Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 24/10/2015, 06:53 AM

Mẹo lựa chọn trang phục chụp ảnh kỷ yếu

(NTD) - Không chỉ mang ý nghĩa là những bức ảnh lưu niệm, ảnh kỷ yếu tốt nghiệp cũng là dịp để các bạn đánh dấu sự trưởng thành của mình sau nhiều năm phấn đấu, học tập dưới mái trường thân yêu. Do đó, việc lựa chọn trang phục chụp kỷ yếu là vô cùng quan trọng.

anhkyyeu
 

Hình ảnh chiếc áo dài, những bộ complex tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, trong sáng của tuổi sinh viên năng động, trẻ trung đã trở nên quen thuộc trong các album ảnh kỷ yếu. Đây được cho là sự lựa chọn phù hợp nhất trong các shoot hình, tuy nhiên việc chọn áo dài cho các bạn nữ lại là việc không hề dễ dàng để có thể phù hợp với tổng thể cũng như tôn lên vẻ đẹp cá nhân. Vì thế mà cách chọn áo dài chụp ảnh kỷ yếu cho các bạn nữ cần phải chú ý các điểm sau:

Chọn áo dài sao cho phù hợp với dáng người

Như chúng ta đã biết các bạn nữ có 4 dáng người chung đó là: dáng quả táo, dáng quả lê, dáng thước kẻ, dáng đồng hồ cát. Vì vậy cách chọn áo dài chúng tôi cũng dựa vào dáng chuẩn này để có thể căn cứ chọn trang phục như sau:

– Chọn áo dài cho người có thân hình quả lê(dáng đồng hồ cát):

Dáng người này thường dược đánh giá là dáng mặc áo dài đẹp nhất và có thể tùy ý lựa chọn kiểu dáng màu sắc khác nhau.

Nếu bạn có dáng này mà người hơi mập thì nên chọn áo dài có họa tiết nhỏ, hoa dây tù trên xuống và không chọn vải bóng bạn nhé. Như vậy sẽ tôn được chiều cao của bạn hơn rất nhiều.

Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn thì nên mặc áo dài ngắn tay, cổ tròn, cổ thuyền là hợp nhất.

Còn với những bạn có dáng chuẩn về chiều cao thì áo dài có cổ truyền thống, tay ngắn dài hay tay lỡ lại là 1 lựa chọn tối ưu nhất.

– Chọn áo dài cho dáng người thước kẻ:

Với dáng người này bạn nên chọn áo dài có chất liệu vải bóng hoặc ren to, hoa văn to, đậm nhấn vào phần ngực áo thì sẽ trông đầy đặn hơn rất nhiều, khắc phục được nhược điểm của cơ thể. 

171114_031152kinh-nghiem-chup-anh-ky-yeu-lop-01

Các bạn nữ nên lựa chọn áo dài phù hợp với vóc dáng để có những bức ảnh kỷ yếu đẹp

– Chọn áo dài cho dáng quả táo:

Nếu bạn là người có dáng quả táo thì không nên mặc áo dài có in hoa văn to nhé. Trường hợp bạn có phần bắp tay to thì nên chọn áo tay lỡ để che khuyết điểm, còn với người có vai to thì nên chọn áo cổ tròn, cổ thuyền không nên mặc áo dài kiểu truyền thống.

Chụp ảnh kỷ yếu nên mặc áo dài màu gì?

Đây là câu hỏi được khá nhiều bạn thắc mắc bởi màu áo cũng quyết đinh đến chất lượng của bức ảnh cũng như tạo sự tự tin cho bạn khi chụp ảnh kỷ yếu đẹp cùng thầy cô và các bạn.

– Áo dài màu trắng luôn là màu chuẩn nhất cho các shoot hình:

Màu trắng tượng trưng cho sụ tinh khiết, trong sáng của các bạn nữ, hình ảnh những nữ sinh từ xưa đến nay luôn gắn liền với những bộ áo dài trắng và màu trắng cũng không kén chọn màu da, dáng người do đó nó luôn trở thành bộ cánh được ưu tiên cho mọi hoạt động không riêng gì cho buổi chụp ảnh kỷ yếu.

– Chọn màu áo theo màu da và dáng người:

Với sự đa dạng về màu sắc, những chiếc áo dài càng tôn lên vẻ đẹp của các bạn gái tuy nhiên không phải ai cũng có dáng người chuẩn và nước da đẹp. Vì thế khi chọn áo dài bạn cần phải kết hợp hài hòa các yếu tố để giấu những khuyết điểm của có thể như:

+ Người gầy nên chọn áo có màu sáng, người mập thì nên chọn màu sắc đon giản, nhẹ nhàng, không nên chọn màu nổi quá và có nhiều hoa văn.

+ Người có làm da tối màu hoặc đen thì không nên mặc áo dài có màu tối, người có nước da trắng thì quá thuận tiện khi chọn màu sắc cho mình.

– Chọn màu áo dài theo sở thích:

Màu áo dài khi chụp ảnh kỷ yếu không phải nhất thiết cứ là màu trằng, bạn có thể chọn theo sở thích của mình miễn sao chiếc áo đó hài hòa, đồng điệu với tập thể mà vãn tạo được cho bạn vẻ đẹp riêng. Đây chính là cách bạn thể hiện tính cách cũng như con người bạn.

Nếu như các bạn nữ luôn chọn áo dài làm trang phục để chụp ảnh kỷ yếu đẹp thì các bạn nam có xu hướng chọn trang phục theo phong cách hiện đại, năng động. Bộ đồ phổ biến nhất và được các bạn nam chọn nhiều nhất là quần áo với áo sơ mi trắng. Với trang phục này, các bạn nam trông sẽ chững chạc, trưởng thành và phong cách hơn rất nhiều. Ngoài ra, nếu như chụp ảnh vào mùa lạnh, các bạn cũng có thể khoác thêm một chiếc áo vest ra bên ngoài. Áo vest vừa dùng để chống lạnh khi chụp ảnh ngoài trời, vừa có thể dùng làm phụ kiện trong một số “pô” hình.

Ngoài ra, khi đi chụp kỷ yếu thường sẽ mất nguyên một ngày, do đó các bạn cũng có thể dùng áo vest để đắp cho nhau khi nghỉ ngơi ngoài trời, đặc biệt là vào những hôm khí hậu chuyển gió mùa.

trang-phuc-chup-ky-yeu-cho-cac-ban-nam

Trang phục của  nam thường là quần âu, áo somi trắng, áo vest đen khoác ngoài, cavat và giày đen

Đối với các bạn nam thì trang phục chụp ảnh kỷ yếu thường là quần âu, áo somi trắng, áo vest đen khoác ngoài, cavat và giày đen (hoặc nâu). Muốn lựa chọn được trang phục đẹp thì yếu tố đầu tiên là hợp vóc dáng. Việc lựa chọn trang phục hợp với dáng người sẽ tôn lên được nét nam tính và phong cách lôi cuốn đặc biệt.

Với những bạn nam có dáng người cao to, rắn chắc thì rất dễ để lựa chọn áo vest bởi dù đi với kiểu dáng nào thì đều toát lên được sự mạnh mẽ, thu hút. Tuy nhiên, những chiếc áo vest nam 2 nút với cổ rộng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả.

Với những bạn nam sở hữu vóc dáng cao gầy thì những chiếc áo vest cài một khuy là sự lựa chọn số một, những chiếc áo cài 3 nút sẽ khiến dáng người thêm dài, tạo cảm giác gầy hơn. Đối với vóc dáng này thì gam màu sáng cũng được ưu tiên hơn cho những chiếc áo vest.

Với mục đích Chụp ảnh kỷ yếu, các bạn nam nên chọn những chiếc áo vest có chất liệu nhẹ, thoáng mát, thoải mái vì khi chụp ảnh kỷ yếu phải hoạt động nhiều. 

Lưu ý khi chọn màu cravat:

- Tránh màu cravat chọi với màu áo sơ mi.- Đối với người thấp, không sử dụng cravat màu sắc sặc sỡ. - Người cao và gầy, không lựa chọn cravat màu sắc quá đậm.- Với áo hoa và caro, không chọn cravat sặc sỡ hoặc cùng màu.

Cách kết hợp cravat với áo sơ mi:

 Áo trắng: Màu trắng có thể đi với bất cứ màu nào khác, vì vậy bạn sẽ không phải đau đầu khi chọn cravat. Nếu bạn có một chiếc cravat mới muốn khoe với mọi người, hãy thoải mái diện nó cùng sơ mi trắng.

Áo trơn một màu: Bạn nên chọn cravat kẻ hoặc hoa văn sao cho trong các hoạ tiết có màu gần với màu áo sơ mi, hoặc cravat có màu hài hòa với áo, ví dụ như sơ mi xanh da trời nhạt có thể đi cùng cravat màu bordeaux, vàng hay xanh nước biển..
Mời bạn đọc xem thêm thông tin về Người tiêu dùng tại đây.

PV

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.