Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 07/09/2023, 10:29 AM

Lễ hội Vương Quốc Anh sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 9 - 10/9

(CL&CS) - Đánh dấu kỷ niệm 50 quan hệ ngoại giao giữa Vương Quốc Anh và Việt Nam, thể hiện tình hữu nghị và hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia, trong 2 ngày 9 - 10/9/2023, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam sẽ tổ chức Lễ hội Vương Quốc Anh tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội.

Thông tin tại cuộc họp báo về Lễ hội Vương Quốc Anh, Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew cho biết, quan hệ giữa Vương Quốc Anh và Việt Nam đang gần gũi hơn bao giờ hết và ở mức cao nhất mọi thời đại, với rất nhiều tiềm năng trong những năm tới.

6

Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew phát biểu tại buổi họp báo sáng 6/9

Theo Đại sứ Iain Frew, Lễ hội Vương Quốc Anh tại Việt Nam đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Vương Quốc Anh và Việt Nam (1973 - 2023), thể hiện mối quan hệ hữu nghị và hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia. Lễ hội sẽ có sự tham gia của hơn 60 đối tác khác nhau, mục tiêu của Lễ hội Vương Quốc Anh là tôn vinh sự hợp tác đa dạng giữa hai quốc gia, cũng như sự phong phú về văn hóa và nghệ thuật của Vương Quốc Anh.

Trong khuôn khổ Lễ hội Vương Quốc Anh tại Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như, người tham dự có thể đến thăm các gian hàng giáo dục của Lễ hội, nơi các đại diện xuất sắc từ hơn 20 trường Đại học và tổ chức của Anh sẽ giới thiệu các chương trình giáo dục hàng đầu của họ. Học sinh và phụ huynh cũng sẽ có cơ hội khám phá các chương trình học bổng hiện có của trường.

Ngoài ra, tại các gian hàng tại Lễ hội cũng sẽ trưng bày các sản phẩm thương mại của Vương Quốc Anh về các lĩnh vực như hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính. Người tham gia cũng sẽ được tìm hiểu thêm về các dự án và công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, thể hiện cam kết của cả hai quốc gia về một tương lai “xanh” hơn, bền vững hơn.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình của Lễ hội Vương Quốc Anh, Đại sứ Anh tại Việt Nam, Iain Frew cùng với sự hỗ trợ của blogger ẩm thực Phan Anh sẽ trổ tài làm bánh scone truyền thống của Anh với công thức mang đậm dấu ấn mùa thu Hà Nội. Sự hợp tác thú vị này không chỉ thể hiện sự kết hợp hương vị từ cả hai nền văn hóa mà còn khắc hoạ sắc nét hơn về sự hợp tác giữa hai nước.

7

Buổi họp báo còn có sự góp mặt của các thành viên nhóm nhạc 911 huyền thoại của Vương Quốc Anh

Trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí, Lễ hội Vương Quốc Anh mang đến những màn trình diễn vô cùng lôi cuốn từ ban nhạc 911 huyền thoại tới từ Vương Quốc Anh và những phần trình diễn đầy thu hút của các ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam như Mỹ Anh và Orange, các DJ tài năng Johnny Hồng Mao và MinDaniel. Những màn trình diễn được đầu tư cùng với sự hòa quyện của những giai điệu nhiều cảm xúc hứa hẹn sẽ làm bầu không khí thêm náo nhiệt.

Một điểm nhấn nữa của Lễ hội là đêm hội văn hóa với dàn nhạc giao hưởng và phần trình diễn thời trang, thể hiện một cách tinh tế sự sáng tạo của Việt Nam và Vương Quốc Anh.

“Lễ hội Vương Quốc Anh tại Việt Nam là cầu nối giữa hai quốc gia chúng ta, kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác hữu nghị và lâu dài. Hãy tham gia cùng chúng tôi vào cuối tuần này và trải nghiệm một Vương Quốc Anh sáng tạo, năng động”, Đại sứ Iain Frew nhấn mạnh.

Sau Hà Nội, Lễ hội Vương Quốc Anh sẽ đến thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16/9 và đến Đà Nẵng vào ngày 16/10. Đây là cơ hội tuyệ vời để làm sâu sắc thêm mối quan hệ song phương, nâng cao hiểu biết và khơi dậy những cuộc đối thoại đổi mới trên nhiều lĩnh vực khác nhau giữa hai quốc gia.

Theo Lao động thủ đô

Bình luận

Nổi bật

Lý do không thể luộc trứng hay nấu chín cơm trên đỉnh Everest 8.849m

Lý do không thể luộc trứng hay nấu chín cơm trên đỉnh Everest 8.849m

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 06:42

Nhiệt độ sôi tại đỉnh Everest vẫn có thể gây bỏng nhưng không đủ để luộc chín trứng hay nấu chín cơm.

Sĩ tử may mắn nhất lịch sử khoa cử Việt Nam: Đi thi bỏ giấy trắng nhưng vẫn đỗ Tiến sĩ, tên tuổi được lưu danh bảng vàng

Sĩ tử may mắn nhất lịch sử khoa cử Việt Nam: Đi thi bỏ giấy trắng nhưng vẫn đỗ Tiến sĩ, tên tuổi được lưu danh bảng vàng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 06:41

Không làm bài, nhưng nhờ tấm lòng lương thiện, có công hộ giá ông vẫn được chấm đỗ Tiến sĩ, lưu tên bảng vàng.

Người đàn ông đầu tiên trên thế giới đông lạnh chờ 'hồi sinh' vào năm 2017, giờ ra sao?

Người đàn ông đầu tiên trên thế giới đông lạnh chờ 'hồi sinh' vào năm 2017, giờ ra sao?

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 23:25

Lúc hấp hối, ông cảm thấy rất bình thản, cảm thấy mình chỉ đang bước vào một giấc ngủ sâu, một ngày nào đó sẽ tỉnh lại.