Thứ tư, 28/09/2022, 19:12 PM

Nâng cao năng lực cho người dạy, người học trong doanh nghiệp

(CL&CS) - Mới đây, tại trụ sở Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Tổng cục GDNN), Phó Tổng cục trưởng Giáo dục nghề nghiệp Phạm Vũ Quốc Bình đã tiếp và làm việc với Đại học RMIT Úc do bà Mish Eastman, Phó Chủ tịch (Phụ trách đào tạo), Đại học RMIT Úc làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Phạm Vũ Quốc Bình đã trình bày tổng quan về hệ thống GDNN của Việt Nam như: số lượng các cơ sở GDNN, số lượng tuyển sinh, các cấp trình độ đào tạo, khung trình độ quốc gia,…

rmit-155910

Quang cảnh buổi làm việc

Phó Tổng cục trưởng Phạm Vũ Quốc Bình cũng đã nêu các giải pháp mà hệ GDNN Việt Nam đã triển khai thực hiện trong bối cảnh đại dịch Covid-19 như: chuyển đổi sang đào tạo trực tuyến, áp dụng công nghệ trong dạy và học, đào tạo đáp ứng dịch chuyển lao động trong bối cảnh của đại dịch, thay đổi của công nghệ, cũng như đưa ra các chính sách thu hút người học vào hệ thống GDNN.

 Tại buổi làm việc, Bà Mish Eastman nêu ra các vấn để mà hai bên cùng quan tâm trong đó có mô hình hợp tác doanh nghiệp; nâng cao năng lực cho giáo viên, cán bộ quản lý.

TS. Phạm Vũ Quốc Bình cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với Đại học RMIT Úc thông qua các hoạt động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp để hỗ trợ học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN; hợp tác xây dựng các chương trình đào tạo cho giáo viên, học sinh, sinh viên, người lao động, tiến tới công nhận kỹ năng số cho các đối tượng này; hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp các cấp cũng như tư vấn trong quá trình Tổng cục xây dựng hệ thống điều hành, quản trị để đáp ứng yêu cầu của chuyển đổi số trong GDNN.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Bộ TT&TT vừa ban hành văn bản đôn đốc công tác đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) mạng dịp lễ 30/4, 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước...

Bình Thuận: Đảng bộ Khối đã áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ và tiên phong trong chuyển đổi số

Bình Thuận: Đảng bộ Khối đã áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ và tiên phong trong chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:58

(CL&CS) - Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể để thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.