Thứ ba, 17/10/2023, 23:50 PM

Một huyện Hà Nội tạm đình chỉ công tác 3 chủ tịch xã để xảy ra sai phạm xây dựng địa phương

UBND huyện Thạch Thất thông tin, đã tạm đình chỉ nhiệm vụ quản lý, điều hành hoạt động của 3 Chủ tịch UBND xã, trong đó có vụ việc chung cư mini My House 9 tầng 200 căn hộ.

snapseed-76

UBND huyện Thạch Thất cho biết đã tạm đình chỉ nhiệm vụ quản lý, điều hành hoạt động của ba Chủ tịch xã.

Cụ thể, chủ tịch Chủ tịch UBND xã Tân Xã - ông Trần Văn Hòa đã để xảy ra tình trạng, công trình chung cư mini My House cấp phép 3 tầng nhưng thực tế lại xây đến 9 tầng với 200 căn hộ.

Ngoài ra, 2 chủ tịch xã Nguyễn Bá Khải - Chủ tịch UBND xã Thạch Hòa và Trương Quang Hồng - Chủ tịch UBND xã Bình Yên cũng bị xem xét tạm đình chỉ để khắc phục tồn tại liên quan đến công tác trật tự xây dựng ở địa phương.

Thời gian tạm đình chỉ 3 chủ tịch xã có hiệu lực từ ngày ký quyết định đến 31/12/2023. Lý do tạm dừng nhiệm vụ quản lý là để tập trung xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Về căn chung cư My House xây dựng trái phép, UBND huyện Thạch Thất đã ban hành quyết định cưỡng chế, trong đó buộc phá dỡ phần công trình vi phạm không phù hợp với giấy phép được cấp.

Từ chiều nay 17/10, các lực lượng chức năng đã dỡ bỏ phần mái công trình này và sẽ tiếp tục xử lý. Cơ quan chức năng đang cho rà soát toàn bộ hồ sơ, quy trình thủ tục liên quan. Chiều ngày 18/10, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thất sẽ họp và ban hành kết luận. Căn cứ kết luận này, UBND huyện sẽ thực hiện chỉ đạo xử lý vụ việc “không có vùng cấm, không ngoại lệ".

Công trình chung cư My House được chính quyền sở tại cấp giấy phép xây dựng ngày 17/4. Giấy phép xây dựng số 32 do ông Nguyễn Kim Loan, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất, ký cho ông V.M.C. và bà N.T.Q.H. (trú ở phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) thể hiện đây là công trình nhà ở riêng lẻ, tại thửa đất số 152, tờ bản đồ số 14 (thôn 1, xã Tân Xã). Thửa đất có diện tích 726,5 m2.

Theo giấy phép, công trình được cấp phép 3 tầng + tum. Trong đó, diện tích xây dựng tầng 1 là hơn 150 m2. Tổng diện tích sàn gần 492 m2. Mật độ xây dựng toàn thửa đất là 20,7%. Tuy nhiên, trái ngược với giấy phép, công trình này ngang nhiên được chủ đầu tư xây thành 9 tầng, với hơn 100 phòng.

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.