Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 06/09/2019, 16:11 PM

Nâng mũi tại Spa, cô gái bị nhiễm trùng có nguy cơ hoại tử

(NTD) - Cô gái trẻ Hoàng Thị Tr. (Hà Tĩnh), sau 1 tháng nâng mũi giá rẻ tại cơ sở spa kém uy tín đã xuất hiện các biểu hiện đáng lo ngại như đau nhức, sưng đỏ, mưng mủ. Phải dùng liên tục kháng sinh suốt 3 tháng, tuy nhiên, mũi của Trâm bị nhiễm trùng nặng, có thể đối mặt với nguy cơ hoại tử.

Cũng như bao cô gái tuổi đôi mươi khác, Hoàng Thị Tr. (Hà Tĩnh) luôn mong muốn diện mạo được cải thiện, xinh đẹp, duyên dáng hơn. Vì vậy, khi một người bạn giới thiệu đến một cơ sở spa làm mẫu nâng mũi giá rẻ, Tr. không ngần ngại đồng ý. Sau khi nâng mũi bằng sụn nhân tạo tại spa, mũi của Tr. cao thẳng, thon gọn hơn rất nhiều.

Nhưng chỉ sau hơn 1 tháng, Tr. cảm nhận thấy xuất hiện những cơn đau nhức tại vùng mũi. Cô đã tự ý mua thuốc kháng sinh, giảm đau về uống và nghĩ sau vài ngày sẽ khỏi. Nhưng không, bất thường tại mũi càng nghiêm trọng: đau nhiều hơn, sưng đỏ và xuất hiện các điểm tụ, mưng mủ.

“Em cũng đoán được là mũi của mình đang có vấn đề. Em đã đi khám ở một số trung tâm thẩm mỹ,  bác sĩ nhận định mũi em nhiễm trùng nặng, nguyên nhân có thể do cơ địa em dị ứng chất liệu, hay được chăm sóc sai cách. Nghe vậy em rất sợ", Hoàng Thị Tr. chia sẻ.

Giấu bố mẹ đi phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi tại spa nên giờ mũi bị mưng mủ, nhiễm trùng, Tr. cũng không dám nói với bố mẹ mà âm thầm tìm cách khắc phục. Nhưng là cô sinh viên năm 3 đại học, Tr. không có đủ tài chính để tới bệnh viện điều trị ngay được. May thay, Tr. tìm hiểu và biết BVTM Kangnam có tổ chức chuyên đề “Giải cứu mũi hỏng” phối hợp cùng VnExpress. Tr. đăng kí ngay và may mắn nhận được tấm vé sửa mũi MIỄN PHÍ. 

 
 

 Ngay khi bác sĩ chuyên khoa mũi BVTM Kangnam thăm khám cho Tr. nhận định: "Tình trạng mũi của Tr. rất nghiêm trọng, không can thiệp ngay sẽ có nguy cơ hoại tử. Nhiễm trùng nặng, thời gian để quá lâu với việc lạm dụng kháng sinh khiến mũi bị phá hủy tới 80%".

Tr. nhanh chóng được các bác sĩ Kangnam hướng dẫn thực hiện các kiểm tra sức khỏe, chụp CT scaner, xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác mức độ dịch mủ bên trong mũi. Sau khi hội chẩn chuyên sâu, bác sĩ Kangnam đưa ra chỉ định: “Trường hợp của Tr. bắt buộc phải tháo chất liệu, bơm rửa khoang mũi sạch sẽ, loại bỏ toàn bộ các tổ chức dịch mủ bên trong mũi. Sau đó, điều trị kháng sinh liên tục từ 7 - 10 ngày. Theo dõi, chăm sóc mũi đến khi hồi phục sẽ tiến hành nâng mũi sụn sườn.”

3
Bác sĩ Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam thăm khám và xác định tình trạng của Tr.

Ngoài ra, bác sĩ , Giám đốc chuyên môn BVTM Kangnam khuyến cáo: từ trường hợp của Tr. cho thấy không ít người vì ham giá rẻ thực hiện nâng mũi tại spa và mũi bị nhiễm trùng, hoại tử. Điều này dễ hiểu do tại spa điều kiện vật chất không đảm bảo tiêu chuẩn y khoa, máy móc thiết bị không được vô khuẩn dẫn đến biến chứng sau nâng.

Nâng mũi ở đâu đẹp, an toàn? Hãy nhớ, nâng mũi chỉ được tiến hành tại cơ sở được cấp phép, có chuyên khoa chuyên sâu thẩm mỹ mũi. Tất cả các spa lớn hay nhỏ đều không được phép phẫu thuật nâng mũi.

Hoàng Thị Tr. đã được “giải cứu” mũi nhiễm trùng hoại tử ngay tại BVTM Kangnam. Theo dõi quá trình sửa mũi, hồi phục của Tr. trong các bài viết tiếp theo.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.