Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 12/11/2023, 20:39 PM

Khu vực sở hữu đường hầm xuyên núi ven biển gần 19km lớn nhất miền Bắc, được mệnh danh “thiên đường của những bãi biển đẹp” làm nức lòng du khách thập phương

Nơi đây không chỉ sở hữu một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam mà còn là nơi có nhiều địa điểm đẹp bậc nhất miền Bắc.

duong-ham-ha-long--cam-pha-1-1822

Đường hầm xuyên núi là một hạng mục nằm trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả dài 18,7km. Hạng mục hầm xuyên núi thực hiện từ tháng 12/2020. Đường hầm dài 235m, gồm 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, tốc độ thiết kế 60km/giờ, khổ hầm 13,7m. Để đào đường hầm, đơn vị thi công phải dùng mìn để phá các nền đá cứng. Đường hầm này được đánh giá thuộc diện khó thi công nhất trong các công trình đường hầm xuyên núi ở Việt Nam, bởi đường hầm nằm ở sườn núi nên kết cấu không ổn định, vững chắc, chưa kể khu vực núi đá vôi ở đây có nhiều hang caster. Nhiều đoạn nằm ở sườn núi nên độ dài từ nóc hầm lên tới đỉnh núi chỉ khoảng 40m, khiến kết cấu yếu hơn rất nhiều so với đường hầm xuyên qua giữa núi. Sau hơn 8 tháng thi công, các hạng mục đang dần hoàn thiện. Cả hai nhánh hầm đã thông trong tháng 7/2021.

22
1111111111

Đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh đến thời điểm này và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư trên 247,5 tỷ đồng. Theo đơn vị thi công đường hầm, đây hiện tại là đường hầm xuyên núi lớn nhất miền Bắc. Sau khi hoàn thiện, đường hầm hoàn thiện đã kết nối giữa 2 TP Hạ Long và TP Cẩm Phả - là điểm nhấn trên toàn tuyến đường bao biển.

Ngoài việc sở hữu một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam, Quảng Ninh còn là nơi được mệnh danh có nhiều bãi biển đẹp nhất nhì cả nước, du khách không nên bỏ lỡ như:

Bãi biển Trà Cổ

traco2

Được ưu ái mang tên gọi là “nàng thơ trữ tình” nơi địa đầu Tổ quốc, bãi biển Trà Cổ sở hữu bãi cát trắng mịn trải phẳng trên nền biển xanh. Nằm cách thành phố Móng Cái chưa đầy 10km và cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 200km, bãi biển Trà Cổ – Móng Cái là một trong những bãi biển sở hữu đường bờ biển dài và thu hút nhiều khách du lịch nhất Việt Nam

Vị trí đặc biệt của Trà Cổ không chỉ mang lại cho nơi đây cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn gây ấn tượng với du khách bằng nét hấp dẫn riêng về văn hóa. Vì vậy, bãi biển Trà Cổ Móng Cái ở Quảng Ninh được coi là điểm giao thoa giữa trời và đất, là hình ảnh thu nhỏ của văn hóa dân tộc.

Bãi biển Hồng Vàn

Nếu bạn là người ưa thích sự nhẹ nhàng và yên bình của những bãi biển yên tĩnh thì bãi biển Hồng Vàn chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Cách trung tâm thị trấn Cô Tô 6km, đây là một địa điểm du lịch khá hot trong những năm gần đây.

Để đến bãi biển Hồng Vàn, du khách chỉ cần đến bến tàu rồi bắt xe ôm với giá khoảng 50.000 đồng. Trong trường hợp bạn di chuyển bằng xe máy, bạn có thể sử dụng Google Maps để tra đường, đường đi khá thuận tiện nên bạn có thể thoải mái đi lại.

Đắm mình trong làn nước trong xanh rực rỡ dưới ánh nắng vàng là trải nghiệm du lịch biển Quảng Ninh mà bạn không nên bỏ qua. Đây cũng là một phương pháp tốt để thư giãn, tận hưởng và giảm căng thẳng sau chuỗi ngày làm việc không ngừng nghỉ.

Khi đặt chân đến bãi biển Hồng Vàn, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi nét hoang sơ của khung cảnh non nước và vẻ đẹp bình yên đến lạ của bờ biển dài đầy cát trắng. Ngoài ra, còn có dịch vụ cafe trên biển với nhiều kiểu trang trí độc đáo mà bạn có thể cân nhắc.

Bãi Dài Vân Đồn

bai-dai-van-don-3

Có lẽ khi nhắc tới biển Quảng Ninh thì bãi biển đẹp và được biết đến nhiều nhất ở đây là Bãi Dài Vân Đồn.

Vẻ đẹp hoang sơ và tĩnh lặng của Bãi Dài được tôn lên nhờ bãi biển dài 2km, nước biển trong xanh rực rỡ, thời tiết không quá nóng nực cho các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời. Ta có thể tham gia nhiều môn thể thao dưới nước như chèo thuyền kayak, lướt ván, bóng chuyền dưới biển, đi cano, …

Do thời tiết ở Quảng Ninh dễ chịu nên bạn có thể đến thăm biển Vân Đồn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đến thăm vẫn là từ tháng 4 đến tháng 6 khi mà bạn có thể chơi bời thỏa thích lúc trời sáng và chưa vào mùa mưa nhiều.

Bãi biển Vàn Chảy

image-kinh-nghiem-kham-pha-bai-bien-van-chay-dep-nhat-co-to-cho-ai-di-lan-dau-164796088173503

Bãi biển Vàn Chảy có bờ biển dài, nước trong xanh, cát trắng và nhiều không gian rộng mở cho các hoạt động vui chơi, giải trí. Bơi và đắm mình trong làn nước biển sạch trong khi lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ biển sẽ là một trong những cảm giác khó quên nhất.

Để đến bãi tắm Vàn Chảy, trước tiên du khách phải ra đảo Cô Tô bằng tàu cao tốc, sẽ có hai đến ba hành trình đến đảo mỗi ngày. Khi thuyền đến giữa đảo Cô Tô, bạn chỉ cần đi bộ theo con đường Tình Yêu để đến bãi biển Vàn Chảy thân yêu, nơi ngập tràn nắng và gió.

Trên bãi biển Vàn Chảy, hoàng hôn sẽ là thời điểm lộng lẫy nhất trong ngày. Ngồi trên bãi biển với tiệc nướng BBQ, ngắm hoàng hôn và lắng nghe tiếng rì rào của hàng cây ven biển sẽ mang đến cho bạn sự thanh thản hiếm thấy cùng với người thân, gia đình, bạn bè sau những ngày làm việc vất vả, căng thẳng.

Bãi biển Bãi Cháy

bai-tam-bai-chay-quang-ninh-nhin-tu-tren-xuong

Cái tên bãi biển Bãi Cháy Quảng Ninh có vẻ khá đặc biệt và dễ ghi nhớ đã làm say lòng biết bao du khách và sẵn sàng cho chuyến du lịch đến đây. Khoảng thời gian bắt đầu từ tháng 4 cho đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng để đến bãi biển Quảng Ninh nhân tạo nằm ven vịnh Hạ Long này vì thời tiết dễ chịu, nước biển trong xanh như viên pha lê lấp lánh.

Du khách đến đây được đắm mình trong làn nước mát sảng khoái, lang thang trên bãi biển, tắm nắng, đọc sách, chơi các hoạt động thể thao hấp dẫn trên bãi cát, xem múa rối nước và đặc biệt là được nghe kể về chiến tích lịch sử của ông cha ta.

Ngoài ra, có vô vàn các dịch vụ cho thuê xe đạp, cho thuê diều, ăn uống đã ra đời nhằm mang đến cho du khách những giây phút thoải mái và tận hưởng được nhiều tiện ích nhất khi nghỉ dưỡng ở đây.

Bỏ lại những vấn đề rắc rối, lo toan phiền muộn của bạn ở đằng sau và đắm chìm trong phong cảnh tuyệt vời của bãi biển Quảng Ninh sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho chính bản thân trong chuyến phiêu lưu này.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam có con thác 13 tầng được ví như 'nàng công chúa' ngủ sâu trong rừng, cách Hà Nội chỉ hơn 80km nhưng không phải ai cũng chinh phục được

Việt Nam có con thác 13 tầng được ví như 'nàng công chúa' ngủ sâu trong rừng, cách Hà Nội chỉ hơn 80km nhưng không phải ai cũng chinh phục được

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Đây là nơi mà bất cứ du khách nào yêu thiên nhiên, thích khám phá đều mong muốn đặt chân tới.

Hòn đảo ‘núi lửa’ triệu năm tuổi ở nơi nổi tiếng với tượng Quan Thế Âm cao 27m tựa lưng vào vách núi, mắt nhìn về phía biển cực linh thiêng

Hòn đảo ‘núi lửa’ triệu năm tuổi ở nơi nổi tiếng với tượng Quan Thế Âm cao 27m tựa lưng vào vách núi, mắt nhìn về phía biển cực linh thiêng

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:41

Tới đây, du khách sẽ được ngắm trọn cả bình minh trên biển lẫn trên núi.

Phát hiện 'Tuyệt Tình Cốc' phiên bản Việt được ôm trọn trong khu rừng hoang sơ, bắt nguồn từ một con suối cao 600m, cách Nha Trang chỉ khoảng 25km

Phát hiện 'Tuyệt Tình Cốc' phiên bản Việt được ôm trọn trong khu rừng hoang sơ, bắt nguồn từ một con suối cao 600m, cách Nha Trang chỉ khoảng 25km

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 13:08

Nơi đây thu hút du khách bởi làn nước xanh trong vắt cùng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ.