Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 06/12/2023, 13:49 PM

Biển Hồ Chè, điểm tham quan độc đáo và thú vị ở Gia Lai

(CL&CS) - Tây Nguyên không chỉ có nắng, gió và rẫy cà phê, nơi đây còn là một thiên đường xanh ngát, đẹp đến độ khiến khách du lịch phải ngơ ngẩn.

Với diện tích hơn 1.100 ha, nơi những cây chè được canh tác hoàn toàn bằng phương pháp hữu cơ, vườn chè Biển Hồ là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Gia Lai nằm trên đường liên xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, Gia Lai. Đồi chè nằm ở phía bắc của Biển Hồ T’nưng, cách trung tâm TP Pleiku khoảng 10km, xung quanh là hồ T’Nưng, núi lửa Chư Đăng Ya và Chùa Bửu Minh.  

Đồn điền chè đã có từ năm 1919 – 1920 khi người Pháp bắt đầu cuộc khai khẩn vùng đất cao nguyên Pleiku để trồng chè vì có khí hậu mát mẻ giống châu Âu. Đây cũng là đồi chè đầu tiên của Tây Nguyên.

1

Với diện tích hơn 1.100 ha, những cây chè ở nơi đây được canh tác hoàn toàn bằng phương pháp hữu cơ.

Là nơi có vừa có hồ nước thủy điện, lại vừa có nương chè xanh mướt trải dài bạt ngàn, do đó cái tên “Biển hồ chè” cũng được ra đời. Lá chè nhờ nguồn nước từ hồ mà trưởng thành, quanh năm xanh tốt tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp hớp hồn biết bao du khách khi tới đây. 

Nếu có dịp đến đây vào tháng 12, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ nhất của mùa hoa dã quỳ. Một màu vàng óng ánh tỏa nắng khắp mọi lối dẫn vào đồi chè tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Còn nếu tham quan vào khoảng tháng 2-3 hàng năm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các nương rẫy cà phê ra hoa trắng xóa. Một màu trắng xóa phủ hết các đồi cà phê chắc chắn khiến bạn xiêu lòng. 

Bạn Thùy Dương, du khách Quảng Ngãi chia sẻ: “Gác lại những chuỗi ngày dài tất bật với công việc, mình đã quyết định vác ba lô và lên đường tìm sự bình yên. Như bạn cũng thấy mình đã và đang ở Biển Hồ chè, mình dạo bước muôn nẻo ở nơi đây và chỉ với Biển Hồ chè thôi, đã làm mình yêu vùng đất này rồi”.

2

Vẻ đẹp của đồi chè thay đổi liên tục theo từng thời khắc giao chuyển trong ngày.

Đúng vậy, ai đến đây rồi cũng sẽ say đắm trước vẻ đẹp của nơi này. Thiên nhiên, không khí trong lành sẽ mang đến cho bạn luồng sinh khí mới, mọi buồn phiền bỗng chốc tan biến khi được hít thở trong bầu không khí thoáng đãng. Những dãy núi hùng vĩ, những hồ nước hữu tình, cùng với đồi chè bạt ngàn rất thích hợp cho việc tản bộ, thư giãn.

Nhìn từ trên cao xuống, những dãy núi hùng vĩ men theo những con đường đất đỏ như đang ôm lấy cả đồi chè xanh mát, như những người cha, người mẹ đang bảo vệ đứa con nhỏ của mình đó chính là điều tuyệt vời nhất tạo nên vẻ đẹp của Biển Hồ chè. Một không gian mênh mông tràn ngập màu xanh của thiên nhiên như bừng lên sức sống mãnh liệt giữa nắng gió Tây Nguyên.

3

Một không gian mênh mông tràn ngập màu xanh của thiên nhiên như bừng lên sức sống mãnh liệt giữa nắng gió Tây Nguyên.

Vẻ đẹp của đồi chè thay đổi liên tục theo từng thời khắc giao chuyển trong ngày. Du khách nên đến đây vào lúc sáng sớm bình minh khi những lớp sương mờ giăng kín lối, những tia nắng đầu tiên vừa hé đưa bạn lạc vào xứ sở thần tiên. Hay Ngắm hoàng hôn vào buổi chiều cũng là lúc đẹp nhất, cả đồi chè như nhuộm màu nắng vàng lung linh. Từng cơn gió nhẹ thoảng quá làm cành lá đung đưa, như tô điểm thêm vẻ đẹp huyền ảo này.

Mỗi thời điểm trong ngày sẽ mang lại cho khách tham quan một cảm nhận khác biệt. Nhưng điều mà mọi du khách cảm nhận được là vẻ đẹp chất phác, thật thà, đơn giản tới lạ thường của con người Tây Nguyên.

“Vào những mùa thu hoạch chè, nhiều du khách tỏ ý muốn được cùng trải nghiệm công việc nơi đây, chúng tôi rất thoải mái và đồng ý cho mọi người cùng tham gia. Tiếng trò chuyện và cười nói cũng khiến chúng tôi quên đi sự vất vả” - Một công nhân  thuộc Công ty Cổ phần chè Biển Hồ quản lý cho hay.

4

Những cây thông cao lớn với tán cây xanh mướt trải dọc hai bên đường tạo nên không gian rất lãng mạn và nên thơ, đặc biệt là vào buổi sáng sớm khi ánh nắng xuyên qua các kẽ lá.

Biển hồ chè xanh tươi từ bao đời đã mang đến nguồn sống cho người dân tại đây, hút lấy chất dinh dưỡng từ lòng đất, kết tinh từ đất trời mà làm nên những cây chè tươi tốt, để từ đó mang đến nguồn thu nhập cho biết bao thế hệ. Những bàn tay thoăn thoắt thu hoạch chè, những giọt mồ hôi thấm ướt đầy áo chính là vẻ đẹp của lao động hăng say.

Nền màu xanh độc đáo ở Biển Hồ chè sẽ khiến các tín đồ mê sống ảo phát cuồng vì lên hình tuyệt đẹp. Con đường dẫn vào Biển Hồ chè là những hàng cây cổ thụ trăm tuổi, đây cũng là một trong những địa điểm mà bạn không nên bỏ qua. Những cây thông cao lớn với tán cây xanh mướt trải dọc hai bên đường tạo nên không gian rất lãng mạn và nên thơ, đặc biệt là vào buổi sáng sớm khi ánh nắng xuyên qua các kẽ lá. Du khách gần xa ví con đường này như con đường tình yêu trong các bộ phim lãng mạn của Hàn Quốc. Còn với người Gia Lai thì đây là con đường của tuổi thơ, của thời gian và ký ức.

Đến Gia Lai mà không đến Biển Hồ Chè thì thực sự là điều tiếc nuối. Đây cũng là một tọa độ thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ trong cẩm nang du lịch của mình. Hồ nước mát lành, rừng cây hùng vĩ cùng bầu không khí trong lành tại nơi này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến mảnh đất Gia Lai màu sắc.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam có một 'thiên đường' vừa được báo Mỹ vinh danh sở hữu resort tốt nhất dành cho gia đình: Đường bờ biển 385km dài nhất nước

Việt Nam có một 'thiên đường' vừa được báo Mỹ vinh danh sở hữu resort tốt nhất dành cho gia đình: Đường bờ biển 385km dài nhất nước

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 20:35

Bài viết cho biết, trẻ em là ưu tiên hàng đầu tại Việt Nam, do đó, các resort luôn biết cách tận dụng thế mạnh để làm hài lòng "khách nhí", thu hút các gia đình đến tham gia trải nghiệm và vui chơi.

Sắp có khu rừng đẹp mộng mơ giữa trung tâm TP xây đại lộ rộng nhất Việt Nam

Sắp có khu rừng đẹp mộng mơ giữa trung tâm TP xây đại lộ rộng nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 17:29

Được biết, ngôn ngữ tạo hình sẽ sử dụng hình ảnh ước lệ bằng các băng ghế rộng như những dải lụa màu trắng, chạy xen lẫn những rặng trúc.

Tỉnh đông dân hút gần 4.000 tỷ đồng từ du lịch dịp 30/4 - 1/5 có gì 'hot' đến thế?

Tỉnh đông dân hút gần 4.000 tỷ đồng từ du lịch dịp 30/4 - 1/5 có gì 'hot' đến thế?

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 08:33

Vị trí địa lý cùng lợi thế về cảnh quan thiên nhiên giúp tỉnh này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.