Dữ liệu cũ
Thứ ba, 13/03/2018, 10:59 AM

Nga: Để chống khủng bố, Tổng thống Putin đã từng ra lệnh bắn hạ máy bay

(NTD) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từng ra lệnh bắn hạ một chiếc máy bay chở khách được cho là mang theo bom nhắm vào lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông Sochi năm 2014.

 

Ngày 13/3, trong một cuốn phim tài liệu mới dài hai tiếng, ông Putin nói được cấp báo về một máy bay từ Ukraine tới Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt cóc khi Lễ khai mạc thế vận hội sắp bắt đầu. Cảnh báo này sau đó được xác nhận là báo động giả - ông nói.

Chiếc máy bay đã không bị bắn hạ.

PutinElect1
Tổng thống Vladimir Putin cho là cầm chắc phần thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga ngày 18/3/2018 (Ảnh: Reuters)

Bộ phim được chiếu trên mạng trước cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào ngày 18/3 mà ông Putin được cho là cầm chắc phần thắng. Trong phim, ông Putin nói: "Tôi được cấp báo: một chiếc máy bay trên đường từ Ukraine đến Istanbul đã bị bắt cóc và buộc phải hạ cánh ở Sochi" - Reuters tường thuật.

Các phi công của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Pegasus Airlines trên chiếc Boeing 737-800, bay từ Kharkiv đến Istanbul với 110 hành khách, cho biết một hành khách mang theo bom và buộc máy bay chuyển hướng tới Sochi.

Trong bộ phim, ông Putin cho hay giới chức an ninh nói hành động khẩn cấp trong tình huống như vậy là bắn hạ chiếc máy bay.

"Tôi nói với họ: hãy làm theo kế hoạch" - ông Putin ra lệnh. Vài phút sau, ông Putin nhận được một cuộc gọi khác thông báo đó là một báo động giả.

PutinElect2
Ông Putin nói đã từng ra lệnh bắn một máy bay chở khách ngay trước ngày khai mạc Thế vận hội mùa Đông năm 2014 (Ảnh: Getty)

Theo Reuters, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận thông tin được ông Putin tiết lộ. Ngay sau đó, ông Putin đến địa điểm khai mạc thế vận hội ở Sochi với các quan chức Nga.

Phần đầu bộ phim tài liệu có nhan đề 'Putin', được đăng tải trên một số trang mạng xã hội, bao gồm trang của ông Dmitry Peskov và kênh YouTube của Điện Kremlin. Theo các phân tích gia, nếu khi nghe có tin khủng bố cướp máy bay sẽ ném bom nơi khai mạc Thế vận hội, Tổng thống Putin ra lệnh bắn hạ máy bay là đúng và kịp thời.

                                                                                                                                                                       Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.