

Kể từ 7/12/2018, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) áp dụng biểu lãi suất mới. Với cách gửi tiết kiệm thông thường, VPBank không có nhiều ưu đãi cho khách hàng khi mức lãi suất cao nhất chỉ là 7,8%/năm cho các kỳ hạn từ 18 tháng tới 36 tháng và số tiền gửi từ 5 tỷ đồng trở lên.

Tuy nhiên, gói tiết kiệm Phát Lộc Thịnh Vượng mang lại rất nhiều lợi ích khi mức cao nhất lên tới 8,6%/năm áp dụng cho nhiều kỳ hạn như 18 tháng, 24 tháng và 36 tháng. Thế nhưng, không phải ai cũng nhận được ưu đãi này. Chỉ những khách hàng gửi từ 5 tỷ đồng trở lên mới được nhận lãi suất 8,6%/năm.

Ngoài ra, VPBank còn có rất nhiều kỳ hạn có lãi suất cao từ 8,3%/năm tới 8,5%/năm. Đặc biệt, ở kỳ hạn 13 tháng và chỉ cần gửi chưa tới 100 triệu đồng, khách hàng đã được trả lãi suất 8,3%/năm.

VPBank đang có nhiều kỳ hạn áp dụng lãi suất cao ngất ngưởng. Thế nhưng, mức lãi suất cao nhất thị trường lại không thuộc về VPBank mà do Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapital Bank) sở hữu.

Trên website chính thức, VietCapital Bank công bố lãi suất cao nhất “chỉ” là 8,6%/năm áp dụng cho các kỳ hạn 24 tháng, 36 tháng, 48 tháng và 60 tháng. Song, trên thực tế, một số chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng này công bố mức “đỉnh” lên tới 8,7%/năm. Mức “đỉnh” này được áp dụng trong nhiều tháng qua.

Ở một số kỳ hạn dài khác, VietCapital Bank cũng hút khách với mức lãi suất cao. Với kỳ hạn 18 tháng, khách hàng được hưởng mức lãi khá cao là 8,5%/năm. Lãi suất 8,3%/năm và 8%/năm được áp dụng ở kỳ hạn 15 tháng và 12 tháng.

2

Mức lãi suất cao nhất 8,7%/năm vẫn thuộc về VietCapital Bank .

Kể từ ngày 13/12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) cũng gia nhập đội ngũ các ngân hàng có lãi suất cao nhất thị trường. Ở kỳ hạn 12 tháng và 13 tháng, SHB tặng khách hàng lãi suất lên tới 8,5%/năm. Tuy nhiên, không dễ để nhận mức lợi tức cao này. SHB quy định khách hàng nào có số dư tiền gửi lên tới 500 tỷ đồng mới được hưởng ưu đãi “khủng”. Còn với những khoản tiền dưới 2 tỷ đồng, lãi suất chỉ là 7,1%/năm.

Cùng có mức lãi suất 8,5%/năm với SHB là Ngân hàng Xây dựng (CB). Mức lãi suất huy động 8,5%/năm được CB áp dụng trong nhiều năm gần đây. Đó là con số tại các quầy giao dịch. Còn trên website, mức cao nhất mà CB công bố chỉ là 8%/năm áp dụng cho các kỳ hạn dài, từ 12 tháng trở lên.

Nhiều tháng trước đây, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) thường có mức lãi suất lên tới 8,2%/năm. Còn gần tới Tết Dương lịch, mức cao nhất này được đẩy lên 8,3%/năm, áp dụng cho kỳ hạn 24 tháng và 36 tháng. Với các khoản tiền gửi này, khách hàng không được rút trước hạn dưới 90 ngày.

Mức lãi suất 8,2%/năm được một số ngân hàng áp dụng như Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB), Ngân hàng TMCP Bảo Việt (Baoviet Bank). Trong đó, tại Baoviet Bank, các kỳ hạn dài từ 13 tháng trở lên được hưởng mức ưu ái này.

Mức lãi suất trên dưới 8%/năm cũng được nhiều ngân hàng sử dụng. Ngân hàng TMCP Tiên Phong áp dụng mức 8%/năm cho kỳ hạn 12 tháng. 7,9%/năm là mức lãi cao nhất tại Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcombank) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).

Có thể thấy, nhiều ngân hàng đang đua nhau tăng lãi suất để hút tiền từ cư dân. Tuy nhiên, vẫn còn một vài đơn vị đứng ngoài cuộc. Lãi suất cao nhất tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng TMCP Á châu (ACB) chỉ là 7%/năm và 7,2%/năm.

Trong nhóm các ngân hàng quốc doanh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) vẫn duy trì mức cao nhất chỉ là 6,8%/năm, 6,9%/năm và 7%/năm.

Vy Vy

7
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.