Chủ nhật, 26/04/2015, 16:00 PM

Máy bay đồ chơi kém chất lượng, hại thế hệ sau

(NTD) - Cơ quan chức năng Anh thu hồi sản phẩm máy bay đồ chơi trẻ em có thể gây thương tích cho trẻ nhỏ.

Theo danh sách các sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Europa Consumers, nhiều quốc gia trong khối Liên minh châu Âu cảnh báo người tiêu dùng về độ an toàn của sản phẩm máy bay đồ chơi dành cho trẻ em gây nguy hiểm cho trẻ.

Cơ quan chức năng Anh tiến hành thu hồi sản phẩm máy bay mang nhãn hiệu HAIYAN, số model: H2000Y ,Ref. (on invoice): 14-03-07, xuất xứ Trung Quốc. Chiếc máy bay dài 32 cm, sải cánh dài 37,7 cm. Cánh của máy bay được làm từ nhựa cứng, gầm máy làm từ chất liệu kim loại. Sản phẩm có dây băng chun cao su đi kem, dùng đê hỗ trợ cho việc cất cánh của máy bay. Sản phẩm được đóng gói trong hộp bìa các tông, có in đầy đủ thông tin sản phẩm. 

2015-w16_17823-1f

Máy bay đồ chơi gây nguy hiểm. Ảnh: Europa Consumers.

Qua quá trình kiểm tra, thử nghiệm, cơ quan chức năng cho biết, sản phẩm có góc cạnh kim loại sắc nhọn, có thể làm cho trẻ bị thương trong quá trình chơi. Hơn thế nữa, nhựa làm sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Sản phẩm không tuân theo tiêu chuẩn số 71-1 của Liên minh châu Âu về chất lượng sản phẩm đồ chơi trẻ em.

Các nhà chức trách khuyến cáo tới các bậc cha mẹ nên hạn chế cho trẻ chơi những sản phẩm có đặc điểm trên, vì chúng có thể gây thương tích, nguy hiểm tính mạng trẻ nhỏ.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài

Bình luận

Nổi bật

Nâng nhận thức của sinh viên Đại học Kinh tế về nâng suất chất lượng

Nâng nhận thức của sinh viên Đại học Kinh tế về nâng suất chất lượng

sự kiện🞄Thứ năm, 13/06/2024, 13:46

(CL&CS)- Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia phối hợp trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức Tọa đàm Tổng quan về năng suất chất lượng và áp dụng năng suất chất lượng trong các trường Đại học, Cao đẳng.

Vai trò của kinh tế tuần hoàn trong nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp

Vai trò của kinh tế tuần hoàn trong nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 13/06/2024, 10:34

(CL&CS) - Việc kết hợp giữa cải tiến chất lượng sản phẩm, hàng hóa và kinh tế tuần hoàn không chỉ là xu hướng của thời đại mà còn giúp doanh nghiệp tăng trưởng, phát triển bền vững, hứa hẹn nâng tầm doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ cạnh tranh gay gắt ngày nay.

Thái Bình: Nâng cao công tác quản lý về đo lường trong kinh doanh nước sạch

Thái Bình: Nâng cao công tác quản lý về đo lường trong kinh doanh nước sạch

sự kiện🞄Thứ tư, 12/06/2024, 14:51

(CL&CS)- Mới đây, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức Hội nghị tập huấn về quản lý, đo lường trong hoạt động kinh doanh nước sạch.