Dữ liệu cũ
Thứ năm, 17/03/2016, 14:05 PM

Lên Hà Giang nhớ mật ong bạc hà Mèo Vạc

(NTD)- Hợp tác xã Tuấn Dũng là địa chỉ uy tín, tin cậy cung cấp cho ngươi tiêu dùng sản phẩm mật ong bạc hà Mèo Vạc Hà Giang đảm bảo chất lượng vượt trội.

Đến với vùng cao núi đá Mèo Vạc khi cái gió se se lạnh, là lúc cây bạc hà tươi xanh và trổ bông tím ngắt. Hương thơm từ mùi hoa ấy quyến rũ và thu hút đàn ong làm mật không thể lười biếng được. Loài cây hiếm hoi mọc trên triền đá, trong cái giá lạnh của mùa đông cao nguyên cùng với sự cần cù của loài ong đã cho ta một sản phẩm có một không hai - Mật ong bạc hà.

Hợp tác xã Tuấn Dũng là địa chỉ uy tín, tin cậy cung cấp cho ngươi tiêu dùng sản phẩm mật ong bạc hà Mèo Vạc Hà Giang đảm bảo chất lượng vượt trội.

Mật ong Mèo Vạc của Hợp tác xã Tuấn Dũng là một sản phẩm được hình thành trên cao nguyên đá Đồng Văn, công viên địa chất toàn cầu, với những giá trị đặc trưng về sinh thái và sự độc đáo của vùng nguyên liệu hoa bạc hà. Đồng thời đây là sản phẩm của đồng bào dân tộc, được sản xuất tự nhiên, mang những đặc trưng chất lượng do giá trị của vùng nguyên liệu.

Bạc hà là một loài cây dại, hoa có màu tím hồng, nở vào độ từ tháng 9 tới tháng 12 âm lịch, mùa hoa bạc hà nở rộ một màu rực rỡ như xua đi những cảm giác nặng lề, khô cằn và khắc nghiệt của miền đá dữ này cũng là lúc những bầy ong cao nguyên đá đua nhau đi lấy mật về tổ để chắt lọc ra từng giọt mật quý giá cho đời.

1
Những bông hoa bạc hà Mèo

Mật ong bạc hà được người dân Hợp tác xã sản xuất theo phương pháp truyền thống, chủ yếu lấy từ hoa bạc hà và một số loài hoa của các loại thảo mộc hoang dại. Mật ong bạc hà có màu xanh nhạt, pha lẫn chút màu vàng, khi thưởng thức có mùi thơm đặc trưng riêng, vị ngọt dịu mát và sánh đặc… là thứ mật thơm ngon hơn tất thảy những thứ mật ong khác.

Từ lâu, mật ong bạc hà Mèo Vạc Hà Giang đã được nhiều người biết đến bởi những dược tính đặc biệt của nó. Đó là khả năng bồi bổ sức khỏe, công dụng chữa các bệnh về đường hô hấp, đường tiêu hóa; đặc biệt có giá trị trong việc chữa đau dạ dày; có tác dụng làm đẹp da…Vị thơm, ngọt khé, hiếm có là một trong những sức hút đặc biệt của loại mật ong này.

2

Mật ong hoa bạc hà Mèo Vạc của Hợp tác xã Tuấn Dũng được sản xuất từ nguồn mật ong nguyên chất, ong nuôi theo phương pháp truyền thống, sống trên vùng nguyên liệu thức ăn hoàn toàn tự nhiên, chủ yếu là mật của cây hoa bạc hà và một số loài hoa thảo mộc mọc hoang dại chỉ có duy nhất tại cao nguyên đá Đồng Văn phía bắc của tỉnh Hà Giang. Chính vì thế, mật ong bạc hà Mèo Vạc của Hợp tác xã Tuấn Dũng có màu sắc từ vàng đỏ đến vàng chanh, ít đường thanh, không bị biến đổi màu theo thời gian. Sản phẩm tồn tại dưới dạng lỏng hoặc kết tinh nếu bảo quản lâu ngày.

3

 

Mật ong hoa bạc hà Mèo Vạc có tác dụng đặc biệt trong việc chống nhiễm khuẩn, an thần và làm dịu, mật ong giúp cơ thể phòng nhiễm các bệnh về đường hô hấp, viêm thanh quản, ho. Đồng thời, nó có tác dụng sát khuẩn, làm liền sẹo nhanh chóng. Vì thế, nếu bạn bị bỏng nhẹ, bị côn trùng cắn hoặc bị thương nhẹ do gai, mảnh sành, có thể dùng mật ong bôi lên vết thương.  

4
Quy trình khai thác mật ong công phu

Hiện nay, ngoài sản phẩm mật ong nguyên chất đóng chai, Hợp tác xã Tuấn Dũng  đang tiếp tục xây dựng dự án chế biến mật ong thành sản phẩm “Mật ong ngâm lòng đỏ trứng gà địa phương” và “Mật ong ngâm trứng gà và bột tam thất”, để tạo ra nhiều thành phẩm đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Mật ong Mèo Vạc của Hợp tác xã Tuấn Dũng góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch Hà Giang, trở thành một sản phẩm du lịch mang đặc trưng của vùng cao nguyên đá. Bạc hà mọc len lỏi trên đá. Là một vị thuốc rất quý, có lẽ nhờ điều kiện sống khắc nghiệt, nên hoa của loài cây này mới có hương thơm giá trị và quyến rũ loài ong đến thế. Không chỉ hoa, mà lá bạc hà cũng là một vị thuốc quý. Sống trên đá, cũng như người dân nơi đây. Cứng rắn kiên cường đến lạ lùng.

MẬT ONG HOA BẠC HÀ - MÈO VẠC SẢN PHẨM CỦA HỢP TÁC XÃ TUẤN DŨNG Địa chỉ: Tổ 2 - TT Mèo Vạc - Huyện Mèo Vạc - Tỉnh Hà Giang Điện thoại: 02193871098 – 0915842046

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.