Cổ phiếu MWG giảm nhẹ do thông tin quỹ đầu tư ngoại không còn là cổ đông lớn

(NTD) - Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/4, cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động giảm 1,6%, tương ứng 2.800 đồng/cổ phiếu.

Nguyên nhân tác động có lẽ đến từ thông tin Quỹ Mekong Enterprise Fund II đã giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 5%. Cụ thể, theo thông tin từ Trung tâm Lưu ký chứng khoán, Quỹ Mekong Enterprise Fund II đã bán 1 triệu cổ phiếu trong 8 triệu cổ phiếu đang nắm giữ, tương ứng 4,55%.

Trước đó, vào cuối tháng 3, Quỹ này cũng đã đăng ký bán 1 triệu cổ phiếu MWG, tuy nhiên không thể thực hiện thành công do không kịp hoàn tất các thủ tục giấy tờ cần thiết trước thời hạn đăng ký bán.

giảm nhẹ
Cổ phiếu MWG giảm nhẹ do thông tin quỹ đầu tư ngoại không còn là cổ đông lớn. 

Với việc bán bớt cổ phiếu tại MWG, Quỹ cũng chính thức không còn là cổ đông lớn của MWG. Động thái bán bớt vốn của Quỹ tại MWG đã bắt đầu thực hiện từ tháng 9 năm ngoái, khi ấy tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ vẫn rất cao 13,54 triệu cổ phiếu.

Tính đến nay, Mekong Enterprise Fund II đã có tròn 10 năm đầu tư vào MWG. Quỹ này vẫn có đại diện là ông Chris Freund trong HĐQT của Công ty.

Năm 2017, MWG đưa ra kế hoạch doanh thu là 63.280 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.200 tỷ đồng. Đồng thời, doanh nghiệp này sẽ lên kế hoạch thực hiện các thương vụ mua bán & sáp nhập (M&A) với các doanh nghiệp bán lẻ khác trong thời gian tới. Việc thực hiện M&A sẽ giúp MWG rút ngắn thời gian so với việc tự mở chuỗi, đào tạo nhân sự.

Ngoài ra, MWG sẽ đẩy mạnh đầu tư cho chuỗi Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh, dự tính chuỗi Bách hóa Xanh sẽ đem loại doanh thu chính của Công ty từ năm 2019.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Anh từng chia sẻ, gia đình anh trước đây rất khó khăn, bản thân anh cũng là người đầu tiên trong nhà có cơ hội đi học đại học.

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:26

(CL&CS) - Ngày 26/4, HĐQT Eximbank đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:50

(CL&CS) - Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.