Tin - Ảnh
Thứ tư, 06/12/2023, 15:41 PM

Loạt bãi biển Phú Quốc được Lonely Planet chọn vào top đẹp nhất Việt Nam: 'Thiên đường nhiệt đới' mà du khách nên trải nghiệm

Lonely Planet được coi như 'kinh thánh của giới xê dịch', đã gợi ý top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam mà du khách nên trải nghiệm, trong đó có các bãi biển Phú Quốc.

"Kinh thánh của giới xê dịch" Lonely Planet vừa chia sẻ bài viết giới thiệu 10 bãi biển đẹp nhất tại Việt Nam mà mọi du khách nên khám phá. Tác giả của bài viết nhấn mạnh sự đa dạng trong trải nghiệm nghỉ dưỡng biển ở Việt Nam, với 3.400 km đường bờ biển sẽ cung cấp cho du khách rất nhiều lựa chọn, từ "bãi biển gần trung tâm thành phố sôi động" đến "vịnh biển yên bình để tránh đám đông".

Biển An Bàng (Hội An, Quảng Nam).

Biển An Bàng (Hội An, Quảng Nam).

Lonely Planet gợi ý một số địa điểm như: biển An Bàng (Hội An, Quảng Nam), biển Côn Sơn (Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu), biển Nha Trang (Khánh Hòa), biển Mũi Né (Bình Thuận), biển Dốc Lết (Khánh Hòa), biển Hồ Cốc (Bà Rịa – Vũng Tàu), biển Mỹ Khê (Quảng Ngãi), biển Cát Bà (Hải Phòng), biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) và các bãi biển tại Phú Quốc.

Biển Mũi Né (Bình Thuận).

Biển Mũi Né (Bình Thuận).

Đối với Phú Quốc, Lonely Planet chia sẻ rằng bãi Sao có lẽ là lựa chọn lý tưởng với những bờ cát trắng mịn và nước biển trong vắt. Tuy nhiên, nếu muốn khám phá và trải nghiệm thêm, du khách còn có thể tìm thấy những bãi biển vắng vẻ khác ở nơi đây.

Phú Quốc được ví như 'thiên đường nhiệt đới'.

Phú Quốc được ví như 'thiên đường nhiệt đới'.

Phú Quốc, đảo ngọc được bao quanh bởi bãi biển cát trắng và rừng nhiệt đới, đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua. Truyền thông quốc tế đã nhiều lần ca ngợi vẻ đẹp của các bãi biển ở đây, đặc biệt là ở khu vực Nam đảo. Bãi Khem đã được vinh danh là một trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới năm 2018, theo bình chọn của Công ty du lịch Flight Network (Canada). Năm 2015, CN Traveler đưa Bãi Sao vào danh sách 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới. Cuối năm 2021, tờ Le Figaro giới thiệu Bãi Sao là một trong 7 trải nghiệm đáng giá nhất khi đến Việt Nam.

Bãi Khem -

Bãi Khem - "Báu vật" đảo Ngọc.

Tờ Le Figaro giới thiệu Bãi Sao là một trong 7 trải nghiệm đáng giá bậc nhất khi đến Việt Nam năm 2021.

Tờ Le Figaro giới thiệu Bãi Sao là một trong 7 trải nghiệm đáng giá bậc nhất khi đến Việt Nam năm 2021.

Lonely Planet mô tả Phú Quốc như một "viên ngọc đang lên", từ một hòn đảo ngủ quên thành một điểm đến quyến rũ với du khách quốc tế và những người yêu thiên nhiên.

Để thưởng thức trọn vẹn biển Phú Quốc, trang tư vấn du lịch hàng đầu thế giới gợi ý tour du lịch bằng cano để khám phá các hòn đảo ngoài khơi ở phía Nam hoặc Bắc đảo Ngọc. Một trong những tour phổ biến nhất là "3 đảo", đưa du khách đến những hòn đảo hoang sơ như Mây Rút Trong, Gầm Ghì, Móng Tay..., được xem là những điểm ngắm san hô tốt nhất ở Phú Quốc.

Hòn Mây Rút.

Hòn Mây Rút.

Hòn Móng Tay.

Hòn Móng Tay.

Một trải nghiệm không thể bỏ qua khác là đi cáp treo dài 8 km từ trạm An Thới đến đảo Hòn Thơm để ngắm toàn cảnh biển Phú Quốc từ trên cao. Bên cạnh đó, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng màu nước biển xanh trong như pha lê với sự thay đổi màu sắc liên tục và hàng trăm tàu đánh cá neo đậu trên vịnh.

Trải nghiệm này được Lonely Planet nhận định là có mức giá hợp lý. Chỉ với 600.000 đồng, không chỉ du ngoạn với cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, du khách còn được vui chơi thỏa thích với chủ đề “phiêu lưu tại đảo hoang” ở công viên nước Aquatopia hay thử thách gan dạ với những trò mạo hiểm tại làng Exotica.

Đi cáp treo tới Hòn Thơm.

Đi cáp treo tới Hòn Thơm.

Hiện Phú Quốc cũng đang vào mùa đẹp nhất năm, thời tiết khô ráo, ít mưa, nhiệt độ trung bình luôn mát mẻ ở mức 27-28 độ C. Đây cũng là thời gian mà biển Phú Quốc êm nhất trong năm, để lộ làn nước xanh màu ngọc lục bảo trong thấu đáy. Đặc biệt nếu gọi Phú Quốc là đảo ngọc, thì khu vực nam đảo là “giác cắt” xinh đẹp nhất của viên ngọc đó, với thiên nhiên trác tuyệt và đa dạng các khu nghỉ dưỡng, tour các đảo, lặn ngắm san hô, các môn thể thao biển… để chơi 3-4 ngày không hết trải nghiệm.

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Vinfast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý II

Vinfast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý II

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:59

(CL&CS) - Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Khuyến mãi Tưng bừng - Đón mừng Đại lễ” dành cho toàn bộ khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27/04 đến 30/06/2024, với tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỷ đồng. Khách hàng sẽ được tặng ngay 03 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng xe máy điện thông minh VinFast.

VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái tập thể

VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái tập thể

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:02

(CL&CS) - Từ ngày 20/04/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) mở cửa triển lãm định dạng kỹ thuật số mang tên “Tái Hình Lập Ảnh”, giới thiệu kho tàng hơn 130 tác phẩm kinh điển thuộc trường phái Lập thể của 6 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Pablo Picasso, George Braque, Jean Metzinger, Fernand Leger, Marie Laurencin và Marcel Duchamp.

Cận cảnh tuyến cống ngầm với công nghệ đặc biệt lần đầu tiên áp dụng để 'giải cứu' dòng sông Tô Lịch

Cận cảnh tuyến cống ngầm với công nghệ đặc biệt lần đầu tiên áp dụng để 'giải cứu' dòng sông Tô Lịch

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 23:54

Để "hồi sinh" dòng sông ô nhiễm nhất Hà Nội, công nghệ đặc biệt bằng robot lần đầu tiên áp dụng trong đặt cống ngầm.