MWG đạt doanh số 356 tỷ đồng mỗi ngày

(CL&CS) - Tháng 1/2021, CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) ghi nhận 11.049 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất và 494 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, mỗi ngày MWG thu về hơn 356 tỷ đồng doanh thu và gần 16 tỷ đồng lợi nhuận.

Mỗi ngày trong tháng 1/2021, các chuỗi Điện máy xanh, Thế giới di động, Bách hóa xanh đã mang về cho MWG bình quân 356 tỷ đồng. (Ảnh: Nguyễn Như).

Mỗi ngày trong tháng 1/2021, các chuỗi Điện máy xanh, Thế giới di động, Bách hóa xanh đã mang về cho MWG bình quân 356 tỷ đồng. (Ảnh: Nguyễn Như).

Doanh thu và lợi nhuận trong tháng 1/2021 đều giảm sút lần lượt 12% và 10,7% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 9% kế hoạch doanh thu (125.000 tỷ đồng) và 10% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm (4.750 tỷ đồng).

Theo ban lãnh đạo MWG: Nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng thường tăng mạnh trong khoảng 2 tuần trước Tết Nguyên Đán. Theo đó, mùa cao điểm bán hàng năm nay bắt đầu từ cuối tháng 1 và kéo dài đến hết ngày 10/2 thay vì tập trung vào tháng Giêng như năm trước. Do vậy, việc so sánh tăng trưởng so với cùng kỳ tháng 1/2020 không có nhiều ý nghĩa. Kết quả lũy kế 2 tháng đầu năm sẽ phản ánh đúng bức tranh tổng thể cho mùa kinh doanh Tết.

Cuối tháng 1/2021, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 3 khiến nhiều tỉnh, thành phải thực hiện việc giãn cách xã hội, phong tỏa các khu vực có ca nhiễm đã tác động không nhỏ tới tình hình kinh doanh của các mặt hàng không thiết yếu. Tuy nhiên, nhờ mở rộng mạnh mẽ chuỗi Điện máy xanh supermini và sự đóng góp tích cực các ngành hàng chính, tác động của dịch Covid-19 lên hoạt động kinh doanh của MWG đã được hạn chế.

Chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh đạt hơn 8.700 tỷ doanh thu (tăng 24% so với tháng 12/2020 và tăng 20% so với mức trung bình của 12 tháng trong năm 2020). Trong đó, chuỗi Điện máy xanh supermini - động lực tăng trưởng của mảng bán lẻ điện tử tiêu dùng trong năm 2021 - tiếp tục mở 65 điểm bán mới trong tháng 1, nâng tổng số cửa hàng lên 367 và mang về hơn 450 tỷ đồng doanh thu cho công ty. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ đồng trong tháng cao điểm.

Doanh thu đến từ các giao dịch online chiếm hơn 8% tổng doanh số của Thế giới di động và Điện máy xanh. Vào dịp Tết, khách hàng có xu hướng đến trực tiếp cửa hàng nhiều hơn mua online vì cần được tư vấn - hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng, không phải chờ đợi giao hàng, có nhiều lựa chọn mua trả góp dễ dàng. Đặc biệt là lượng khách hàng mới của Điện máy xanh supermini ở vùng sâu, vùng xa hầu hết chỉ quen mua sắm tại cửa hàng.

Với 1.749 cửa hàng tại ngày 31/1/2021 và kênh Bách hóa xanh online, chuỗi Bách hóa xanh ghi nhận doanh thu gần 2.300 tỷ đồng, tương đương mức đóng góp gần 21% tổng doanh thu của MWG. Trong tháng 1, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt gần 1,3 tỷ đồng.

Ngoài 30 cửa hàng mở mới trong tháng, Bách hóa xanh đã hoàn tất nâng cấp thêm 57 cửa hàng diện tích hơn 500m2 chủ yếu tại khu vực tỉnh, nâng tổng số cửa hàng loại này lên 239 tại 19 tỉnh, thành khu vực Nam Bộ. Tỷ trọng của nhóm cửa hàng này trong tổng doanh thu Bách hóa xanh tăng từ 21% cuối tháng 12/2020 lên 25% vào tháng 1/2021.

Trên kênh Bách hóa xanh online, số lượng đơn hàng và doanh thu tháng 1/2021 tăng lần lượt là 18% và 20% so với tháng 12/2020. Tỷ trọng đóng góp của kênh online trên tổng doanh thu Bách hóa xanh đã tăng đáng kể lên 3% so với mức 1% đầu năm 2020.

Cuối tháng 1, An Khang có 75 nhà thuốc đang hoạt động, trong đó có 60 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình Bách hóa xanh diện tích lớn.

Năm 2020, MWG đạt 108.546 tỷ đồng doanh thu và 3.919 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ, tăng lần lượt 6,2% và 2,1% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân mỗi ngày, MWG đạt doanh số 297 tỷ đồng.

Như Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 18:51

(CL&CS) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:30

(CL&CS) - Sắp tới, thời gian kết nối giữa Nam Ninh (Trung Quốc) và Hà Nội được giảm xuống 50% và chỉ còn 12 giờ, tối ưu ít nhất 30% chi phí logistics.

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:15

(CL&CS) - PV GAS LPG là đơn vị duy nhất thuộc Petrovietnam và PV GAS được phép sản xuất và kinh doanh bình gas mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS trên toàn lãnh thổ Việt Nam.