Thứ ba, 23/04/2024, 14:19 PM

Một huyện vùng ven TP. HCM sắp lên thành phố trong thành phố, giao dịch bất động sản bật tăng 71%

Theo định hướng, huyện được định hướng trở thành thành phố giai đoạn 2021-2025, bởi vậy, cơ sở hạ tầng tại đây đang được tập trung dồn lực phát triển.

Trong báo cáo mới nhất của Batdongsan.com.vn đã chỉ ra, nhu cầu tìm mua chung cư tại TP. HCM tăng 68%, tăng nhiều nhất không nằm ở các quận trung tâm mà thuộc về khu vực ngoại ô như quận Bình Tân, quận 9, Bình Thạnh, Bình Chánh. Cụ thể, quận Bình Tân tăng 69%; quận 9 và quận Bình Thạnh tăng 63%… Đặc biệt, huyện Bình Chánh tăng 71%.

Trong đó, lượt tìm kiếm và giao dịch nhiều nhất tại các dự án căn hộ có mức giá dưới 50 triệu đồng/m2 đã hoàn thiện pháp lý và thuận tiện kết nối về trung tâm thành phố.

Giao dịch nhà ở đang có xu hướng đi lên trong quý I/2024

Giao dịch nhà ở đang có xu hướng đi lên trong quý I/2024

 

Trong khi đó, theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, quý I/2024, giao dịch bất động sản tăng gấp đôi cùng kì năm trước. Các dự án căn hộ chung cư có giá dưới 50 triệu đồng/m2 gần như "ra là hết". Trái lại, các dự án căn hộ chung cư ở phân khúc hạng sang có độ hấp thu chậm hơn. 

Trong nửa cuối 2023 đến nay, vùng ven TP. HCM rất nhiều dự án "tung giỏ hàng" ra thị trường, đơn cử như Privia Khang Điền, Khải Hoàn Prime hay Akari City đều có tỷ lệ hấp thụ tích cực. Nguồn cung khan hiếm cùng với vị trí di chuyển thuận tiện, giá cả hợp lý và chính sách bán hàng tốt đang tạo đà thanh khoản cho các dự án này.

Trong quý vừa qua, giá sơ cấp căn hộ ở một số dự án TP. HCM đã có dấu hiệu tăng nhẹ 2-5% so với cuối năm 2023. Theo quan sát, nguồn cung cung mới dự án đang khan hiếm vì vậy mặt bằng giá có thể sẽ tiếp tục đi lên trong ngắn hạn. Với sự thiếu hụt nguồn cung cũng khiến thị trường "thanh lọc" được những chủ đầu tư uy tín. Các dự án có sản phẩm chuẩn chỉnh bán ra ở giai đoạn này ghi nhận sức cầu khá tốt ở cả nhu cầu mua ở thực và đầu tư.

Khu vực tăng mạnh nhất TP. HCM có gì?

Theo định hướng, huyện Bình Chánh định hướng chuyển huyện thành thành phố trực thuộc TP. HCM giai đoạn 2021-2025, bởi vậy cơ sở hạ tầng tại đây đang được tập trung dồn lực phát triển. 

huyện bình chánh

Cách trung tâm TP. HCM khoảng 20km, huyện Bình Chánh với diện tích 252,56km2, có dân số hơn 815.000 người, là cửa ngõ phía Tây của TP. HCM, có tốc độ phát triển nhanh về kinh tế - xã hội, về hạ tầng, cũng như tốc độ đô thị hóa nhanh.

Mạng lưới hạ tầng giao thông hoàn thiện với các trục chính kết nối về trung tâm, đang khiến thị trường BĐS nơi này được hưởng lợi rõ nét. Hiện tại, kết nối ngoại vi, hoàn thiện mạng lưới liên kết vùng với các tuyến huyết mạch như Quốc lộ 1, Tỉnh lộ 10, Quốc lộ 50, cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận. Trong tương lai là các tuyến metro 3A, tuyến buýt nhanh BRT, tuyến đường sắt cao tốc TP. HCM - Cần Thơ tạo nên một tuyến giao thông công cộng liên hoàn. Trong tương lai, với sự hiện diện của mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, thời gian di chuyển từ khu vực này vào trung tâm TP. HCM sẽ được rút ngắn chỉ còn 15-20 phút.

Bình Chánh có vị trí tiếp giáp với huyện Đức Hòa, Bến Lức của Long An về phía Tây, phía Nam giáp với huyện Cần Giuộc. Với vị trí đặc biệt như vậy, Bình Chánh được ví như cầu nối giữa trung tâm TP. HCM với 13 tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Với cơ sở hạ tầng được tập trung, dân số lớn thứ 3 TP. HCM nhưng quỹ đất của huyện Bình Chánh còn rộng và giá còn “mềm”. Đó chính là lựa chọn cho cả nhà đầu tư lẫn người thu nhập trung bình mua nhà để ở. 

Tại huyện này, những năm qua chỉ xuất hiện một số dự án BĐS của các chủ đầu tư như Hưng Thịnh, An Gia, Nam Long, Khang Điền, TTC Land… Trong khi đó, đa phần là các dự án đất nền phân lô nhỏ lẻ đã hình thành trước đó.

Một vài dự án chung cư có thể kể đến như: Sài Gòn Mia (1,5ha) và Citizen Trung Sơn của Hưng Thịnh, Mizuki Park của Nam Long (26ha), Lovera Vista Khang Điền (1,8ha), Lovera Vista, West Gate của An Gia (3,1ha)...

Không chỉ có nhiều dự án chung cư, đô thị, BĐS Bình Chánh gần đây đã tăng nhiệt so với các huyện còn lại khi quy tụ nhiều KCN trọng điểm.

Huyện sở hữu ba khu công nghiệp quy mô lớn bậc nhất TP. HCM tính đến thời điểm này gồm: KCN Lê Minh Xuân và Lê Minh Xuân mở rộng (hơn 800ha, quy mô lớn thứ hai), KCN Vĩnh Lộc và Vĩnh Lộc mở rộng (500ha, đứng thứ 4), KCN An Hạ (150ha, thứ 10). Ngoài ra còn một số dự án KCN nhỏ lẻ khác như KCN Tân Tạo, Phong Phú...

Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ như vậy, đây là thị trường được giới đầu tư bất động sản theo dõi sát sao là điều dễ hiểu, đặc biệt với những nhà đầu tư trường vốn và có tầm nhìn dài hạn.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh có chung đường ranh giới với TP. HCM định hướng trở thành trung tâm kinh tế vào năm 2030

Tỉnh có chung đường ranh giới với TP. HCM định hướng trở thành trung tâm kinh tế vào năm 2030

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 07:58

Tỉnh thành này nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Nam Bộ và là vùng kinh tế động lực có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế Việt Nam.

Bình Dương sẽ có cảng sông ‘sát vách’ tuyến đường Vành đai 18.000 tỷ đồng

Bình Dương sẽ có cảng sông ‘sát vách’ tuyến đường Vành đai 18.000 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 07:57

Khi xây dựng cảng sông, Bình Dương đặt mục tiêu hình thành chuỗi dịch vụ logistics để đưa hàng hóa từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và khu vực Tây Nguyên về cảng Cát Lái và Cái Mép - Thị Vải.

'Siêu sân bay' Long Thành ngăn chặn chiếm dụng đất bằng công trình dài 30km

'Siêu sân bay' Long Thành ngăn chặn chiếm dụng đất bằng công trình dài 30km

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 07:55

Trong quý II/2024, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ lựa chọn nhà thầu và tiến hành thi công công trình này của sân bay Long Thành.