Thứ năm, 21/09/2023, 15:53 PM

Ngăn chặn nửa tấn Trứng non không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai phát hiện trên xe vận chuyển lô hàng gồm 13 thùng xốp bên trong chứa thực phẩm đông lạnh là Trứng non (520kg) có dấu hiệu là hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo đó, chiều ngày 19/9/2023, Đội QLTT số 5 phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường - Công an tỉnh Lào Cai thực hiện khám lô hàng tại khu vực trước số nhà 001 đường Phạm Văn Khả, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Qua kiểm tra, Đoàn liểm tra phát hiện lô hàng gồm 13 thùng xốp bên trong chứa thực phẩm đông lạnh là Trứng non (520kg) có dấu hiệu là hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chủ sở hữu của hàng hóa là ông Nhâm Tuấn Thành, có địa chỉ thường trú tại tổ 36, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Tại thời điểm khám, toàn bộ hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, giấy tờ, tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng. 

Đội QLTT số 5 đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ lô hàng trên để xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Theo các chuyên gia cảnh báo, hành vi nhập lậu nội tạng động vật thực chất là hình thức gian lận thương mại, chuộc lợi bản thân mà không nghĩ đến sức khỏe người tiêu dùng, sức khỏe cả cộng đồng. Do đó, điều quan trọng nhất là người tiêu dùng cần tỉnh táo nhận biết, hạn chế tối đa ăn hàng, chỉ ăn ở những nhà hàng có uy tín. Những người mắc bệnh tim mạch, người già, trẻ nhỏ… không nên ăn những món như lục phủ ngũ tạng nói chung để luôn khỏe mạnh.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.