Thứ năm, 13/10/2022, 11:41 AM

Nâng cao chất lượng cuộc sống người dân miền núi, vùng kinh tế khó khăn

(CL&CS) - Thời gian qua, các bộ ngành và địa phương tập trung nguồn lực nghiên cứu, xây dựng chính sách kết nối, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, người dân ở miền núi khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp vươn lên làm giàu dựa trên lợi thế, thế mạnh của khu vực; trong đó lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân đóng vai trò quan trọng trong việc làm đầu tàu phát triển kinh tế - xã hội.

Trong tháng 10 vừa qua, tại TP Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình Khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới. Một trong những nhiệm vụ xác định khoa học công nghệ nghiên cứu phát triển kinh tế theo hướng: làng thông minh, làng thuận thiên, du lịch nông thôn, phát triển sản phẩm ô cóp.

Trong đó, Chương trình Khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới xác định một số nhiệm vụ sau: giải pháp phát triển chuỗi giá trị du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới tại Việt Nam; giải pháp phát triển du lịch cộng đồng dựa trên việc khai thác các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số trong xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Điện Biên và Cao Bằng.

Nâng cao năng lực kinh tế cho phụ nữ miền núi, dân tộc thiểu số

Cũng trong tháng 10, Trong khuôn khổ dự án AWEEV, Viện nghiên cứu Truyền thông Phát triển (RED) phối hợp với Tổ chức CARE Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt với các nhà báo thuộc mạng lưới dự án.  Tại buổi gặp mặt, các nhà báo đã lắng nghe phần chia sẻ của hai chuyên gia Lê Thị Hồng Giang và Nguyễn Thị Yến đến từ tổ chức CARE về quyền kinh tế của phụ nữ và vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu.

Cụ thể, các nhà báo và chuyên gia đã cùng trao đổi về cách tiếp cận tăng quyền kinh tế của các dự án phát triển, kinh nghiệm và giải pháp giúp truyền thông thúc đẩy quyền kinh tế của phụ nữ dân tộc thiểu số. Không chỉ vậy, các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu dự án quan tâm và thúc đẩy cũng như tiềm năng truyền thông từ dự án cũng được các nhà báo và chuyên gia chia sẻ, bàn luận.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Cao tốc Bắc - Nam đón tin vui, cả trăm km chính thức thông xe

Cao tốc Bắc - Nam đón tin vui, cả trăm km chính thức thông xe

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 23:20

Sau khi các cao tốc này được thông xe sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, kích cầu tiềm năng du lịch các tỉnh Khánh Hòa, Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ.

Giữa thời 'ngáo' giá, thành phố lớn thứ 4 Việt Nam cho thuê chung cư chỉ với giá nhỉnh 36.000/m2

Giữa thời 'ngáo' giá, thành phố lớn thứ 4 Việt Nam cho thuê chung cư chỉ với giá nhỉnh 36.000/m2

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 23:18

Sở Xây dựng thành phố này vừa có thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuê căn hộ tại dự án chung cư nhà ở xã hội khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside

Người dân tại TP. HCM ‘đỏ mắt’ tìm căn hộ, có ‘vét’ hết nhà ở 3 tỉnh lân cận cũng không đủ

Người dân tại TP. HCM ‘đỏ mắt’ tìm căn hộ, có ‘vét’ hết nhà ở 3 tỉnh lân cận cũng không đủ

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 23:17

Trong quý I/2024, nguồn cung căn hộ sơ cấp TP. HCM giảm mạnh 35% theo quý và 28% theo năm xuống còn 4.922 căn.